HLV Park Hang-seo: ‘Mục tiêu tiếp theo của Việt Nam là thắng Philippines để vào chung kết’

Quốc Việt
Quốc Việt
02/12/2018 14:44 GMT+7

HLV Park Hang-seo đã có những phát biểu rất tự tin về đối thủ Philippines và khẳng định tuyển Việt Nam đang chuẩn bị rất tốt để đánh bại đối thủ này bước vào chung kết.

[VIDEO] KHÔNG NHIỀU THAY ĐỔI NHÂN SỰ TRONG TRẬN GẶP PHILIPPINES
Ở trận bán kết, Philippines sẽ vắng khá nhiều cầu thủ quan trọng vì chấn thương hoặc CLB triệu hồi do AFF Cup 2018 không thuộc hệ thống thi đấu bắt buộc của FIFA.
Tuy nhiên HLV Park Hang-seo không cho rằng đó là lý do để Việt Nam chiếm lợi thế: “Trước hết, chúng tôi đã đạt được mục tiêu đầu tiên là vượt qua vòng bảng. Giờ là mục tiêu thứ 2: thắng bán kết để lọt vào chung kết.
Philippines có lối chơi rất khác với những đối thủ chúng ta đã gặp ở vòng bảng. Trận đấu tại Bacolod sẽ không hề dễ dàng. Mặc dù vậy tuyển Việt Nam sẽ dốc hết sức lực của mình để có kết quả tốt nhất trong trận bán kết lượt đi này.
Tôi có nghe Philippines mất một số cầu thủ, 4 về lại CLB và 1 người bị chấn thương. Nhưng tôi không nghĩ đó là cơ hội cho Việt Nam vì họ có rất nhiều cầu thủ giỏi. Chúng ta không được phép chủ quan mà phải chuẩn bị tốt nhất”.
Tại vòng bảng, Philippines chơi không bùng nổ nhưng hiệu quả. Họ thắng Indonesia 1-0, cầm hòa Thái Lan 1-1 trong thế trận hoàn toàn áp đảo, thắng Timor Leste trước khi có trận hòa 0-0 trên sân Indonesia đủ để vào bán kết.
Ông Park đánh giá về lối chơi của đối thủ đáng gờm này: “Tôi nghĩ Philippines có nhiều cầu thủ rất mạnh về thể lực nên trong lối chơi họ thường chuyền dài, đặc biệt nguy hiểm ở các pha phản công nhanh.
Đôi khi, Philippines sẽ sử dụng nhiều các đường tạt bóng vào trong khu vực cấm địa để các trung phong to cao đánh đầu. Một điều quan trọng khác nữa về Philippines là họ chơi rất kỷ luật, không quá mạo hiểm.
Xem lại các trận đấu Philippines đã chơi trước Timor Lester, Singapore, Thái Lan... đều không có nhiều bàn thắng nhưng các chân sút của họ tận dụng cơ hội rất tốt. Tuyển Việt Nam sẽ phải chuẩn bị thật cẩn thận. Tôi cho rằng đội bóng sẽ không có nhiều xáo trộn về đội hình trong đội hình xuất phát trước Philippines".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.