HLV Park Hang-seo và VFF ký hợp đồng đến hết năm 2020

04/09/2018 20:20 GMT+7

Khán giả Việt Nam ít nhất cũng được thưởng thức tài nghệ của HLV Park Hang-seo đến hết năm 2020, vì hợp đồng của ông với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) hóa ra không phải đến sang năm đã hết hạn.

[VIDEO] HLV PARK CHO RẰNG VIỆT NAM SẼ VƯƠN LÊN ĐẲNG CẤP HÀNG ĐẦU CHÂU Á

Sau khi HLV Hữu Thắng xin từ chức vì thất bại tại SEA Games 29, lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã gần như ngay lập tức “lao” vào cuộc tìm kiếm HLV ngoại cho bóng đá Việt Nam. Trong một loạt các ứng viên, ông Park dù là ứng viên… nhẹ ký nhất nhưng đã được lựa chọn.
Ba lãnh đạo VFF gồm Phó chủ tịch tài chính tài trợ Đoàn Nguyên Đức, Phó chủ tịch chuyên môn Trần Quốc Tuấn và Tổng thư ký Lê Hoài Anh đã bay sang Hàn Quốc thương thảo. Ngày 11.10, VFF và HLV Park Hang-seo đã chính thức ký hợp đồng ngay tại Hàn Quốc. Ngày 25.10, ông nhậm chức HLV đội tuyển Việt Nam, đội Olympic Việt Nam và U.23.
Lúc đó, báo chí đưa thông tin, hợp đồng giữa đôi bên có thời hạn hai năm (hết hạn vào tháng 11.2019). Tuy nhiên, ngày 4.9.2018, một thành viên chủ chốt của VFF đã cho biết, thực ra hợp đồng với ông Park có thời hạn đến hết năm 2020. VFF có ký tiếp hay không, phụ thuộc vào kết quả đạt được cũng như mong muốn của đôi bên.
Trả lời báo chí vào sáng 4.9, ông Park chia sẻ, nếu VFF gia hạn hợp đồng, ông sẵn sàng đồng ý. Cách đây một ngày, ông Park đã chia sẻ về những giải đấu mà ông đã từng trải qua khi làm việc tại Việt Nam. Ông nói: Sau vòng chung kết U.23 ở Trung Quốc, chúng ta đã trở thành á quân châu Á. Ở thời điểm đó, chúng ta là một đội thách thức các đội khác. Nhưng thời điểm này, chúng ta đã là một đội mà các đối thủ phải tìm cách để khắc chế. Ở Trung Quốc, chúng ta đá 3-4-3 và khá thành công.
Tuy nhiên, thành công đó cũng khiến chúng ta lộ chiến thuật. Ở giải giao hữu U.23, tôi đã thử đổi qua đá 3-5-2. Tuy nhiên, có vẻ như các cầu thủ không quen. Vì vậy, chúng tôi phải đổi lại đá 3-4-3. Cũng may là trong đội hình có rất nhiều cầu thủ đã tham dự giải ở Trung Quốc nên họ không mất nhiều thời gian để thích nghi.
Tôi cũng nhấn mạnh với các cầu thủ là sẽ có nhiều khó khăn khi đối thủ đã có sự dè chừng. Tuy nhiên, nhìn chung, những điều chúng tôi mong muốn ở ASIAD đều đã thể hiện được cả.
Sau giải U.23 ở Trung Quốc, chúng ta hướng đến ASIAD. Sau ASIAD, chúng tôi lại hướng đến AFF Cup. Ngày 25.10 là tròn một năm tôi dẫn dắt tuyển Việt Nam. Trước mắt chúng ta lúc này là giải đấu rất quan trọng - AFF Suzuki Cup. Ngày 8.11, đội sẽ có trận đầu tiên. Chúng tôi luôn tâm niệm, mỗi trận là một trận chung kết để người dân Việt Nam không thất vọng. Mỗi trận, chúng tôi đều hướng đến kết quả tốt để sau này không có gì phải hối tiếc.
Với bất cứ HLV nào, trong đó có tôi, mỗi trận đều là chung kết. Từ giải U23 châu Á đến giờ, tôi luôn nói với học trò như vậy".
Ông Park nhận hoa từ gia đình cầu thủ Lê Quân
Ông Park nhấn mạnh: "Về mục tiêu, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ giao phó cho tôi trong thời gian tới. Họ đã tuyển dụng tôi, và có quyền giao cho tôi từng mục tiêu cụ thể. Tôi sẽ chỉ biết cố gắng từng trận, còn mục tiêu ở AFF Cup, các bạn phải hỏi VFF. Đã là ông chủ thì ai cũng muốn hướng thành tích tốt nhất”.
Ngày 5.9, ông Park sẽ về Hàn Quốc nghỉ phép và quay trở lại Việt Nam sau khoảng 1 tuần nữa để chính thức bắt tay vào chiến dịch tuyển chọn lực lượng cho AFF Cup 2018 với mục tiêu giành ngôi vô địch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.