HLV Park Hang-seo: ‘Xuân Trường và Quang Hải là cặp đôi hoàn hảo của tuyển Việt Nam’

Quốc Việt
Quốc Việt
16/11/2018 22:33 GMT+7

Chiến thắng 2-0 trước Malaysia là minh chứng rõ nét giải thích cho quyết định táo bạo khi sử dụng bộ đôi tiền vệ trung tâm kỹ thuật Xuân Trường và Quang Hải của HLV Park Hang-seo.

[VIDEO] DIỄN BIẾN TRẬN VIỆT NAM THẮNG MALAYSIA 2-0
“Ở ASIAD 2018, Quang Hải được thử nghiệm ở vị trí tiền vệ trung tâm và cho thấy phẩm chất, kỹ năng, tư duy cực kỳ phù hợp chơi ở giữa sân. Xuân Trường ở Indonesia không thể hiện tốt nhất vì sức khỏe và chấn thương.
Nhưng khi lấy lại phong độ tất cả thấy anh ấy xuất sắc như thế nào với những kỹ năng cá nhân cực kỳ vượt trội. Quang Hải và Xuân Trường là bộ đôi hoàn hào cho tuyển Việt Nam, đặc biệt ở AFF 2018.
Họ là cầu nối giữa phòng ngự và tấn công, đặc biệt trong chuyển đổi trạng thái trận đấu từ phòng ngự sang tấn công. Trước trận gặp Malaysia, tôi chủ yếu yêu cầu bộ đôi này tập trung phòng ngự vì họ vốn là cầu thủ chơi tấn công bẩm sinh rồi, không phải nhắc nhiều”, HLV Park Hang-seo hài lòng nhận xét.
Trái với rất nhiều đồn đoán, tuyển Việt Nam đã không sử dụng Đỗ Hùng Dũng mà tung vào sân từ đầu bộ đôi Xuân Trường - Quang Hải trong cuộc đón tiếp đối thủ chính trong bảng A là Malaysia.
Kết quả 2-0 cùng lối chơi ấn tượng tại Mỹ Đình cho thấy ông thầy người Hàn Quốc đã chính xác như thế nào. Ông rất hài lòng: “Hôm nay tôi rất vui và hài lòng với cách VN giành chiến thắng.
Đặc biệt khi chúng ta đã vượt qua rào càn lớn nhất ở bảng A ngày hôm nay. Đội bóng đã có 3 điểm và không có cầu thủ nào chấn thương. Đó là kết quả tôi rất vui mừng”.
Đang có 6 điểm với hiệu số +5, tuyển Việt Nam đang tạm xếp nhì tại bảng A (Myanmar thắng Lào 3-1 hơn về số bàn thắng ghi được). Sáng 17.11, tuyển Việt Nam sẽ tập nhẹ trước khi bay sang Myanmar vào buổi chiều trong trận đấu quyết định tấm vé vào bán kết cho thầy trò HLV Park Hang-seo.
Bảng xếp hạng tạm thời bảng A tại AFF Cup 2018 AFF
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.