HLV Park Hang-seo đã gút danh sách 23 tuyển thủ Việt Nam dự Asian Cup

Giang Lao
Giang Lao
27/12/2018 20:38 GMT+7

Tối 27.12, trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC) đã đăng tải danh sách chính thức 23 tuyển thủ của 24 đội tuyển dự Asian Cup 2019. Trong đó, tuyển Việt Nam (VN) trẻ nhất với độ tuổi trung bình chỉ 23 tuổi.

[VIDEO] QUANG HẢI CÓ MẶT TRONG TOP 5 CẦU THỦ ĐÁNG CHÚ Ý NHẤT ASIAN CUP
Trong danh sách 23 tuyển thủ VN, cầu thủ bị loại cuối cùng chính là tiền đạo trẻ Đinh Thanh Bình. Trước đó, HLV Park Hang-seo vẫn để cầu thủ này trong danh sách 24 cầu thủ bay sang Qatar tập huấn chuẩn bị đấu giao hữu với Philippines ngày 31.12.
Cũng khi đó, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết phải sau trận đấu với Philippines ông mới có quyết định chính thức gút danh sách 23 tuyển thủ VN dự Asian Cup.
Mặc dù vậy, theo quy định của AFC thì từ ngày 26.12 các đội tuyển phải gửi danh sách chính thức 23 tuyển thủ, và chỉ được quyền thay đổi chỉ 1 cầu thủ trước khi thi đấu trận mở màn.
Có lẽ vậy, ông Park đã sớm có quyết định, và dự phòng có cầu thủ chấn thương để thay đổi phút chót. Đinh Thanh Bình chính là cầu thủ để dự phòng.

tin liên quan

Ông Park sẽ còn thử nghiệm đội hình trước Asian Cup
Giải thích lý do loại 3 gương mặt trẻ gồm Nguyễn Hoàng Đức, Phan Thanh Hậu, Ngô Tùng Quốc, HLV Park Hang-seo nói: “Tôi gọi các tài năng trẻ này lên nhằm quen với không gian đội tuyển vì tương lai sẽ là của họ. Còn đợt này tôi đã có những dự tính khác của riêng mình”.  
Đây là quyết định gây khá nhiều bất ngờ, vì giới chuyên môn tin rằng ông Park sẽ loại một cầu thủ ở hàng tiền vệ, vì Đinh Thanh Bình là ứng viên sáng giá thay thế vai trò của trung phong Anh Đức để lại trên hàng công.
Danh sách tuyển VN dự Asian Cup theo AFC công bố tối 27.12 Chụp màn hình
Trong 24 đội tuyển dự Asian Cup 2019, tuyển VN trẻ nhất ở độ tuổi chỉ 23 với cầu thủ trẻ nhất là Văn Hậu 19 tuổi và lớn tuổi nhất là Trọng Hoàng 29 tuổi, tiếp theo là Iraq có độ tuổi trung bình 24.
Trong khi đối thủ cùng bảng D với VN và Iraq là tuyển Iran gút danh sách toàn “chiến tướng” dự World Cup 2018 và có độ tuổi trung bình 27 tuổi, còn tuyển Yemen có độ tuổi trung bình 26 và có nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở Qatar, Oman và UAE nên cũng không thể xem thường. 

Danh sách tuyển VN dự Asian Cup 2019:

- Thủ môn: Đặng Văn Lâm, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Tuấn Mạnh

- Hậu vệ: Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Thành Chung, Hồ Tấn Tài.

- Tiền vệ: Lương Xuân Trường, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Huy Hùng, Phạm Đức Huy, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Phong Hồng Duy, Ngân Văn Đại, Trần Minh Vương, Nguyễn Quang Hải.

- Tiền đạo: Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Hà Đức Chinh, Phan Văn Đức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.