HLV Phan Thanh Hùng: Tôi chỉ nhận lời nếu được kiêm nhiệm

21/04/2012 14:00 GMT+7

(TNO) Theo HLV Phan Thanh Hùng, việc kiêm nhiệm cùng lúc công việc ở đội tuyển quốc gia và câu lạc bộ không phải là chuyện mới đối với ông và "không có gì giẫm chân nhau"...

(TNO) Trước những thông tin HLV Phan Thanh Hùng sẽ nắm đội tuyển quốc gia (ĐTQG) trong khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 12.2012, Thanh Niên Online đã liên hệ với ông để tìm hiểu cụ thể hơn về vấn đề này.

>> HLV Phan Thanh Hùng không muốn chuyên trách
>> Huỳnh Đức, Hữu Thắng sẵn sàng nhận đội tuyển
>> Rắc rối trong việc chọn HLV đội tuyển VN


HLV Phan Thanh Hùng chưa nhận lời dẫn dắt ĐTQG - Ảnh: Khả Hòa

* Sáng nay (21.4) đã có nhiều nguồn thông tin khẳng định ông sẽ dẫn dắt ĐTQG trong khoảng thời gian sau khi V-League 2012 kết thúc đến hết AFF Cup 2012?

HLV Phan Thanh Hùng: Hoàn toàn không có thông tin đó, sau buổi làm việc với VFF, chúng tôi có bàn về hợp đồng, chế độ và thời gian làm việc. Nhưng tôi không nhận lời khi phải làm việc chuyên trách hoàn toàn ở ĐTQG.

* Cụ thể buổi làm việc đó bàn về vấn đề gì thưa ông?

HLV Phan Thanh Hùng: Phía VFF đưa ra những quyền lợi cụ thể dành cho HLV trưởng ĐTQG như thời gian hợp đồng là hai năm, mức lương khoảng 200 triệu/tháng chưa thuế, được chọn các trợ lý, một ê kíp làm việc…

Tuy nhiên, như tôi đã nói mức lương hay chế độ không phải là vấn đề lớn khiến tôi từ chối mà là thời gian làm việc chuyên trách hoàn trên ĐTQG chưa thích hợp đối với tôi ở thời điểm này.

* Quyết định không bỏ CLB để lên làm nghĩa vụ quốc gia có phải là ích kỷ không thưa ông?

HLV Phan Thanh Hùng: Cái này thì xin hiểu cho chúng tôi, và cũng khó có thể nói như thế... Rất nhiều năm qua tôi đã tham gia ĐTQG ở các vai trò trợ lý, điều đó không có nghĩa tôi trốn tránh nghĩa vụ.

Phải nói thẳng rằng, được làm việc ở đội tuyển đó là niềm tự hào vô cùng to lớn đối với bất cứ HLV nào, chứ không riêng gì tôi. Nhưng như tôi đã nói rất nhiều lần trên báo chí rằng, thời gian này là chưa thích hợp với tôi để làm công việc chuyên trách ở đội tuyển.

Nguyên nhân thì rất đơn giản, hiện tại CLB Hà Nội T&T nơi tôi đang làm việc rất cần tôi cho những mục tiêu ở mùa giải này của đội, nên chỉ có thể làm việc theo phương án kiêm nhiệm, và hợp đồng ở thời gian ngắn. "Tề gia rồi mới trị quốc” mà, ý kiến này của tôi sẽ được Thường vụ VFF xem xét…

* Nếu như được chọn và theo phương án kiêm nhiệm, ông có đảm bảo được công việc ở ĐTQG có tiến triển tốt hay không?

HLV Phan Thanh Hùng: Thực ra, làm việc ở cả CLB lẫn ĐTQG tôi nghĩ không có gì giẫm chân nhau cả. Trước đây tôi cũng đã làm rồi với ĐTQG, với U.23 sau khi mùa giải kết thúc tại Hà Nội T&T. Chưa kể, làm ở ĐTQG nếu ở vai trò kiêm nhiệm tôi cũng sẽ có sự góp sức của các trợ lý, rồi hội đồng huấn luyện cơ mà. Thế thì tại sao lại không tiến triển được…

* Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Tân Lam
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.