HLV Park Hang-seo: ‘Tôi muốn nỗ lực hết sức với công việc ở Việt Nam’

16/02/2019 08:28 GMT+7

Sau khi tham dự buổi ký hợp đồng ra mắt đội Incheon của Công Phượng, HLV Park Hang-seo đã trả lời phỏng vấn báo chí Hàn Quốc về công việc sắp tới với bóng đá Việt Nam (VN).

Cảm xúc của ông khi chứng kiến việc Công Phượng sang chơi ở Incheon thế nào?
Cụ thể ông đã đưa ra lời khuyên như thế nào với chân sút của HAGL?
Kinh nghiệm thi đấu ở các giải vô địch nước ngoài là cơ hội tốt để một cầu thủ có thể học hỏi. Vì thế tôi khuyên Phượng khi cơ hội đến thì nên ra đi. Tôi là HLV trưởng đội tuyển và tôi đã truyền đạt suy nghĩ này của tôi với HLV trưởng và Chủ tịch CLB HAGL đơn vị nắm quyền chuyển nhượng. Thật may mắn là bầu Đức (Chủ tịch HAGL) rất quan tâm đến việc các cầu thủ ra nước ngoài thi đấu và ông cũng đặc biệt quan tâm đến bóng đá Hàn Quốc. Sau đó thì quyền quyết định thuộc về cầu thủ. Tôi chỉ là người giúp cậu ấy đến Incheon. Nhưng dù sao tôi rất vui khi chứng kiến Công Phượng được đón nhận với sự trân trọng và sẽ đá ở
K-League. Điều này cho thấy mặt bằng cầu thủ VN bây giờ đã khác trước nhiều.
Ông từng huấn luyện các cầu thủ Hàn Quốc, ông nghĩ Công Phượng giống cầu thủ nào?
Mỗi cá nhân có lối chơi khác nhau nên khó so sánh. Công Phượng có những phẩm chất và năng lực mà các cầu thủ Hàn Quốc đều có. Tôi rất mong Phượng sẽ phát huy ưu điểm đó để thi đấu tốt tại giải K-League. Điều chắc chắn Phượng là cầu thủ tấn công tốt đã được kiểm chứng tại VN. Đặc biệt những gì Phượng thể hiện ở Asian Cup trong màu áo tuyển VN đã cho thấy giá trị của anh được thừa nhận.
Với tư cách là HLV trưởng tuyển VN, ông đã đóng vai trò lớn trong giao lưu giữa Hàn Quốc và VN, ông nói gì về điều này?
Tôi cảm thấy vui vì đóng góp cho quê hương với vai trò của một HLV người Hàn Quốc. Ngay từ đầu, khi tôi sang VN, tôi cũng không đủ tự tin về những công việc vừa trải qua và ra đi chỉ với quyết tâm muốn chứng minh ý chí của người Hàn Quốc khi làm việc ở nước ngoài. Nhưng chúng tôi đã có những kết quả bất ngờ. Có lẽ nhờ vào sự giúp đỡ của VFF, đội ngũ trợ lý và đặc biệt nỗ lực của cầu thủ nên có kết quả này chứ không phải năng lực cá nhân của tôi. Nếu các HLV khác có cơ hội ra nước ngoài, không chỉ là VN thì hãy thử thách một cách dũng cảm, dù bất cứ nơi đâu.Tôi tin bất cứ sự lao động và hợp tác nghiêm túc nào cũng sẽ có kết quả tốt.
Công việc cụ thể của ông sắp tới ở VN là gì? Ông sẽ tiếp tục công việc lâu dài ở VN?
Ngày 18.2, tôi sẽ quay lại VN và theo dõi V-League, trong đó có 1 trận ở Hà Nội và 1 trận ở Đà Nẵng. Sau đó còn xem 1 - 2 trận nữa nhằm chuẩn bị lực lượng cho đội tuyển U.23 VN tập trung cho vòng loại U.23 châu Á vào tháng 3 tới. Xen kẽ tôi cũng phải tính toán lực lượng cho đội tuyển đá vòng loại World Cup.
Tôi còn 1 năm hợp đồng ở VN, tôi muốn nỗ lực hết sức với công việc trong thời gian còn lại, đó là mục tiêu chính mà tôi phải quyết tâm thể hiện.

tin liên quan

Tìm trợ lý ngôn ngữ cho HLV Park Hang-seo
Mối lương duyên của trợ lý ngôn ngữ Phan Duy Tuấn, cựu sinh viên Khoa Đông phương học của Trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, người đã có 8 năm sinh sống ở Hàn Quốc, trình độ thạc sĩ và từng là trưởng bộ phận pháp chế của một công ty lớn, với đội tuyển bóng đá VN và HLV Park Hang-seo đã kết thúc chỉ trong chưa đầy 4 tháng ngắn ngủi.
Ông muốn dặn dò gì cho Công Phượng nói riêng và cầu thủ VN nói chung?
Công Phượng là cầu thủ tấn công số 1 của VN. Tuy ở Hàn Quốc cũng nhiều người biết nhưng không bằng VN. Bây giờ cậu ấy phải chứng minh năng lực của mình. Phượng là cầu thủ có bản năng ghi bàn vượt trội và xử lý bóng tốt trong không gian hẹp. Tôi chưa biết Phượng sẽ thích ứng lối chơi của bóng đá Hàn Quốc như thế nào nhưng với khát vọng mạnh mẽ, chắc chắn cậu ấy sẽ chơi tốt.
Những cầu thủ VN khác tôi nghĩ nếu được tạo cơ hội thì với tư duy cầu tiến, tinh thần mạnh mẽ cùng nền tảng thể lực được tích lũy tốt thời gian qua cộng với tự tin và mạnh dạn thể hiện thì chắc chắn sẽ chứng tỏ được khả năng ở những giải đấu có đẳng cấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.