HLV Park Hang-seo nên cho Tiến Linh cơ hội

Quốc Bảo
Quốc Bảo
22/10/2018 15:29 GMT+7

Dù mới 21 tuổi nhưng tiền đạo Nguyễn Tiến Linh của CLB Bình Dương đã ghi đến 15 bàn thắng ở V-League 2018 và được HLV Park Hang-seo triệu tập vào đội tuyển Việt Nam (VN) chuẩn bị cho AFF Cup sắp tới.

Tiến Linh rõ ràng là cái tên khá mới mẻ đối với người hâm mộ bóng đá cả nước vào đầu mùa bóng này, bởi mãi đến những phút cuối trận gặp Hải Phòng ở vòng 8 V-League mùa này anh mới được HLV Trần Minh Chiến tung vào sân sau thời gian dài điều trị chấn thương - cũng vì chấn thương này anh đã lỡ hẹn giải U.23 châu Á hồi đầu năm nay dù đã được HLV Park Hang-seo triệu tập vào đội U.23 VN - và anh đã có ngay bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho đội nhà. Đến vòng 10, Tiến Linh còn lập cú poker (4 bàn) vào lưới đội Sài Gòn khi chưa đầy 21 tuổi, và là cầu thủ nội thứ 3 làm được điều này ở V-League (sau Công Vinh và Vũ Phong).
Thành tích 15 bàn đến cuối mùa giải của anh cũng chỉ kém chân sút ngoại Oseni của đội Hà Nội 2 bàn, một thành tích quá ấn tượng với một cầu thủ trẻ tại sân chơi V-League đầy khắc nghiệt.
Được gọi lên tuyển chuẩn bị cho VCK ASIAD 2018 hồi tháng 8 vừa rồi nhưng Tiến Linh bị loại giờ chót do không thể cạnh tranh với các tiền đạo khác như Anh Đức, Đức Chinh, Công Phượng, Văn Toàn, những cầu thủ thường xuyên được thi đấu trong màu áo U.23 và đội tuyển quốc gia. Rất nhiều người hâm mộ và các chuyên gia bóng đá rất tiếc cho Tiến Linh trong lần tập trung này vì anh chỉ có vỏn vẹn vài tuần tập trung và đúng 1 trận ra sân thi đấu gặp đội Oman tại giải tứ hùng Cúp Vinaphone tại Hà Nội, nhưng cũng không được đá đủ trận vì có lẽ HLV Park Hang-seo thấy anh chưa thể hòa nhập lối chơi với các cầu thủ còn lại trong thời gian quá ngắn.
Vì vậy trong thời gian được tập trung chuẩn bị cho AFF Cup được cho là khá dài, mọi người hy vọng HLV Park Hang-seo hãy cho Tiến Linh nhiều cơ hội hơn để anh chứng tỏ được mình, bởi cho đến giờ đội tuyển VN cũng chỉ có Anh Đức là trung phong đích thực trong sơ đồ 3-4-3 của ông Park thời gian qua, trong khi Đức đã bước sang tuổi 33, còn Công Phượng cũng không phải trung phong đúng nghĩa. Về phần Đức Chinh, tại V-League vừa rồi anh cũng không đạt được phong độ tốt nhất và chưa thể hiện được nhiều tại ASIAD.
Cũng giống đàn anh cùng đội Bình Dương là Anh Đức, Tiến Linh sở hữu thể hình lý tưởng cho vị trí trung phong (cao 1m80), vì vậy anh khả năng không chiến khá (ghi 6 bàn bằng đầu) và chịu khó tì đè, làm tường cho các đồng đội xung quanh. Anh cũng là một trong số ít chân sút hiện nay có thể chớp thời cơ và tận dụng cơ hội rất tốt. Đây chính là “vũ khí” mà anh được HLV Trần Minh Chiến truyền đạt trong thời gian qua bởi ai cũng biết ông Chiến từng là tiền đạo sở hữu những kỹ năng sát thủ này khi còn là cầu thủ. Theo ông Chiến, điểm yếu lớn nhất của Tiến Linh là sức mạnh và tốc độ và ông đã ra sức giúp cầu thủ này khắc phục điểm yếu trên.
Điều mà Tiến Linh cần là thời gian để hòa nhập với lối chơi với các cầu thủ ở đội tuyển VN vì các cầu thủ còn lại để từng cùng nhau tập luyện và thi đấu suốt thời gian qua nên đều hiểu ý nhau trên sân. Ngay bản thân Duy Mạnh, khi ông Park Hang-seo mới nắm đội U-23 và sắp anh đá vị trí trái sở trường là trung vệ (trước đây anh chuyên đá tiền vệ trụ), nhiều người đã chỉ trích ông HLV người Hàn Quốc vì Duy Mạnh thi đấu không hiệu quả, điển hình là tại giải tứ hùng ở Thái Lan. Nhưng với qua thời gian dài, Duy mạnh không chỉ chơi hay ở vị trí này trong màu áo đội Hà Nội mà còn là người không thể thiếu trong màu áo tuyển quốc gia.
Bản thân những tiền đạo tên tuổi trong quá khứ như Huỳnh Đức, Minh Chiến, Công Vinh… cũng từng được tạo cơ hội khi mới chân ướt chân ráo vào đội tuyển ở lứa tuổi đôi mươi, nhờ đó họ mới dần hoàn thiện và khẳng định mình, giúp bóng đá VN sở hữu những chân sút tài năng.
Tạo cơ hội cho những cầu thủ trẻ như Tiến Linh thể hiện tốt, ông Park còn có thể yên tâm cho tiến trình chuẩn bị SEA Games vào năm sau.
[VIDEO] XUÝT XOA VÌ KHẢ NĂNG ĐÁ PHẠT CỦA VĂN QUYẾN
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.