HLV Qu Bo: “Bóng đá Trung Quốc gặp vấn đề lớn, phải tìm lại hướng đi”

Giang Lao
Giang Lao
24/03/2019 15:17 GMT+7

Sau trận U.19 Trung Quốc ra quân ở giải U.19 quốc tế để thua trước U.19 Thái Lan 1-2 hôm 23.3, HLV Qu Bo tỏ ra hết sức tiếc nuối nhưng cũng thừa nhận bóng đá Trung Quốc lâu nay thực sự gặp phải vấn đề rất lớn và hiện phải cố sửa sai để tìm lại hướng đi đúng.

Theo ông Qu Bo, như ở trận U.19 Trung Quốc thua U.19 Thái Lan đã để lộ nhiều vấn đề mà bóng đá trẻ Trung Quốc đang gặp phải lâu nay, đó là trạng thái tâm lý thi đấu kém và bắt nhịp trận đấu rất chậm.
[VIDEO] HLV CỦA U.19 TRUNG QUỐC TỎ RA KHIÊM NHƯỜNG TRƯỚC U.19 VIỆT NAM
HLV này cũng cho rằng: “Thời tiết nắng nóng ở TP.Nha Trang chỉ là một phần nhỏ và không phải là trở ngại chính. Vấn đề là do chúng tôi vào trận với tâm lý không tốt, các cầu thủ khá chủ quan, không theo kịp diễn biến, không kiểm soát tình thế, thường xuyên để mất bóng và rồi để thua bàn sớm liên tiếp nên dù nỗ lực chơi tốt ở hiệp 2 thì đã quá muộn khi U.19 Thái Lan có sự chuẩn bị tốt hơn, tổ chức phòng ngự kín kẽ bảo vệ chiến thắng”.
Với trận thua này, tính ra chỉ trong vòng chưa tới vài ngày bóng đá Trung Quốc ở ít nhất hai cấp độ đội tuyển đã liên tiếp thua Thái Lan gồm tuyển quốc gia thua 0-1 ở giải tứ hùng quốc tế còn đội U.19 cũng thua 1-2 tại giải U.19 quốc tế.
Chỉ trong vài ngày tuyển Trung Quốc, rồi U.19 Trung Quốc (áo đỏ) liên tiếp thua tuyển và đội U.19 Thái Lan Bá Duy
Bóng đá Trung Quốc chỉ an ủi phần nào khi đội U.23 ra quân ở vòng loại giải U.23 châu Á 2020 tại bảng J thắng đối thủ yếu U.23 Lào 5-0. Tuy nhiên, ở bảng này U.23 Trung Quốc sẽ cạnh tranh quyết liệt với U.23 Malaysia (chủ nhà vòng loại) và U.23 Philippines nên sẽ không dễ đạt được mục tiêu.
HLV Qu Bo cho biết thêm: “Quả thực bóng đá Trung Quốc đang gặp nhiều vấn đề khiến dù có sự đầu tư lớn nhưng đến nay vẫn chưa có sự phát triển như mong muốn. Các đội tuyển ở khu vực Đông Nam Á như Việt Nam (VN) hay Thái Lan… gần đây có sự đầu tư hiệu quả và bài bản từ bóng đá trẻ, nên họ đã gặt hái thành công từ đó cũng giúp đội tuyển mạnh lên.
Cá nhân tôi chỉ chịu trách nhiệm về đội U.19 Trung Quốc đang dự giải U.19 quốc tế, nên sẽ nỗ lực hết sức để rút kinh nghiệm từ trận thua U.19 Thái Lan và hướng đến trận kế tiếp gặp U.19 Myanmar (ở lượt 2 lúc 15 giờ, ngày 25.3) với nhiều cải thiện chắc chắn là tốt hơn trận ra quân”.
Cũng theo ông Qu Bo: “Hiện tại, bóng đá Trung Quốc đã nhận ra nhiều vấn đề cần thay đổi và đang sửa sai để tìm lại hướng đi đúng để giúp nền bóng đá phát triển. Tuy nhiên, cũng cần thêm thời gian. Do đó, những giải đấu như U.19 quốc tế này giúp chúng tôi sửa đổi những sai sót và hy vọng sẽ dần tốt lên”.

Lịch thi đấu giải U.19 quốc tế:

Ban tổ chức giải chân thành cảm ơn các đơn vị đồng hành: Nhà tài trợ đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hoà. Cùng các nhà tài trợ: Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Minh, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp - CTCP (Becamex IDC), Tập đoàn Hoa Lâm, Tập đoàn T&T, Công ty Cổ phần Đầu tư Kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh, Công ty TNHH Cao su Dầu Tiếng, Công ty thể thao Động Lực và các nhà tài trợ khác đã đồng hành cùng Giải.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.