HLV Phạm Minh Đức: 'Bóng đá phải hơi ma quái, hơi có gì đó 'lừa đảo', thực dụng'

07/06/2020 10:45 GMT+7

Vốn nổi tiếng là hay phát biểu sốc, HLV Phạm Minh Đức của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lại làm dậy sóng khi căn dặn học trò trong bóng đá luôn có gì đó ma quái, lừa đảo

‘Tôi cũng thất bại V-League rồi mà thất bại ở đấu trường này hay bị nhiều người để ý lắm. Vì thế thắng được Than Quảng Ninh 2-0 ngay trên sân Cẩm Phả làm tôi sướng lắm vì nằm ngoài sự tưởng tượng của tôi’, HLV Phạm Minh Đức của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nói sau vòng 3 V-League 2020.
Mọi thứ đang có vẻ thuận buồm xuôi gió với tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khi thầy trò HLV Phạm Minh Đức thắng hai trận liêp tiếp ở cả hai mặt trận trong quãng thời gian ngắn. Vừa mới đây đánh bại Quảng Nam ở Cúp quốc gia ngay trên sân Tam Kỳ rồi chiều 6.6 lại đánh bại cả “đại gia” Than Quảng Ninh ở sân chơi lớn nhất nước là V-League.

J.Lynch - 'sát thủ' của Than Quảng Ninh đã tịt ngòi khi đối đầu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Ảnh: Minh Tuấn

HLV giàu cá tính Phạm Minh Đức bộc bạch: “Sướng thì có sướng vì đúng là chiến thắng nằm ngoài mong đợi của tôi. Tôi chỉ ước hòa với 1 điểm mang về cũng là tốt lắm rồi. Nhưng các cầu thủ non trẻ của tôi đã chơi hay hơn những gì tôi kỳ vọng ở họ. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chưa hẳn đã lột xác hoàn toàn nhưng rõ ràng so với hai thất bại ở vòng 1,2 V-League hồi tháng 3, lối chơi của chúng tôi đã cải thiện đáng kể. Nhờ có mấy tháng nghỉ để phòng chống dịch bệnh mà tôi đã có thời gian uốn nắn, chỉnh sửa chiến thuật, đấu pháp.
Mà không chỉ là nói khơi khơi không thôi đâu. Ở những buổi tập, tôi phải xông vào, coi mình như một cầu thủ để học trò lấy mình làm “quân xanh”. Hướng dẫn từng li từng tí, như kiểu thế nào là 1 kèm 1, thế nào là phòng ngự khu vực, thế nào là tấn công chớp nhoáng. Bài của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không có gì cao siêu cả. Chỉ là tấn công phòng ngự. Phòng ngự phải tốt, giữ sạch mành lưới trước khi nghĩ phương án ghi bàn. Tôi yêu cầu học trò tuân thủ kỹ điều đó. Tưởng là dễ mà khó không tưởng. Nhưng rồi họ cũng đạt được cái điều khó không tưởng đó. Thắng được đối thủ được đánh giá mạnh hơn mình. Tôi dặn học trò, cố gắng hạn chế lỗi. Vì thực tế là ở những trận thua của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, toàn do mắc lỗi cá nhân”.
Có ai tưởng tượng được một HLV mạnh mẽ như Phạm Minh Đức mà cùng có lúc "sến" như thế này: "Tôi cũng thất bại V-League rồi mà thất bại ở đấu trường này hay bị nhiều người để ý lắm. Tôi chạnh lòng vì người ta chỉ nói về thất bại thôi. Giải hạng Nhất, giải trẻ nếu có thua cũng chẳng ai hỏi".

'Các cậu đá được đấy'

Ảnh: Minh Tuấn

 
HLV sinh năm 1976 chia sẻ tiếp: “Tôi đã rất lo trước trận gặp Than vì chỉ cần để đối phương ghi bàn trước trong 20 phút đầu thì nguy cơ sụp đổ là rất cao. Vì Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không thể bản lĩnh như đội…U.23 Việt Nam hay tuyển Việt Nam được. Các đội tuyển có trận thua trước nhưng vẫn có thể lật ngược được thế cờ. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh non trẻ nếu thua trước là rất dễ xong phim.
Nhưng thật tuyệt vời, chúng tôi đã có được 3 điểm ra về vì đã biết cách gây ức chế cho đối thủ. Than Quảng Ninh không tài nào triển khai được lối đá mà họ mong muốn. Tôi còn dặn cầu thủ của mình là trong bóng đá, đôi khi phải hơi ma quái, thực dụng, hơi có gì đó “lừa đảo” lúc trên sân. Tôi bố trí đội hình trên sa bàn rồi đưa cho cầu thủ và nói, các bạn có thấy đây kiểu như đội hình của U.23 Việt Nam giải U.23 châu Á 2018 không.
Tức là luôn yếu hơn đối phương. Nhưng yếu không có nghĩa sẽ thua. Mà chúng ta phải có niềm tin. Tôi cảm ơn tập thể đã biết lắng nghe biết sửa những lỗi ngớ ngẩn”, HLV Phạm Minh Đức tưng tửng phát biểu nhưng ánh mắt thì không thể che giấu nổi niềm vui.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.