HLV Park Hang-seo tặng ‘lời khuyên’ cho Công Phượng và Đức Chinh

14/03/2019 14:49 GMT+7

HLV Park Hang-seo đã không ngần ngại phản bác lại ý kiến của HLV Lê Huỳnh Đức về Hà Đức Chinh. Ông cũng không quên nhắn nhủ Công Phượng và tin anh sẽ thành công ở CLB Incheon United (Hàn Quốc).

Trong cuộc gặp gỡ báo chí ngày 13.3, có hai cầu thủ được thầy Park nói đến khá kỹ. Trong đó, Công Phượng được ông gửi gắm rất nhiều tình cảm: “Cùng với Văn Lâm, Xuân Trường, Công Phương là những cầu thủ Việt Nam đang thi đấu ở nước ngoài và điều này sẽ càng tạo đà cho bóng đá Việt Nam phát triển.

tin liên quan

HLV Park Hang-seo được trao vinh danh fair play
Giải thưởng cao quý nhất vinh danh fair play do hội đồng thẩm định bầu chọn đã được trao cho HLV Park Hang-seo vào tối qua tại lễ trao giải thưởng fair play 2018 do báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức
Hôm trước, khi Phượng được vào sân tại K-League, tôi đã nhắn tin chúc mừng và động viên cậu ấy. Tôi cũng sẽ nhờ các kênh mà tôi có được để thường xuyên gửi tới Phượng những lời thăm hỏi. Tôi tin Phượng sẽ không thất bại tại K-League.
[VIDEO] HLV PARK TẬP TRUNG TOÀN LỰC CHO VÒNG LOẠI U.23 CHÂU Á
Trong lễ ra mắt Công Phượng tại CLB Incheon, tôi nói với Phượng rằng, mỗi HLV lại có một triết lý bóng đá khác nhau, một đòi hỏi khác nhau và dù trong bất kỳ hoàn cảnh khó khăn nào, cầu thủ cũng phải nỗ lực để đáp ứng các yêu cầu, đòi hỏi mà HLV đặt ra. Nếu Phượng đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe của HLV với một thái độ và cách cư xử chuyên nghiệp thì cậu ấy sẽ thành công. Tôi mong muốn có thêm cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu”.
Công Phượng tại Incheon Incheon United
Cũng ở cuộc gặp mặt giới truyền thông vừa qua, khi một phóng viên hỏi: Ông nghĩ sao khi HLV Lê Huỳnh Đức của SHB đánh giá Hà Đức Chinh không đạt phong độ cao để có thể được gọi lên U.23 Việt Nam, thầy Park đã không chỉ nói riêng về Chinh mà còn mở rộng câu chuyện sang bóng đá Việt Nam.
Ông Park nói: “Tôi tôn trọng ý kiến của HLV Lê Huỳnh Đức. Nhưng nếu Dức Chinh không có phong độ tốt thì CLB cũng phải làm thế nào để cậu ấy có được phong độ tốt chứ. Nhân đây tôi cũng muốn nói là ở giải V-League đang có một vấn đề. Năm ngoái, giải đấu chỉ cho phép mỗi đội được sử dụng 2 cầu thủ nước ngoài. Nhưng năm nay, số lượng ngoại binh tăng thêm 1 người nữa. Giải vô địch của chúng ta thì như đã thấy, 70-80% các tiền đạo đều là ngoại binh. Nếu chúng ta tiếp tục duy trì như vậy thì sẽ khó lòng sản sinh ra các tiền đạo tốt cho Việt Nam.
Tôi đã xem trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và Viettel. Tôi thấy hai cầu thủ đá tiền đạo của SHB Đà Nẵng đều là ngoại binh, không có cơ hội cho Đức Chinh. Đúng là có thể nguyên nhân nằm ở việc Đức Chinh không có phong độ tốt. Nhưng chúng ta cũng cần suy nghĩ xem sử dụng tiền đạo ngoại như thế sẽ ảnh hưởng thế nào đến nền bóng đá của Việt Nam.
Tôi biết rằng các đội thường dựa vào thể hình to lớn, chơi bóng bổng tốt của cầu thủ ngoại để thực hiện những đường bóng bổng cho họ. Thêm vào đó, hàng hậu vệ của Việt Nam lại có thể hình kém hơn nên cách kể trên lại càng được sử dụng hơn. Nhưng chúng ta cũng phải suy nghĩ rằng điều đó có phù hợp với bóng đá Việt Nam hay không. Việc tăng cầu thủ ngoại rõ ràng liên quan trực tiếp đến bóng đá Việt Nam. Nếu SHB Đà Nẵng dùng 2 cầu thủ ngoại như thế thì tôi lại phải đặt ra một câu hỏi rằng, Đức Chinh cần phải làm gì để cạnh tranh với những cầu thủ đó?
Ở Brazil, các cầu thủ nước ngoài thi đấu ở giải vô địch quốc gia Brazil rất nhiều. Nhưng bản thân các cầu thủ Brazil cũng ra nước ngoài thi đấu nhiều. Còn ở Việt Nam, mọi thứ không thế. Giữa cái cung và cái cầu thì ta chưa đạt được”, ông Park nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.