HLV Park trông chờ vào 13 ngày ở Hàn Quốc

17/10/2018 13:59 GMT+7

23 giờ đêm qua, đội tuyển Việt Nam đã xuất phát từ sân bay Nội Bài – Hà Nội và sau 5 tiếng di chuyển, thầy trò HLV Park Hang-seo đã có mặt tại Hàn Quốc, bắt đầu chuyến tập huấn quan trọng trong chiến dịch chinh phục chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018.

Địa điểm tập huấn của đội tuyển là trung tâm thể thao Paju – trung tâm thể thao lớn nhất tại Hàn Quốc mà đội tuyển bóng đá nam, nữ Hàn Quốc thường xuyên chọn để tập luyện trước những giải đấu lớn. Trong chuyến tập huấn kéo dài cho đến ngày 30.10, HLV Park Hang-seo đã mang theo toàn bộ 30 cầu thủ được triệu tập vào danh sách tập trung chuẩn bị cho đấu trường khu vực. Nhóm cầu thủ thuộc biên chế CLB Becamex Bình Dương và FLC Thanh Hóa do phải đá trận chung kết Cúp quốc gia nên hội quân muộn vào ngày 16.10 nhưng vẫn kịp thời gian cùng đồng đội sang Hàn Quốc.

Thời tiết tại Paju lúc này lạnh hơn một chút so với Hà Nội với nhiệt độ trung bình khoảng 15 độ C. Đây cũng là điều kiện lý tưởng để HLV trưởng Park Hang-seo triển khai giáo án phục hồi và gia tăng nền tảng thể lực cho các cầu thủ, trong bối cảnh họ vừa trải qua một mùa giải đầy mệt mỏi. Hồi năm 2016, đội tuyển Việt Nam cũng đã sang Paju tập huấn và được hưởng những điều kiện ăn ở, cơ sở vật chất sân bãi rất tốt.
Thủ môn Tiến Dũng tranh thủ chợp mắt ngay khi vừa lên máy bay Đoàn Nhật
Trong khi các đồng đội tranh thủ lướt web Đoàn Nhật
Hà Đức Chinh tự sướng Đoàn Nhật

Trước đó, để đảm bảo sức khỏe cho các cầu thủ, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã rất chủ động trong công tác hậu cần, trang bị đầy đủ quần áo ấm trong sinh hoạt và trang phục giữ nhiệt cho các cầu thủ tập luyện. Bên cạnh đó, các thiết bị về y tế cũng được bổ sung thêm một máy laser để hỗ trợ điều trị phục hồi chấn thương cho toàn đội.
Hồi năm 2016, ĐTQG Việt Nam cũng đã sang đây tập huấn và được hưởng những điều kiện ăn ở, cơ sở vật chất sân bãi rất tốt.
Theo kế hoạch, trong thời gian tập huấn tại Paju, ĐTQG Việt Nam sẽ có 3 trận đấu tập thử nghiệm đội hình, lối chơi trước 3 quân xanh chất lượng được LĐBĐ Hàn Quốc hỗ trợ sắp xếp, gồm 2 CLB đang thi đấu tại K-League là Incheon United (ngày 22.10), Seoul FC (ngày 25.10) và 1 CLB thuộc giải K-League 2 là Seoul E Land FC (ngày 29.10).
Vali to vali bé... Đoàn Nhật
Bữa sáng đầu tiên tại Paju - Hàn Quốc Đoàn Nhật

HLV Park Hang-seo phát biểu: “Mục đích quan trọng nhất của chuyến tập huấn là tạo sự nhuần nhuyễn về phối hợp và tổ chức lối chơi cho thật tốt. Mùa giải V-League rất căng thẳng nên về mặt thể lực, cầu thủ đang có một số điểm phát sinh cả về thể chất và tinh thần. Tuy không có cầu thủ nào chấn thương nặng nhưng có 2 người chấn thương nhẹ. Vì vậy ngoài tập luyện, tôi muốn có thời gian điều trị cho những cầu thủ còn bị đau và cải thiện tinh thần thi đấu cho họ.
Tôi đặc biệt tin tưởng tất cả các tuyến của đội tuyển. Nhưng vẫn còn tình trạng phối hợp chưa ăn ý nên tôi tin rằng sau đợt tập huấn tại Hàn Quốc, các cầu thủ sẽ hiểu nhau và đạt 100 % phong độ khi chúng ta gặp tuyển Lào vào ngày 8.11. Chất lượng chuyến tập huấn sẽ quyết định đến chất lượng đội tuyển tại AFF Cup 2018".
Ngày 30.10, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ trở về Việt Nam để hoàn tất khâu chuẩn bị cuối cùng cũng như chốt lại danh sách chính thức 23 cầu thủ trước khi bước vào chiến dịch AFF Suzuki Cup 2018. Chiều 17.10, đội sẽ có buổi tập đầu tiên tại Paju.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.