HLV Park Hang-seo và kỳ tích của U.23 Việt Nam nổi bật trên các trang báo Hàn Quốc

29/01/2018 13:55 GMT+7

Ngay sau khi được chào đón như người hùng và được Thủ tướng Chính phủ Việt Nam trao tặng Huân chương vinh danh thành tích ở Giải vô địch U.23 châu Á 2018, HLV Park Hang-seo và kỳ tích của U.23 Việt Nam (VN) tiếp tục chiếm lĩnh hầu hết các kênh truyền thông Hàn Quốc.

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã vinh danh kỳ tích lịch sử của tuyển thủ U.23 VN khi trực tiếp trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho đội tuyển; trao Huân chương Lao động hạng ba cho HLV Park Hang-seo, thủ môn Bùi Tiến Dũng và tiền vệ Nguyễn Quang Hải cùng bằng khen cho tất cả thành viên đội tuyển. Trước sự vinh danh của VN, HLV Park Hang-seo đã trở thành một nhân vật nổi bật trên các tờ báo lớn của xứ sở kim chi như Chosun Ilbo, Dong-a Ilbo, Hankook Ilbo, The Korea Herald, The Korea Times…
Các tờ báo Hàn Quốc ngày 28.1 hầu như đều đăng tải các bài viết với tiêu đề về việc HLV Park Hang-seo vinh dự được trao tặng Huân chương Lao động hạng ba và trở thành công dân danh dự của VN. “Đội U.23 VN do Park Hang-seo dẫn dắt không thể nâng chiếc cúp, nhưng ông Park đã nhận được nhiều lời tôn vinh khi viết lại lịch sử bóng đá VN. Huân chương Lao động là một huân chương dành cho những người có thành tích xuất sắc đóng góp trong các lĩnh vực lao động, sáng tạo và xây dựng đất nước”, tờ Dong-a Ilbo viết.
Trong khi đó, tờ Korean Times mô tả: “Park Hang-seo được tôn vinh như một người hùng của bóng đá VN. Ông sở hữu những tố chất tốt nhất của một nhà cầm quân bằng sự nhiệt huyết, tính cách và tiếng nói của ông có nhiều trọng lượng trong đội tuyển… Ông đã chứng minh lời hứa của ông (giúp cho bóng đá VN trở thành nền bóng đá hàng đầu Đông Nam Á) trước đó không phải là hứa suông”.
Tuyển U.23 VN và HLV Park Hang-seo được CĐV chào đón như những người hùng dân tộc MINH TÚ
Tờ Korean Times cho biết HLV Park Hang-seo luôn cố gắng trở thành một nhà cầm quân thân thiện với các cầu thủ thông qua giao tiếp. Với bầu không khí như vậy giúp cầu thủ có sự của mình chủ động để phát huy tối đa khả năng. “Ngoài ra, HLV Park Hang-seo tập trung vào huấn luyện cơ bản như thể lực và sức mạnh tinh thần như HLV Hiddink đã làm với tuyển Hàn Quốc ở World Cup 2002. Thực tế là ông Park không nhìn vào các cầu thủ VN từ quan điểm của một người ngoài, người Hàn Quốc, nên ông đã đem lại thành công cho sự vươn mình của các đội tuyển”, theo tờ Korean Times.
Trước đó, những lời khen ngợi HLV Park Hang-seo giúp tuyển U.23 VN “lột xác” ở đấu trường châu lục gần như được cập nhật hằng ngày trên các kênh truyền thông Hàn Quốc kể từ trận tứ kết. Dù giúp bóng đá VN lập nên kỳ tích ở châu lục nhưng vị HLV 61 tuổi được báo giới Hàn Quốc ca ngợi như ông từng trở thành huyền thoại quốc gia khi làm trợ lý cho nhà cầm quân Guus Hiddink đưa tuyển bóng đá xứ sở kim chi gây chấn động vào bán kết World Cup 2002. Trước đó, sau trận chung kết Giải vô địch U.23 châu Á 2018, Thủ tướng Hàn Quốc Moon Jae-in cũng viết thư khen ngợi HLV Park Hang-seo trong việc thổi luồng sinh khí mới giúp các tuyển thủ U.23 VN làm nên lịch sử với sự tiến bộ vượt bật trong thi đấu và tinh thần quả cảm. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.