HLV Phan Thanh Hùng được chấp thuận từ chức

05/12/2012 17:31 GMT+7

(TNO) Tại cuộc họp mổ xẻ thất bại của đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2012 diễn ra vào chiều nay (5.12), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã chấp thuận đơn từ chức của HLV Phan Thanh Hùng.

(TNO) Tại cuộc họp mổ xẻ thất bại của đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2012 diễn ra vào chiều nay (5.12), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã chấp thuận đơn từ chức của HLV Phan Thanh Hùng.

>> Nhiều khả năng sẽ thay HLV Phan Thanh Hùng
>> HLV Phan Thanh Hùng: Một trận đấu quá tồi tệ!
>> HLV Phan Thanh Hùng: “Không được để xảy ra sai sót ở AFF Cup”


HLV Phan Thanh Hùng thừa nhận đã mắc sai sót khi không nắm bắt được thực lực của các đối thủ tại AFF Cup 2012 - Ảnh: Ngô Nguyễn

Tại buổi họp, một lần nữa ông Phan Thanh Hùng đã nhận trách nhiệm về mình, để cho tuyển VN trình diễn một lối chơi kém thuyết phục tại Thái Lan.

Bên cạnh đó, HLV đang dẫn dắt CLB Hà Nội T&T cũng cho biết, ông đã mắc sai sót khi không nắm bắt được thực lực của các đối thủ tại giải, đặc biệt là Philippines.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Hùng nói: "Mấy hôm nay VFF đã có những cuộc họp để nhìn nhận ra nguyên nhân thất bại của đội tuyển VN. Ban huấn luyện (BHL) cũng đã đưa ra nguyên nhân là do chuyên môn. Đây là nguyên nhân nổi trội nhất. Về năng lực, BHL và chất lượng cầu thủ cũng chưa thành công.

Theo tôi, đội đã nhận được sự quan tâm tốt nhất từ trước tới nay. Cầu thủ đã thể hiện một tinh thần quyết tâm cao. Tuy nhiên trong quá trình thi đấu đã thể hiện sự yếu kém về chuyên môn.

Chúng tôi thẳng thắn thừa nhận yếu kém. Trách nhiệm của BHL là rất quan trọng. Trong đó vai trò của HLV là quan trọng nhất. Tôi muốn nói lời xin lỗi lãnh đạo VFF. Xin lỗi người hâm mộ vì chúng tôi đã không hoàn thành nhiệm vụ. Tôi xin thôi chức và đây là hướng tích cực cho sự phát triển của đội tuyển".


Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ tại buổi họp báo chiều 5.12 - Ảnh: Ngô Nguyễn

Tiếp đó, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ nói: "Suốt từ 9 giờ sáng đến giờ, VFF và các ban chức năng đã họp. Chúng tôi không né tránh và nhận rõ sai lầm, khuyết điểm của từng bộ phận. Từ BHL đến VFF và các ban chức năng. Cuộc họp này rất thẳng thắn. Công việc hiện thời là làm sao chúng ta xây dựng lại một đội tuyển (sẽ tập trung sau đây 40 ngày nữa), tốt hơn".

Ông Hỷ dứt lời, ông Hùng nói tiếp: "Tôi đã có báo cáo 5 trang và báo chí đã nhận được nó. Theo đó, tôi thừa nhận chưa có những phương án tối ưu để diều chỉnh đội bóng khi gặp khó khăn trong trận đấu, việc điều chỉnh thay thế cầu thủ cũng không đem lại hiệu quả. Đặc biệt là chưa làm tốt công tác tâm lý trong trận quyết định với Philippines. Không định hướng được cho cầu thủ tập trung vào triển khai theo đúng lối chơi khi họ nôn nóng và mất kiên nhẫn...".

Ông Lê Hùng Dũng - Phó chủ tịch VFF, đáp lời ông Hùng: "Chúng tôi hoan nghênh thái độ rất... quý ông của anh Hùng vì đã nhìn nhận rõ trách nhiệm. Anh Hùng rất dũng cảm khi thôi chức ở đội tuyển. Tuy nhiên, VFF cũng có trách nhiệm. Chúng tôi xin nhận sai lầm và sẽ trình lên Bộ và Tổng cục TDTT.

Theo tôi, chúng ta cần rút ra nhiều bài học cho thất bại lần này. Bài học thứ nhất là việc sử dụng HLV kiêm nhiệm là một sai lầm. Chúng ta học theo mô hình của Malaysia, và lúc tuyển chọn, thì có 3 ứng viên là Hữu Thắng, Huỳnh Đức, Thanh Hùng. Nhưng chỉ có anh Hùng nhận lời.

Anh Hùng không thể hy sinh sự nghiệp ở CLB của mình để lên đội tuyển. Nên chúng tôi bắt buộc phải chấp nhận phương án cho anh Hùng kiêm nhiệm.

Bài học thứ 2 của VFF là trong thời gian dài qua, VFF không có người làm công tác chuyên môn. Ông Phạm Ngọc Viễn phụ trách chuyên môn nhưng sang làm cho VPF mà VPF cũng rất nhiều sức ép nên khâu chuyên môn ở VFF bị bỏ lỏng. Đấy là hai sai lầm cực lớn".


Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết sẽ công bố người thay thế HLV Phan Thanh Hùng vào ngày 13.12 - Ảnh: Ngô Nguyễn

Khi chúng tôi hỏi "ai sẽ là người thay thế ông Hùng?", ông Lê Hùng Dũng trả lời: "Sẽ cố gắng chọn người tốt nhất cho đội tuyển. Nhưng là ai thì chưa thể công bố".

Để trả lời cho câu hỏi "VFF thường đổ lỗi cho cầu thủ và BHL, vậy VFF có chế tài cầu thủ nào không có động lực, có thái độ thi đấu kém chất lượng hay không?", ông Dũng đáp: "Sẽ không gọi họ vào đội tuyển nữa
Và ai không được gọi thì báo chí sẽ biết!".

Bên cạnh đó, ông Dũng cũng thông báo vào ngày 13.12 tới, VFF sẽ họp ban chấp hành để quyết định HLV trưởng mới.

Và khi được hỏi về trách nhiệm của VFF, "VFF đã nhận trách nhiệm như thế nào?", ông Hỷ nói: "Không có gì cả, VFF đã nhận khuyết điểm rồi. VFF đã thẳng thắn và thảo luận rất căng thẳng. Công luận nên chờ đợi ở cuộc họp ban chấp hành trong thời gian tới".

Trước đó, VFF cũng đã ra thông báo sẽ không sa thải ông Hùng và cuộc họp diễn ra là nhằm để mổ xẻ thất bại của đội tuyển, để khắc phục trong thời gian tới.

Điều này ông Hùng cũng thừa nhận tại buổi họp báo: "Không ai tạo áp lực buộc tôi phải từ chức. Tôi cảm thấy không phải nói xin lỗi là xong, mà hướng tích cực nhất là nên từ chức!".

Ông Phan Thanh Hùng được bổ nhiệm vào vị trí HLV trưởng đội tuyển VN hồi tháng 5.2012 theo hợp đồng thời vụ. Có nghĩa, nhiệm vụ của ông Hùng ở tuyển quốc gia sẽ kết thúc vào tháng 12 này (sau khi kết thúc AFF Cup 2012). Và sau thời hạn đó, VFF sẽ tiếp tục đàm phán với phía ông Hùng về công việc lâu dài ở tuyển quốc gia.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.