HLV Park Hang-seo: 'Vị trí của Văn Quyết ở tuyển Việt Nam vẫn được đảm bảo'

17/11/2018 19:52 GMT+7

HLV Park Hang-seo khẳng định Văn Quyết - sau tất cả những gì đã cống hiến suốt sự nghiệp, luôn có một chỗ đứng đặc biệt trong thành phần tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018.

[VIDEO] HLV PARK RẤT ƯNG Ý BỘ ĐÔI XUÂN TRƯỜNG - QUANG HẢI
Ở trận gặp đối thủ kình địch Malaysia - có tính chất quyết định cho tấm vé vượt qua bảng A để vào bán kết, HLV Park Hang-seo đã có một số bất ngờ như cho Đỗ Hùng Dũng ngồi ngoài nhường sân cho bộ đôi Quang Hải - Xuân Trường và chỉ tung đội trưởng Văn Quyết vào sân ở hiệp 2.
Ông lý giải: "Tất cả chúng ta đều thừa nhận Văn Quyết là cầu thủ lớn, có chỗ đứng luôn bảo đảm vị trí của mình ở bóng đá Việt Nam trong nhiều năm qua. Là HLV trưởng tôi phải đưa ra đấu pháp phù hợp, dựa trên xem xét đối phương là ai, điều kiện trận đấu cụ thể ra sao...
Tôi phải chọn người tốt nhất trong số 23 cầu thủ nên trong tay có rất nhiều sự lựa chọn. Đó là lý do vì sao Văn Quyết không xuất phát từ đầu ở trận gặp Malaysia".
Một lần nữa, ở trận thứ 2 liên tiếp tại AFF Cup 2018, Công Phượng tiếp tục cho thấy phong độ rất cao với bàn mở tỷ số ở phút 11 (y hệt trận gặp Lào) giúp tuyển Việt Nam lên tinh thần và làm chủ hoàn toàn thế trận trước Malaysia. 
Chân sút trẻ của HAGL sau một năm 2018 rất thành công tiếp tục là nhân tố gây ra rất nhiều đột biến cho lối chơi của tuyển Việt Nam. Đặc biệt, sự trưởng thành và hợp lý trong lối chơi giúp anh đóng góp rất nhiều vào lối chơi chung của đội bóng.
"Công Phượng luôn là 1 trong 3 mũi tấn công của đội tuyển. Là tiền đạo, cậu ấy ghi bàn là đương nhiên không phải nghi ngờ. Công Phượng có kỹ năng dứt điểm rất tuyệt và xử lý bóng trong không gian hẹp rất tốt. Tôi luôn rất tin tưởng mỗi khi tung cậu ấy vào sân", ông Park hài lòng.
Công Phượng đã có bước trưởng thành rõ rệt trong năm 2018 và là trụ cột quan trọng của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018 Độc Lập
Có chiến thắng thứ 2 liên tiếp, ghi 5 bàn thắng và chưa để thủng lưới lần nào, tuyển Việt Nam đang khởi đầu AFF Cup 2018 rất ấn tượng. Thầy trò HLV Park Hang-seo đang tạm xếp nhì bảng A dù cùng hiệu số bàn thắng +5 nhưng Myanmar có nhiều bàn thắng hơn (7 so với 5). 
Ông Park cho biết vào lúc này, sau khi đánh bại đối thủ được cho là kình địch chính ở bảng A, tuyển Việt Nam sẽ tận dụng thời gian để nghỉ ngơi: "Sáng 18.11, tôi sẽ cho toàn đội tập nhẹ trước khi bay sang Myanmar vào buổi chiều. 
Điều quan trọng lúc này không phải là xếp thứ nhất hay nhì bảng A vì giải vẫn đang diễn ra. Hôm nay sau chiến thắng, chúng tôi sẽ tranh thủ nghỉ ngơi và chưa nghĩ nhiều đến trận gặp Myanmar. BHL sẽ ngồi lại để cùng bàn bạc và tính toán sau. Còn lúc này, cả đội cần được nghỉ ngơi trước đã".
Xếp hạng bảng A sau lượt đấu ngày 17.11 AFF
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.