HLV Phan Thanh Hùng: 'Trận chung kết Cúp Quốc gia 2015 rất đáng xem'

06/08/2015 08:28 GMT+7

(TNO) Đè bẹp đội khách Hải Phòng đến 5-0 tại sân Hàng Đẫy, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng (Hà Nội T&T) đang hướng đến một trận chung kết Cúp Quốc gia đầy hấp dẫn cùng đối thủ khá khó chịu là B.Bình Dương.

(TNO) Đè bẹp đội khách Hải Phòng đến 5-0 tại sân Hàng Đẫy, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng (Hà Nội T&T) đang hướng đến một trận chung kết Cúp Quốc gia đầy hấp dẫn cùng đối thủ khá khó chịu là B.Bình Dương.

Hai-Phong-tam-phuc-khau-phuc-Ha-Noi-T&T-ngam-ngui-cuu-vuong-Cup-Quoc-gia-2015Hải Phòng (áo xanh) tâm phục khẩu phục Hà Nội T&T - Ảnh: Lê Nam
Trận bán kết Cúp Quốc gia 2015 giữa Hà Nội T&T và Hải Phòng đã kết thúc với tỷ số 5-0 nghiêng về đội chủ sân Hàng Đẫy. 5 bàn thắng của đội bóng thủ đô do công của Gonzalo, Văn Quyết, Ngọc Duy. 
Trong suốt buổi họp báo sau trận đấu, ông Nguyễn Đức Cảnh, Trợ lý HLV CLB Hải Phòng luôn dùng nhiều tính từ đẹp để ngợi khen lối chơi của Hà Nội T&T. “Hà Nội T&T có một đấu pháp rất tốt ở trận bán kết chiều nay và xứng đáng lọt vào chung kết”, ông Nguyễn Đức Cảnh nói.
Ông Cảnh thừa nhận trong suốt trận đấu, Hà Nội T&T là đội cầm bóng tốt. Ngay sau bàn thắng đầu tiên của Gonzalo vào lưới Hải Phòng, các cầu thủ đất cảng đã đánh mất sự chủ động.
Ông Cảnh không ít lần nhắc lại với phóng viên: “Dù Hải Phòng ý thức được việc không nên lặp lại các đường truyền dài, song, lối chơi của Hà Nội T&T đã buộc họ ép chúng tôi phải đá dài, đá bổng để theo kịp họ. Hiệp 2 chúng tôi đã rút kinh nghiệm và không để bóng chuyền như vậy thường xuyên. Nhưng thật sự, Hà Nội T&T đã chơi hay hơn và chúng tôi không thể làm gì khác”.
Hai-Phong-tam-phuc-khau-phuc-Ha-Noi-T&T-ngam-ngui-cuu-vuong-Cup-Quoc-gia-2015Ông Nguyễn Đức Cảnh phải thừa nhận Hà Nội T&T chơi hay hơn - Ảnh: Lê Nam
Nói về tỷ số khá đậm, người đại diện CLB Hải Phòng cho biết thêm: “Đã là bóng đá thì không thể nói gì trước. Dù chúng tôi là nhà vô địch Cúp Quốc gia năm ngoái. Nhưng, với một đối thủ đá hay hơn mình, thì có thể là thua 0-5 hoặc hơn thế nữa cũng dễ hiểu”.
Ông Nguyễn Đức Cảnh nói thêm, ông không ngụy biện cho Hải Phòng là thời gian qua đã phải chịu điều kiện tập luyện vất vả trong mưa lũ, thời tiết xấu.
“Rõ ràng, Hà Nội T&T cũng phải tập trong mưa gió, nhưng họ vẫn tập tốt, chơi tốt. Đó là điều hiển nhiên mọi người đều thấy. Trước khi vào trận, ban lãnh đạo Hải Phòng đều quyết tâm, đội bóng phải chiến thắng. Nhưng Hà Nội T&T chơi tốt hơn, chúng tôi phải chấp nhận thôi”.
Về phía chủ nhà Hà Nội T&T, HLV Phan Thanh Hùng không mấy tỏ ra bất ngờ với những gì các học trò làm được. Ông Hùng nhận xét, trong hơn 90 phút trận đấu diễn ra trên sân, Hà Nội T&T đã chủ động cầm bóng, gần như là người điều khiển trận đấu với các đường truyền ngắn.
Hai-Phong-tam-phuc-khau-phuc-Ha-Noi-T&T-ngam-ngui-cuu-vuong-Cup-Quoc-gia-2015Ông Phan Thanh Hùng chưa dám dự đoán kết quả trận chung kết Cúp Quốc gia - Ảnh: Lê Nam
“Trước đây hay bây giờ chúng tôi đều chọn đấu pháp chơi như vậy (bóng đi sệt, đường truyền ngắn), đương nhiên có hiệu quả hay không là việc rất quan trọng, hiệu quả của trận đấu hôm nay tôi đánh giá nó đến từ sự ổn định của đội, các tiền đạo ngoại, phong độ của các cầu thủ và rất nhiều nguyên nhân khác”, ông Phan Thanh Hùng nhận xét.
Nhận định về trận chung kết Cúp Quốc gia 2015 sẽ diễn ra vào ngày 26.9 trên sân khách Bình Dương, ông Phan Thanh Hùng cho rằng đây sẽ là một trận đấu hay.
“Tôi khá yên tâm vì mặt sân Gò Đậu khá tốt, kết quả trận đấu thì chưa nói trước được vì quan sát Bình Dương dễ thấy, họ đang mạnh lên như thế nào. Nhưng, chúng tôi cố gắng hết mình. Đây sẽ là một trận cầu đáng xem”, ông Hùng quả quyết.
Hai-Phong-tam-phuc-khau-phuc-Ha-Noi-T&T-ngam-ngui-cuu-vuong-Cup-Quoc-gia-2015Hải Phòng ngậm ngùi trở thành “cựu vương” và nhận giải thưởng 200 triệu đồng - Ảnh: Lê Nam
“Bước ra khỏi sân Hàng Đẫy, trước mắt chúng tôi vẫn là V-League”
Trợ lý HLV của Hải Phòng đã nói như vậy khi có phóng viên hỏi, sự chuẩn bị sắp tới của đội bóng thành phố hoa phượng đỏ sẽ ra sao ở V-League, dù thất bại ở Cúp Quốc gia.
Theo ông Nguyễn Đức Cảnh, Hải Phòng vẫn quyết tâm cao nhất cho những lượt trận tiếp theo, “Chúng tôi sẽ phải sớm quên kết quả này. Bước ra khỏi sân Hàng Đẫy, trước mắt chúng tôi vẫn là V-League”.
Còn với HLV của Hà Nội T&T, ông Phan Thanh Hùng rất tự tin với các học trò: "Sau thời gian đội bóng bất ổn, một số trận đấu không được tốt thì chúng tôi đã lấy lại phong độ. Các cầu thủ khát khao chiến thắng. Thời gian tới, ở V-League, chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu đạt kết quả tốt từng trận một”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.