HLV Phan Thanh Hùng: ‘Quảng Nam xứng đáng vô địch V-League 2017’

10/11/2017 20:47 GMT+7

Thất bại 1-2 trước Quảng Nam khiến HLV Phan Thanh Hùng thất thần bởi khi cơ hội tranh huy chương của T.Quảng Ninh đã hẹp nhiều, trong khi Quảng Nam đã cảm nhận được chức vô địch.

[VIDEO] QUẢNG NAM ĐÁNH BẠI THAN QUẢNG NINH 2-1
Đúng như kỳ vọng, trận đấu giữa 2 đội bóng có lối chơi riêng biệt đã diễn ra hấp dẫn. Khởi đầu từ cú sút xa thần sầu mở tỷ số của Đặng Hữu Phước ở phút 34, kế là Patiyo quân bình tỷ số 1-1 cho T.Quảng Ninh ở phút 80.
Nhưng ngay sau đó trọng tài Zamzaidi Katimin đã chỉ tay vào chấm 11 m giúp Đinh Thanh Trung ấn định chiến thắng 2-1, đem về 3 điểm bằng "vàng" cho Quảng Nam.
Thất bại này khiến tham vọng đoạt huy chương của T.Quảng Ninh trở nên rất hẹp. HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ: “Xét về diễn biến trên sân, Quảng Nam thắng là xứng đáng. Họ có lối đá phù hợp, tạo ra nhiều cơ hội hơn. Riêng quả 11 m của chúng tôi là… hên xui!
Tiếc khi T.Quảng Ninh không có lực lượng mạnh nhất vì chấn thương của Tuấn Linh và Minh Tùng… Trong khi mặt sân trơn ướt rất phù hợp với cách chơi bóng dài của Quảng Nam, trong khi chúng tôi rất khó khăn trong kiểm soát bóng".
Xứ Quảng đang mở hội khi đội nhà tái lập khoảng cách 3 điểm với Hà Nội Đông Nghi
Đánh giá về đối thủ, ông Hùng cho biết: "Nếu năm nay Quảng Nam vô địch là hoàn toàn xứng đáng, nếu nhìn vào chặng đường rất ổn định vừa qua. Hãy xem họ không bị mất người mà bổ sung được những cái tên chất lượng như Thiago, Đào Văn Phong, Đại Dương… hay những cái tên liên tiếp là phát hiện như Hữu Phước.
Quảng Nam tính toán đường dài rất hay. Họ nếu vô địch là xứng đáng. Riêng với T.Quảng Ninh thì toàn đội đã cố gắng hết sức nhưng những chấn thương đã khiến chúng tôi không thể có cú nước rút tốt. Thua thì phải chịu thôi và chúng tôi sẽ phải có những tính toán tốt hơn ở các mùa tới”.
Đinh Thanh Trung (7) ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Quảng Nam Đông Nghi
3 điểm trong trận đấu bù với T.Quảng Ninh giúp Quảng Nam xây chắc ngôi đầu với 3 điểm hơn Hà Nội. Nếu có điểm ở chuyến làm khách tới tại Hà Nội, họ đã có thể nhìn thấy chức vô địch.
HLV Hoàng Văn Phúc cho biết: “Đây là trận đấu rất then chốt giữa 2 đội tranh vô địch. Chúng tôi đã thắng nhưng rất khó khăn vì T.Quảng Ninh là đối thủ mạnh và rất nguy hiểm.
Trước mắt tôi và BHL tạm vui đã. Đội sẽ nghỉ 1-2 ngày trước khi tập trung lại chuẩn bị cho trận đấu rất căng thẳng với Hà Nội.
Cơ hội vô địch của Quảng Nam lúc này là rất lớn. Nhưng chúng tôi bắt buộc phải có điểm trên sân Hà Nội mới nghĩ đến chức vô địch.
Thực tế, năm nay chỉ tiêu của Quảng Nam chỉ là lọt vào top 3 vì lực lượng đội hình cũng chỉ vừa vừa thôi. Nhưng trong quá trình thi đấu, tinh thần và kết quả của toàn đội rất tốt. Tôi hơi bất ngờ”.
Hơn 355 triệu ủng hộ đồng bào miền Trung
Hội CĐV Hải Phòng đã trao tặng 200 triệu đồng, trong khi VPF, CLB T.Quảng Ninh và Quảng Nam mỗi đơn vị góp 50 triệu đồng, cùng 5 triệu đồng của Hội CĐV Quảng Nam sẽ được chuyển đến đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng nặng bởi đợt bão lũ vừa qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.