HLV Phan Thanh Hùng ra mắt không thành công

08/06/2012 20:24 GMT+7

(TNO) HLV Phan Thanh Hùng đã có màn ra mắt không thành công khi tuyển Việt Nam (VN) thua Trung Quốc 0-3 trong trận đấu giao hữu vừa kết thúc tối nay (8.6) trên sân Vũ Hán (Trung Quốc).

(TNO) HLV Phan Thanh Hùng đã có màn ra mắt không thành công khi tuyển Việt Nam (VN) thua Trung Quốc 0-3 trong trận đấu giao hữu vừa kết thúc tối nay (8.6) trên sân Vũ Hán (Trung Quốc).

>> Đội tuyển Việt Nam tiếp tục xếp nhất Đông Nam Á
>> Tuyển Việt Nam sẵn sàng cho chuyến du đấu
>> Thủ môn Thanh Bình được gọi bổ sung vào đội tuyển Việt Nam

 
HLV Phan Thanh Hùng còn nhiều vấn đề để làm với tuyển Việt Nam - Ảnh: Minh Tú

Dù chỉ là trận cầu giao hữu nhưng người hâm mộ bóng đá VN rất trông chờ vào trận đấu này, bởi bóng đá VN có sự thay đổi lớn khi sử dụng HLV nội dẫn dắt đội tuyển.

Với bản tính thận trọng, HLV Phan Thanh Hùng đã gọi lên tuyển toàn những cầu thủ tên tuổi, ít nhiều đã thể hiện được mình trong màu áo CLB và đội tuyển quốc gia. Đội hình VN xuất trận đá với Trung Quốc cũng là những người đang chơi tốt ở V-League, gồm thủ môn Mạnh Dũng; hậu vệ: Bật Hiếu, Minh Đức, Quang Thanh, Hồng Tiến; tiền vệ: Thanh Hưng, Sỹ Cường, Tấn Tài, Thành Lương; tiền đạo Văn Quyết, Công Vinh.

Với đội hình 4-4-1-1, HLV Phan Thanh Hùng hy vọng đội bóng của mình sẽ cầm được bóng ở khu trung tuyến để triển khai tấn công nhanh và hạn chế những pha lên bóng của đối phương.

Thế nhưng, các cầu thủ tuyến giữa tuyển VN tỏ ra nặng nề, phối hợp và giữ cự ly không tốt nên không thể tạo nên sức mạnh cần thiết trên sân khách.

Xem hàng tiền vệ VN thi đấu, có thể thấy rằng đội quân của HLV Phan Thanh Hùng thiếu một tiền vệ phòng ngự đúng nghĩa nên không thể làm tốt vai trò thu hồi bóng. Cả Sỹ Cường và Thanh Hưng đều chơi dưới sức trong trận đấu này.

Bên cạnh đó, hàng thủ VN vừa được lắp ghép cũng chơi không ăn ý trong các pha tổ chức phòng ngự nên dễ dàng bị đối phương khai thác. Ngay cả khi Phước Vĩnh vào thay Bật Hiếu để đá cặp cùng Minh Đức ở giữa hiệp 1, hàng thủ VN cũng không cải thiện được nhiều.

Đầu trận, tuyển VN rất tự tin khi có những pha tổ chức tấn công nhanh đẹp mắt và kết thúc bằng cú sút của Công Vinh, Văn Quyết, nhưng đều không thành công.

Đội chủ nhà với đa số cầu thủ cao lớn đã giành quyền làm chủ thế trận sau vài phút đầu tiên. Trung Quốc đá không sắc sảo, nhưng sự chắc chắn của họ cùng những pha tấn công biên mạch lạc đã tạo nên sự khác biệt.

Phút thứ 10, từ pha phối hợp đá phạt, tiền đạo Gao Lin, tận dụng chiều cao vượt trội của mình để đánh đầu mở tỷ số trận đấu trước sự bất lực của hàng thủ VN.

Bàn thắng thứ 2 của Trung Quốc càng thể hiện sự non nớt và lép vế của hậu vệ VN, khi Mạnh Dũng lao ra thiếu dứt khoát, để cho Fen Rengliang dứt điểm thành công, trong khi Minh Đức không kịp khép góc.

Sau khi Gao Lin ghi bàn thắng nâng tỷ số 3-0, HLV Phan Thanh Hùng đã lần lượt tung Ngọc Duy, Duy Nam, Trọng Hoàng, Việt Thắng vào thay Văn Quyết và Thanh Hưng, Sỹ Cường, Công Vinh nhưng VN vẫn không thay đổi được nhiều.

Ngay cả những cơ hội mười mươi ở cuối trận cũng bị các cầu thủ VN bỏ lỡ khi Ngọc Duy, Việt Thắng trong thế đối mặt nhưng không thắng được thủ môn Zeng Cheng.

Thất bại trước Trung Quốc 0-3 sẽ là bài học để thầy trò HLV Phan Thanh Hùng nhìn lại mình và chơi tốt hơn ở trận gặp Hồng Kông (Trung Quốc) vào ngày 10.6 tới.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.