HLV Park Hang-seo phân thân như thế nào khi cùng lúc... cõng hai 'đứa con'?

31/03/2019 20:27 GMT+7

Sẽ có một cảnh tượng ‘vui nhộn’ vào những đợt tập trung ngắn ngày của đội tuyển quốc gia và đội U.23 Việt Nam khi thầy Park chưa đứng nóng chỗ ở đội này sẽ phải ‘te tái’ chạy’ sang đội kia.

Xin được giải thích ngay, theo kế hoạch đã được thống nhất giữa Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và ông Park, hai đội tuyển nói trên sẽ luôn hội quân song song cùng một thời điểm vào tháng 6, 9, 10 và 11.
[VIDEO] ÔNG PARK ĐÃ PHÂN TÍCH ĐÚNG ĐỐI THỦ VÀ GIÀNH CHIẾN THẮNG ĐẬM
Tiếp nối thành công vang dội của năm 2018, bóng đá Việt Nam tiếp tục có một năm đầy bận rộn và nhiều thử thách “cực đại” đang chờ đợi phía trước, mà vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30 được xem là mục tiêu quan trọng bậc nhất.

tin liên quan

Bóng đá Việt Nam và cơ hội vươn tầm quốc tế
Các HLV, chuyên gia, người tâm huyết với bóng đá nước nhà đều có chung nhận định rằng thành công của tuyển VN, tuyển U.23 vừa qua có công lớn từ công tác đào tạo trẻ và các giải đấu trẻ được tổ chức bài bản.
HLV Park Hang-seo đã phải từ bỏ ý định giao quyền dẫn dắt đội U.22 + 2 dự SEA Games 30 cho trợ lý Lee Young-jin. Thậm chí ông còn có vẻ “phát hoảng” khi lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch, Tổng cục TDTT nói thẳng, bóng đá nước nhà hàng chục năm nay chưa từng có HCV, nên VFF và ông Park muốn làm gì thì làm, phải giành chức vô địch.
Nhưng trong tâm can ông Park, ngoài SEA Games thì vòng loại World Cup với sự hiện diện của các đội tuyển quốc gia mới là điều khiến ông bận tâm hơn cả. Trên bình diện đội tuyển, ông không chỉ muốn Việt Nam dừng lại ở ngôi vô địch AFF Cup mà còn tiến xa hơn ở đấu trường châu lục và tiệm cận thành tích tốt ở đấu trường thế giới.
Đội tuyển Việt Nam với những gương mặt thân quen sẽ hội quân vào 1.6 Vy Khánh
Nhiệm vụ thì nhọc nhằn, mục tiêu thì chồng chất. Mà thầy Park lại chỉ có một. “Không, nói vậy chưa hoàn toàn chính xác. Chúng ta đúng chỉ là có một HLV trưởng cho hai đội nhưng đằng sau ông Park, sẽ là một ê kíp hùng mạnh. Và chúng tôi tin, thầy Park và các cộng sự sẽ biết cách điều phối công việc với mọi điều kiện tốt nhất mà VFF dành cho”, một quan chức VFF phản biện.
Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam và đội U.23 Việt Nam sẽ được tập trung cùng một thời điểm vào các tháng 6, 9, 10, 11. Địa điểm vẫn là Hà Nội. Cứ hình dung như thế này: Trong một buổi tập, ông Park sẽ phải “chạy” từ đội này sang đội khác ở hai sân khác nhau tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Liệu thầy Park có bị quá tải khi cùng lúc phải “cõng” hai bên.
“Không, đừng nghĩ rằng ông Park vừa “bế em” vừa phải “xay lúa”. Như tôi vừa trình bày, khối lượng công việc của ông Park ở mỗi đợt tập trung ngắn ngày, sẽ gấp đôi so với những lần tập trung từ trước đến nay. Nhưng ông Park sẽ chỉ lo chuyên môn còn những công việc hậu cần, đã có cộng sự đắc lực.
Ban huấn luyện sẽ chia thành 2 ê kíp riêng biệt nhưng ông Park là người chịu trách nhiệm cao nhất. Ê kíp 1 do ông Lee Young-jin làm trợ lý 1, ê kíp 2 sẽ bổ sung một trợ lý người Hàn khác mà hiện tại ông Park đang cân nhắc trong số 2,3 ứng viên. Kế hoạch hội quân (ngắn ngày) cùng một thời điểm sẽ được duy trì nhằm phục vụ hai mục tiêu khác nhau”, vị quan chức của VFF cho biết thêm.
Bóng đá Việt Nam liên tục có tin vui Độc Lập
Trước mắt, ở đợt tập trung đầu tiên dự kiến vào ngày 1.6, ngay sau lượt 12 V-League 2019, đội tuyển sẽ gồm ít nhất 23 cầu thủ và được ông Park dành sự ưu tiên số một về nhân sự. Những gương mặt xuất sắc nhất của đội U.23 Việt Nam như thủ môn Tiến Dũng, Quang Hải, Đức Chinh, Văn Hậu, Đình Trọng, Thành Chung, Tấn Sinh…sẽ phục vụ đội tuyển. Dĩ nhiên, ông Park sẽ triệu tập cả những cầu thủ đã chơi xuất sắc tại AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019 như Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Hùng Dũng, Đức Huy, Huy Hùng, Văn Toàn…
Vì thời gian tập trung rơi vào "FIFA Days" nên những trường hợp đang thi đấu ở nước ngoài như Văn Lâm, Công Phượng, Xuân Trường có thể sẽ được trở về khoác áo đội tuyển. Kế hoạch đấu giao hữu với CLB Liverpool vào tháng 6 đã bị hủy bỏ vì nhiều lý do khác nhau. Nhưng đội tuyển sẽ sang Thái Lan sự King’s Cup 2019, với 3 đối thủ khác gồm chủ nhà Thái Lan, Ấn Độ và El Salvador.
Cũng vào đầu tháng 6, đội U.23 sẽ tập trung và ngoài những cầu thủ vừa thi đấu vòng loại giải U.23 châu Á, ông Park sẽ cho gọi rất nhiều gương mặt mới. Đội U.23 cũng sẽ có 4 lần tập trung cùng với đội tuyển, trong đó lần tập trung quan trọng nhất kéo dài 5 tuần để chuẩn bị cho chiến dịch săn vàng SEA Games 30 vào cuối tháng 11, tạo tiền đề cho vòng chung kết U.23 châu Á vào tháng 1.2020 và cố có suất dự Olympic Tokyo 2022.
Còn đội tuyển sẽ thi đấu vòng loại World Cup 2022 với tổng cộng 10 trận, trong đó 6 trận năm 2019 gồm ngày 5, 10.9 (lượt đi, về); ngày 10, 15.10; ngày 14, 19.11 (4 lượt trận còn lại vào tháng 3, tháng 6.2020)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.