HLV Phan Thanh Hùng về T&T Hà Nội

12/01/2010 08:33 GMT+7

Chưa kịp ngồi “ấm chỗ”, dù chỉ với chức danh trợ lý, ông thầy ngoại Nicolau Vasquerio đã phải khăn gói rời T&T Hà Nội vì không được lòng các cầu thủ.

Chưa kịp ngồi “ấm chỗ”, dù chỉ với chức danh trợ lý, ông thầy ngoại Nicolau Vasquerio đã phải khăn gói rời T&T Hà Nội vì không được lòng các cầu thủ.

Trong bối cảnh tương lai của HLV Calisto vẫn còn chưa rõ ràng, bầu Hiển đã lựa chọn giải pháp chữa cháy bằng phương án điều chuyển trợ lý Phan Thanh Hùng (ảnh) từ Đà Nẵng ngược ra thủ đô đảm nhiệm vai trò HLV trưởng.

Cuộc ra đi tất yếu

Rất nhiều người sẽ ngạc nhiên khi chứng kiến cuộc ra đi quá chóng vánh của HLV Nicolau Vasquerio. Hơn một tháng trước, Nicolau đến T&T Hà Nội với vị thế của một “nhân tài” được tin tưởng tuyệt đối nhờ “sự bảo đảm” của người bạn Calisto. Chính bầu Hiển, trong nhiều phát biểu còn khẳng định chắc nịch sẽ sớm ký hợp đồng chính thức với HLV này.

Nhưng chỉ một thời gian ngắn hợp tác, ông chủ giàu tham vọng của T&T Hà Nội đã nhanh chóng vỡ mộng. Ngoài cái mác là “bạn” của HLV Calisto, ông thầy người Bồ không chứng tỏ được gì nhiều. Các bài tập của ông áp dụng với cầu thủ, cả về thể lực lẫn chiến thuật đều bị chê là khô cứng, nặng nề và khó nuốt. Mối quan hệ giữa Vasquerio và các trợ lý người Việt của đội cũng không mấy tốt đẹp, do bất mãn với cung cách tập luyện rất bất hợp lý mà HLV này áp dụng. Bầu không khí của T&T Hà Nội, vì thế, đột nhiên xuất hiện sự căng thẳng không đáng có.

Thực tế này đã khiến T&T Hà Nội quyết định chấm dứt mọi hợp tác cùng HLV Vasquerio. Quyết định được đưa ra ngay trước thời điểm toàn đội lên đường đi Đà Nẵng thi đấu giao hữu (cách đây hơn một tuần). Đến chiều qua (11.1), HLV Vasquerio xuất hiện chào tạm biệt các cầu thủ để chuẩn bị lên đường về nước vào hôm nay.

Phan Thanh Hùng đã có mặt

Chia tay ông Vasquerio, trong khi HLV Calisto vẫn chưa giải quyết xong những vướng mắc hợp đồng, T&T Hà Nội rơi vào cuộc khủng hoảng thực sự trên băng ghế huấn luyện. Theo thông tin nội bộ, ngay trong một cuộc họp toàn đội, bầu Hiển đã đề xuất trợ lý Chu Đình Nghiêm lên làm HLV trưởng tạm quyền. Tuy nhiên, trợ lý Chu Đình Nghiêm đã từ chối nhận nhiệm vụ vì lo ngại sức mình không cáng đáng nổi.

Chỉ còn 20 ngày nữa sẽ bắt đầu V-League, T&T Hà Nội không thể tiếp tục tập chay trong cảnh “rắn không đầu”. Một quyết định chóng vánh được bầu Hiển đưa ra: Điều chuyển trợ lý Phan Thanh Hùng từ SHB.ĐN ra tạm thời giữ cương vị HLV trưởng CLB. Bắt đầu từ hôm qua (11.1), ông Phan Thanh Hùng đã chính thức nhận nhiệm vụ và bắt tay vào công tác huấn luyện chuyên môn.

Bầu Hiển tỏ ra tự tin khi trao CLB vào tay HLV Phan Thanh Hùng. Ông khẳng định: Dù thời gian đến ngày khai mạc V-League còn rất ngắn ngủi, tuy nhiên kinh nghiệm sẽ giúp HLV Phan Thanh Hùng nhanh chóng đưa toàn đội vào quỹ đạo. Hiện tại, nền tảng sẵn có của T&T đã rất tốt. Không thể có chuyện chúng tôi bị rơi vào khủng hoảng.

Bình Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.