HLV Phan Thanh Hùng: Đà Nẵng, ngày về không còn xầm xì

09/04/2016 06:40 GMT+7

Đã rất nhiều lần đem quân đến ải Chi Lăng từ ngày rời Đà Nẵng, nhưng có lẽ trận đấu vào ngày 10.4 này sẽ khiến HLV Phan Thanh Hùng nhẹ lòng nhất, khi thoát khỏi những nghi kỵ về chuyện san sẻ thắng - thua giữa những người anh em một nhà.

Đã rất nhiều lần đem quân đến ải Chi Lăng từ ngày rời Đà Nẵng, nhưng có lẽ trận đấu vào ngày 10.4 này sẽ khiến HLV Phan Thanh Hùng nhẹ lòng nhất, khi thoát khỏi những nghi kỵ về chuyện san sẻ thắng - thua giữa những người anh em một nhà.

Nụ cười đã trở lại với HLV Phan Thanh Hùng - Ảnh: Minh Tú

HLV Phan Thanh Hùng là HLV đầu tiên khi bầu Hiển mở rộng triều đại bóng đá ra Đà Nẵng. Ông làm ở đây một thời gian ngắn, trước khi nhường ghế cho HLV Lê Huỳnh Đức và sau đó nhận điều động ra thủ đô tiếp quản CLB Hà Nội T&T.

Ai cũng biết Hà Nội T&T và SHB.Đà Nẵng là “gà cùng một mẹ”. Bởi vậy, không cần bận tâm mối quan hệ cá nhân giữa ông Hùng và ông Đức, hễ khi 2 đội bóng này gặp nhau thì dư luận mang kính hiển vi ra soi, bất kể bầu Hiển luôn miệng khẳng định chỉ đạo quân mình đá tử tế.

Chả biết có điềm chi không, nhưng thành tích của Hà Nội T&T tại Chi Lăng luôn rất kém, hầu như chỉ hòa và thua. Lần duy nhất quân ông Hùng có được 3 điểm tại đây là năm 2011 (vòng 17, thắng 3-1). Đó là thời điểm họ cùng SHB.Đà Nẵng đeo bám SLNA nhưng cuối cùng nhìn đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng đăng quang vô địch.

HLV Phan Thanh Hùng và chủ tịch CLB Than Quảng Ninh Phạm Thanh Hùng - Ảnh: Minh Tú

Nhưng nay đã khác xưa. Rời Hà Nội T&T, ông Hùng không “điều chỉnh nội bộ” trong gia đình bầu Hiển mà dứt khoát thoát ly tìm không gian mới. Than Quảng Ninh là bến đậu và tin rằng trong quyết định của ông, cái cảm giác nhẹ nhàng, không bị săm soi khi quay trở lại Chi Lăng là một phần lý do.

“Cậu lại hỏi khó tôi. Tôi chỉ xin nói là tôi rất thoải mái vì đây sẽ là trận đấu giữa 2 đội bóng, không mang tính chất riêng tư nữa. Tôi đã xác định một khi ra đi là dứt khoát, nên sẽ không còn lăn tăn hay lấn cấn gì”, ông Hùng chia sẻ.

Như tấm ảnh một phóng viên đã "chộp" được khi ông Hùng dẫn dắt Than Quảng Ninh trận giao hữu với tuyển Việt Nam, người ta đã có thể thấy lại nụ cười tít mắt. Hình ảnh đấy, đã rất lâu rồi người ta mới lại thấy ở vị HLV nặng tình cảm và giàu nghĩa khí này.

Nói như ông Hùng thì từ khi về Than Quảng Ninh ông luôn ngập trong công việc, với những cuộc cách mạng lớn nhỏ.

Làm lột xác phong cách tập luyện, ông còn phải một lúc làm mọi thứ từ điều chỉnh tư duy chơi bóng của các cầu thủ, thay đổi hệ thống chiến thuật, làm quen môi trường mới… cái nào cũng phải làm từng bước, theo cách khoa học để đội bóng hấp thụ hiệu quả.

HLV Phan Thanh Hùng đang thay đổi triết lý chơi bóng của Than Quảng Ninh - Ảnh: Minh Tú

Hướng đến chuyến làm khách tại Chi Lăng vào chiều ngày 10.4, Than Quảng Ninh đã có chiến thắng nhẹ trước Bình Phước tại Cúp Quốc gia trong cảnh vắng hơn nửa đội hình chính thức vì chấn thương, hoặc ngoại binh không ra sân.

Ông Hùng cho biết: “Vừa rồi Quang Hải, Thanh Hiền, Minh Tuấn, Tiến Duy, rồi 2 anh Tây không thể ra sân, đá như trước Bình Phước là chấp nhận được rồi.

Ở trận đấu tới, nhiều khả năng Minh Tuấn và Tiến Duy sẽ đá được. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ không có sự phục vụ của Thanh Hiền và Quang Hải. Chấn thương của họ khá phức tạp và tôi không thể mạo hiểm. Tôi sẽ phải kiểm chứng lại trước trận”.

Không hẳn là cuộc sống bước sang trang mới. Nhưng có thể cảm nhận lửa chiến đấu - vì nhiều lý do đã không bộc lộ mạnh mẽ ra ngoài tại Hà Nội T&T - đang dần trở lại trong đôi mắt của ông Hùng. Trước mắt là công trường càng bề bộn, thì càng kích thích đấu chí của ông.

Còn về đối thủ trận gặp SHB.Đà Nẵng, ông Hùng nói: “Tôi nghĩ là mình hiểu lối chơi của SHB.Đà Nẵng dù trong trận đấu sẽ xuất hiện nhiều tình huống. Merlo là một mũi nhọn nguy hiểm đó. Còn làm sao để khắc chế cậu ấy thì tôi xin đợi câu trả lời trên sân nhé.

Mục tiêu của tôi lúc này là cải thiện phong độ cho Than Quảng Ninh và xa hơn là tạo nền móng vững chắc để đội tấn công vào các mục tiêu cao hơn. Sau SHB.Đà Nẵng, chúng tôi sẽ có 2 trận đấu cũng rất thách thức với Hải Phòng và SLNA. Bởi vậy, một chiến thắng tại Chi Lăng sẽ có ý nghĩa rất lớn”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.