HLV Park Hang-seo 'soi' tuyển thủ tại V-League

09/04/2019 14:39 GMT+7

HLV Park Hang-seo và trợ lý Lee Young-jin sẽ thẩm định phong độ của các tuyển thủ quốc gia tại V-League và cũng có thể ban huấn luyện sẽ nhắm tới những nhân tố mới trong đợt tập trung vào đầu tháng 6 tới.

Sau vòng loại U.23 châu Á, ông Park lo ngại rằng một số cầu thủ bị chấn thương nhẹ sẽ không thể thi đấu tốt ở đấu trường quốc nội nên có thể sẽ bị ảnh hưởng đến phong độ cho chặng đường sắp tới. Trong đó có Quang Hải. Nhưng anh và các đồng đội của CLB Hà Nội đã tiếp tục chứng tỏ đẳng cấp đỉnh cao của mình với một chiến thắng hoàn toàn thuyết phục trước SLNA ở vòng 4 V-League.

tin liên quan

HLV Park Hang-seo: Khác người từ cách dùng người
Đến thời điểm này, tức là 17 tháng đã qua kể từ khi thầy Park hành nghề tại Việt Nam, người ta có thể liệt kê vô vàn những lý do mang đến sự thành công của ông cùng với bóng đá Việt. Trong đó đặc biệt nhất, ‘dị’ nhất hẳn nhiên là cách dùng người thật sự khác người...
HLV đội Hà Nội Chu Đình Nghiêm đã phải thốt lên: “Không thể chê trách bất kỳ một cầu thủ Hà Nội nào ở trận đấu này. Nhất là các học trò của ông Park. Khi đạt được một nền tảng thể lực tốt, giải tỏa được tâm lý, Hải luôn rất “đáng sợ” và chơi bùng nổ, thậm chí cả 90 phút. Được tôi đưa vào trong để đá trung vệ, Đoàn Văn Hậu đã thi đấu quá ăn ý với Đỗ Duy Mạnh. Hậu ngày càng điềm tĩnh, chắc chắn dù chơi ở vị trí hậu vệ biên hay trung vệ. Mạnh an toàn, chắc chắn.
Tuyến giữa, Đỗ Hùng Dũng và Phạm Đức Huy vừa có sức mạnh lại vừa tinh tế. Với Trần Đình Trọng, dù cậu ấy chỉ được xếp đá dự bị nhưng là vì tôi muốn giữ cho Trọng khỏi hẳn và có thể sẽ bố trí Trọng đá trận gặp Sanna Khánh Hòa BVN vào ngày 12.4 tới đây”.
Quang Hải (trái) chơi rất hay trong trận thắng SLNA Minh Tú
Hùng Dũng vẫn là gương mặt nổi bật ở tuyến giữa Minh Tú
Đỗ Duy Mạnh 'khóa' hết những đường tấn công của đối thủ Minh Tú
Mặc dù HAGL thất bại trước Hải Phòng ở vòng 4 V-League nhưng trên thực tế “đám trẻ nhà bầu Đức” thi đấu không kém. Trong đó, hai tuyển thủ tại vòng chung kết Asian Cup 2019 là đội trưởng Trần Minh Vương, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Phong Hồng Duy đều chơi xông xáo, ít nhiều để lại những ấn tượng tốt cho thầy Park.
Nếu tính cả sân chơi Cúp quốc gia, Duy và Vương là tác giả hai bàn thắng vào lưới Đắk Lăk, giúp HAGL đi tiếp. Một cầu thủ khác cũng được đánh giá là thi đấu năng nổ, chịu khó, di chuyển khá hợp lý là tiền đạo Hà Đức Chinh của SHB Đà Nẵng ở trận gặp Thanh Hóa cách đây hai ngày.
Dĩ nhiên, không thể quên 3 cầu thủ đang chơi ở nước ngoài và đều được CLB chủ quản đồng ý cho trở lại VN, tập trung cùng đội tuyển quốc gia vào đầu tháng 6. Đó là Nguyễn Công Phượng (Incheon United), Lương Xuân Trường (Buriram United), Đặng Văn Lâm (Muangthong United).

tin liên quan

HLV Park Hang-seo: Khác người từ cách dùng người
Đến thời điểm này, tức là 17 tháng đã qua kể từ khi thầy Park hành nghề tại Việt Nam, người ta có thể liệt kê vô vàn những lý do mang đến sự thành công của ông cùng với bóng đá Việt. Trong đó đặc biệt nhất, ‘dị’ nhất hẳn nhiên là cách dùng người thật sự khác người...
Xin được nhắc lại thông tin mà báo Thanh Niên từng đăng tải mới đây, vào đầu tháng 6 tới, đội tuyển Việt Nam (VN) và U.23 VN sẽ cùng hội quân tại Hà Nội với dự kiến tổng cộng hơn 50 cầu thủ. Trong đó đội tuyển lớn sẽ triệu tập khoảng 23 người. Rất có thể, ông Park sẽ thay đổi nhân sự so với thời gian thi đấu tại vòng chung kết Asian Cup vào đầu năm 2019, bổ sung một vài nhân tố mới.
Ở trận đấu ngày 5.4, tiền vệ Mạc Hồng Quân chơi rất hay, không chỉ ghi bàn thắng duy nhất giúp Than Quảng Ninh đánh bại đội chủ nhà Quảng Nam mà còn thể hiện tốt khả năng tranh chấp, chuyền bóng, điều tiết lối chơi. Sự xuất sắc của Quân thậm chí phần nào còn làm lu mờ tiền vệ đội Quảng Nam (cũng đang khoác áo tuyển VN) Nguyễn Huy Hùng. Biết đâu đấy năm nay, cầu thủ Việt kiều sẽ lọt vào “mắt xanh” của ông Park.
[VIDEO] TRỌNG TÀI NGƯỜI OMAN CÓ "CẢM TÌNH" VỚI VIỆT NAM
Ở vị trí thủ môn, cầu thủ trẻ Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng) có thể được đôn lên tuyển lần này bởi phong độ khá xuất sắc tại V-League. Vị trí của đàn anh Nguyễn Tuấn Mạnh (Sanna Khánh Hòa BNV) đang bị đe dọa. Mạnh chơi không hay ở 3 trận đấu đầu tiên tại V-League, thậm chí còn để thua đội tân binh giải hạng Nhất An Giang tại vòng loại Cúp quốc gia. Nhưng Mạnh lại bắt khá ổn ở trận thắng Dược Nam Hà Nam Định ở vòng 4 V-League ngày 6.4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.