HLV Phan Thanh Hùng: “Tôi nhận chỉ tiêu vào chung kết AFF Cup 2012”

24/08/2012 03:52 GMT+7

Sáng nay 24.8, LĐBĐVN (VFF) tổ chức lễ ký kết hợp đồng HLV trưởng đội tuyển bóng đá VN (ĐTVN) với HLV Phan Thanh Hùng tại Hà Nội. Nhà cầm quân đội tuyển đã trả lời phỏng vấn của Thanh Niên.

Sáng nay 24.8, LĐBĐVN (VFF) tổ chức lễ ký kết hợp đồng HLV trưởng đội tuyển bóng đá VN (ĐTVN) với HLV Phan Thanh Hùng tại Hà Nội. Nhà cầm quân đội tuyển đã trả lời phỏng vấn của Thanh Niên.

Dư luận vừa qua có nhiều ý kiến băn khoăn về yêu cầu kiêm nhiệm cả ĐTVN và CLB Hà Nội T&T. Liệu ông có cảm thấy áp lực?

Cá nhân tôi cảm thấy nhẹ nhàng thôi. Khi VFF tín nhiệm, tôi cảm thấy mình đủ năng lực để làm thì nhận lời. Thực ra thời gian đội tuyển tập trung không trùng với thời gian CLB phải thi đấu nên công việc cũng không gặp nhiều khó khăn. Ở vị trí nào tôi cũng làm việc với trách nhiệm tối đa.

Ông có cảm thấy hài lòng với chế độ VFF dành cho mình, trong đó mức lương được biết là thấp hơn 200 triệu đồng/tháng như thông báo ban đầu?

Tôi chưa bao giờ đặt nặng vấn đề lương bổng, ở cả CLB hay khi đảm nhận các công việc khác trên đội tuyển. Chế độ chung như thế nào thì mình nhận như vậy.

Qua các trận đấu giao hữu mà ông dẫn dắt gần đây (gặp Trung Quốc, Hồng Kông và Mozambique), tuyến nào của ĐTVN ông cảm thấy lo lắng hoặc yên tâm nhất?

Cũng có một vài vấn đề ở cả 3 tuyến, ví dụ hàng thủ cần gia cố thêm độ an toàn và bọc lót cho nhau. Tuyến giữa cần mạnh mẽ, linh hoạt và di chuyển không bóng nhiều hơn. Còn hàng trên phải nâng cao hơn khả năng dứt điểm. Nhưng dù sao nòng cốt của đội tuyển đều là các gương mặt từng chơi chung với nhau qua nhiều năm nên vẫn luôn duy trì được tính ổn định và gắn kết.

Đình Luật (trái) chơi tốt trong màu áo Sài Gòn Xuân Thành có thể được gọi lại đội tuyển
Đình Luật (trái) chơi tốt trong màu áo Sài Gòn Xuân Thành có thể được gọi lại đội tuyển 
- Ảnh: Khả Hòa
 

Có vẻ như lối chơi của Hà Nội T&T sẽ được ông áp dụng cho ĐTVN?

Thực ra phải tùy vào những gì mình có trong tay. Ví dụ ở Hà Nội T&T, tiền đạo có chiều cao tốt thì có thể áp dụng chiến thuật bóng bổng. Còn ở đội tuyển, bóng ngắn, sệt sẽ thích hợp hơn. Chiến thuật với tôi cần được áp dụng đa dạng chứ không nhất định theo một lối chơi nào. Lối chơi của đội tuyển hiện nay sẽ là sự kết hợp hài hòa giữa tấn công và phòng ngự một cách chủ động.

Nòng cốt của ĐTVN là cầu thủ của Hà Nội T&T vừa qua có dấu hiệu xuống sức ở giai đoạn cuối mùa giải. Ông có lo ngại vấn đề thể lực của ĐTVN?

