HLV Phan Thanh Hùng được mời về làm giám đốc kỹ thuật Than Quảng Ninh

27/02/2016 20:25 GMT+7

Chia sẻ với Thanh Niên , HLV Phan Thanh Hùng cho biết ông đã nhận được lời mời về làm giám đốc kỹ thuật CLB Than Quảng Ninh.

Chia sẻ với Thanh Niên, HLV Phan Thanh Hùng cho biết ông đã nhận được lời mời về làm giám đốc kỹ thuật CLB Than Quảng Ninh.

HLV Phan Thanh Hùng là người tạo ra triều đại vàng son cho Hà Nội T&T - Ảnh: Minh Tú

“Thực sự tôi đang cân nhắc lời đề nghị của anh Hùng, Chủ tịch CLB Than Quảng Ninh (T.Quảng Ninh). Trong lúc này, tôi vẫn muốn nghỉ thêm một thời gian nữa cho thoải mái đầu óc và lấy lại sức khỏe. Thậm chí là hết giai đoạn 1, nghỉ khoảng nửa năm. Nhưng anh Hùng nhiệt thành quá.

T.Quảng Ninh có những yếu tố rất thu hút tôi. Họ sở hữu lực lượng cổ động viên máu lửa nhưng rất dễ thương, mà nói như người nhà tôi thì có lẽ là nhất Vịnh bắc bộ. Đội bóng của họ có tính địa phương cao, với những cái tên vừa tài vừa đức như Minh Tuấn, Hải Huy, Tiến Duy…

T.Quảng Ninh cũng có những cầu thủ ngoại tỉnh về khá chất lượng như Thanh Hiền, Hồng Quân, Quang Hải… Chỉ có chỗ ngoại binh nếu tốt hơn một chút nữa thì có lẽ họ sẽ cạnh tranh sòng phẳng với B.Bình Dương được.

Trên hết, T.Quảng Ninh đang tạo ra một môi trường bóng đá rất hấp dẫn. Họ máu lửa, chịu chi nhưng tôi cảm nhận được cách sống, cách đối xử đậm nghĩa tình trong đó”, HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ.

HLV Phan Thanh Hùng là người giàu kinh nghiệm ở mọi đấu trường trong và ngoài nước - Ảnh: Minh Tú

Sau gần 6 năm gắn bó với Hà Nội T&T và xây dựng CLB thành một trong những trung tâm bóng đá bài bản nhất của Việt Nam, đầu mùa giải này HLV Phan Thanh Hùng đã quyết định xin nghỉ vì lý do sức khỏe.

Những ngày này, nói như cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam thì: “Ở nhà ôm cháu ngoại, bật truyền hình xem V-League nó lạ lẫm quá. Bao nhiêu năm làm nghề, đây là lần đầu tiên tôi có thể thảnh thơi xem V-League một cách thoải mái, không phải suy tính quá nhiều.

Nói thật, nghỉ việc tại Hà Nội T&T đã giúp tôi có một cơ hội vàng để nạp lại năng lượng. Theo kế hoạch, tôi sẽ nghỉ đến hết giai đoạn 1 V-League, có thể là nửa năm để tái tạo năng lượng, tập trung lo cho gia đình, sắp xếp lại các ý tưởng và bổ túc lại kiến thức.

Ở vòng 1 V-League, tôi vẫn bật truyền hình xem Hà Nội T&T và CLB Hà Nội thi đấu. Cảm giác thật lạ, khi từ bên trong nay mình đã dứt ra và nhìn từ ngoài vào. Nói thật, lâu lắm rồi tôi mới có cảm giác xem bóng đá mà não không phải hoạt động hết công suất.

Ngày xưa, nói là xem bóng đá chứ đầu lúc nào cũng phân tích, đánh giá rồi sau trận là tự dưng lên kế hoạch ngày mai làm gì. Còn bây giờ, đơn giản là coi bóng đá, thích thì làm vài chai bia rồi ngủ. Không phải bận tâm gì cả”.

HLV Phan Thanh Hùng ấn tượng với CĐV và cầu thủ địa phương của T.Quảng Ninh - Ảnh: Đỗ Hải

Tuy nhiên, như ông Hùng tỏ vẻ khó xử, rất có thể kỳ nghỉ dự kiến dài 6 tháng của ông sẽ bị rút ngắn đáng kể trước thịnh tình của vị Chủ tịch CLB đất mỏ có cùng tên với ông.

Rất thẳng thắn, ông Hùng khẳng định sẽ không có chuyện ông “truất ghế” của đàn em Phạm Như Thuần: “Nếu về T.Quảng Ninh, tôi nói là nếu thôi nhé, thì tôi sẽ làm giám đốc kỹ thuật. Tôi sẽ cùng làm việc với Như Thuần vì mục tiêu cuối cùng là giúp CLB T.Quảng Ninh đi lên.

Sẽ không có chuyện tôi về thay Như Thuần. Đó là điều chắc chắn. Vào lúc này tôi có không ít lời đề nghị từ các CLB khác. Thậm chí có nơi còn đặt chỗ trước bằng cách đề nghị ký ghi nhớ, trả lương đàng hoàng và cho tôi nghỉ đến lúc nào thích thì đi làm lại. Nhưng tôi không muốn như thế. Một là tôi tiếp tục nghỉ xả hơi. Còn không đã nhận tiền thì phải bắt tay vào làm ngay”.

Trước HLV Phan Thanh Hùng, T.Quảng Ninh cũng đã từng mời một cựu HLV đội tuyển khác là Toshiya Miura nhưng ông đã từ chối. Sau đó, chủ tịch Phạm Mạnh Hùng cũng đã gửi lời cảm ơn và từ chối nhã ý giới thiệu một người bạn đồng hương từ HLV Miura.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.