HLV Park Hang-seo đoạt giải thưởng 'Nhân vật của năm' ở Hàn Quốc

Tây Nguyên
Tây Nguyên
14/12/2018 19:52 GMT+7

Sau những thành công dẫn dắt tuyển Việt Nam (VN), HLV Park Hang-seo vừa được tiếp thêm tinh thần trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 đón tiếp Malaysia vào ngày 15.12 khi chiến thắng giải thưởng “Nhân vật của năm 2018” (Persons of the Year 2018) do Hiệp hội báo chí Hàn Quốc (JAK) tổ chức.

[VIDEO] HLV PARK PHÁT BIỂU TRƯỚC TRẬN CHUNG KẾT
Theo JAK, giải thưởng trên nhằm tôn vinh những nhân vật mang lại sự tự hào cho Hàn Quốc khi quảng bá hình ảnh, văn hóa của đất nước trên toàn cầu cũng như những hoạt động từ thiện cho cộng đồng có sức lan tỏa rộng trong năm 2018. Hôm 12.12, JAK đã công bố kết quả bình chọn và tổ chức lễ trao giải tại Hội trường của tòa nhà Kookmin Ilbo (Seoul, Hàn Quốc)cho 12 nhân vật hoạt động ở nhiều lĩnh vực.
Bóng đá VN đã có những thành công ngoài mong đợi trong năm 2018 ĐỘC LẬP
Đáng chú ý trong số 12 người chiến thắng giải thưởng trên có HLV Park Hang-seo của tuyển VN. Theo truyền thông Hàn Quốc, nhà cầm quân 59 tuổi được vinh danh khi trở thành một nhân vật được ngợi ca như người hùng ở Việt Nam nhờ đưa bóng đá nước này có những bước tiến vượt bậc trong năm 2018, đặc biệt là kỳ tích giúp tuyển U.23 vào đến chung kết Giải vô địch U.23 châu Á hồi đầu năm. Bên cạnh đó, HLV Park Hang-seo còn đang đứng trước ngưỡng cửa vinh quang khác khi dẫn dắt tuyển quốc gia VN đứng trước cơ hội lớn để đăng quang AFF Cup 2018.
Những thành công của HLV Park Hang-seo cùng các tuyển VN trong năm 2018 đang thu hút sự quan tâm của dư luận bóng đá châu Á, trong đó đặc biệt là từ quê hương ông. Theo đó, truyền thông Hàn Quốc hết lời ca ngợi tài cầm quân của HLV Park Hang-seo (người từng là trợ lý của HLV Guus Hiddink giúp bóng đá Hàn Quốc làm nên lịch sử khi vào bán kết World Cup 2002), trong đó kênh SBS TV còn mua bản quyền để phát sóng các trận đấu của tuyển VN tại AFF Cup năm nay.
Tuyển VN đang đứng trước nhiều cơ hội để nâng chức vô địch AFF Cup 2018 ĐỘC LẬP
Những người chiến thắng giải thưởng trên cùng với HLV Park Hang-seo gồm: CEO Kim Ki Byung của Lotte Tour, Yeom Jae Ho (Đại học Hàn Quốc), CEO Park Sang Jong của Hội đồng phúc lợi xã hội Hàn Quốc, Kim Sung Soo của Bảo tàng nghệ thuật Ottchil, Ahn Jae Geun (Ủy ban hành chính và an ninh), ban nhạc BTS, nữ ca sĩ IU…
Đây được xem là một giải thưởng uy tín được trao thường niên ở Hàn Quốc. JAK là tổ chức lớn nhất của các nhà báo chuyên nghiệp ở Hàn Quốc với số thành viên hiện tại gồm hơn 10.000 nhà báo đang làm việc cho các công ty báo chí, dịch vụ truyền hình, tin tức Internet và hãng tin…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.