Tôi nghĩ là không sao cả vì để chuẩn bị cho AFF Cup, chúng ta vẫn còn ba tháng. Từ nay đến lúc đấy vẫn còn đủ thời gian để các cầu thủ hồi phục thể lực.

Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng mới đây cho rằng, với thực lực của VN, nên đặt mục tiêu vào chung kết AFF Cup. Ông cảm thấy như thế nào?

Quan điểm của tôi, vào giải phải hướng tới mục tiêu cao nhất có thể. Ở khu vực Đông Nam Á, ĐTVN cũng là một thế lực chứ không kém so với các đối thủ khác. Việc đặt ra mục tiêu vào chung kết là bình thường. Tôi cho rằng không có gì áp lực đối với HLV hay cầu thủ trong chuyện này, nên tôi sẵn sàng nhận trách nhiệm.

Tuyển VN sẽ là đội mở

Hôm qua, VFF và BHL đội tuyển VN đã khẳng định như vậy khi cho biết đội tuyển VN sẽ tập trung nhiều đợt và sẽ mở rộng gọi nhiều nhân tố mới chứ không đóng khung với một bản danh sách cố định.

HLV Phan Thanh Hùng nhấn mạnh đội tuyển sẽ sàng lọc theo kiểu những cầu thủ chơi tốt, không gặp chấn thương sẽ trụ lại, còn những cầu thủ không đảm bảo được yêu cầu chuyên môn sẽ không gọi ở đợt tập trung sau.

Ngoài những cái tên quen thuộc từng tham gia đợt tập trung hồi tháng 6 như Công Vinh, Thành Lương, Tấn Tài, Minh Đức, Quốc Anh, Thanh Hưng, Sỹ Cường, Mai Tiến Thành… BHL sẽ gọi trở lại những gương mặt kỳ cựu mà thời gian qua vắng mặt do chấn thương như Quang Hải, Vũ Phong.

Ngoài ra, trung vệ Đình Luật cũng sẽ được gọi. HLV Phan Thanh Hùng cho biết ông đang tìm thêm hậu vệ vì sau khi Quang Thanh, Phước Tứ bị chấn thương chưa thấy ai thay thế xứng đáng. Ngoài ra, Ông Hùng đang thuyết phục và hy vọng Minh Phương sẽ quay lại đội tuyển, bởi một cầu thủ tổ chức tốt như Phương đang rất cần cho tuyển VN trong chiến dịch săn vàng ở AFF Cup.

BHL đội tuyển VN dự AFF Cup ngoài HLV Phan Thanh Hùng sẽ gồm các trợ lý Hoàng Anh Tuấn, Nguyễn Văn Sỹ và Nguyễn Văn Phụng.

Tuyển VN sẽ tập trung ngày 3.9 thi đấu với tuyển Malaysia ngày 11.9, Indonesia ngày 15.9 đều trên sân khách, sau đó quay về gặp Indonesia tại Mỹ Đình ngày 22.9. Trong tháng 10, đội sẽ thi đấu với Singapore ngày 16.10, dự VFF Cup tại TP.HCM từ 24-28.10 với U.22 Iran, Uzbekistan và CHDCND Triều Tiên. Ngày 3.11 đội sẽ đấu với tuyển Malaysia, ngày 20.11 sẽ lên đường sang Bangkok dự AFF Cup.

Q.T

Xuyên Vân

>> Tuyển VN có 7 trận đấu trước AFF Cup
>> HLV Phan Thanh Hùng kiêm nhiệm đội tuyển VN
>> AFF 2012: Tuyển VN sẽ gặp khó khăn nhưng vào bán kết
>> Tuyển VN tụt 22 hạng nhưng vẫn xếp đầu Đông Nam Á
>> Tuyển VN phung phí nhiều cơ hội
>> 2 đội tuyển VN đồng loạt ra quân
>> Tuyển VN ra mắt không thành công
>> Tuyển VN với bản danh sách an toàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.