HLV Rajagobal làm thầy của Công Vinh

30/04/2014 18:02 GMT+7

(TNO) Không được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) lựa chọn dẫn dắt đội tuyển Quốc gia nhưng HLV người Malaysia Rajagopal lại được Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) giao quyền làm HLV đội tuyển các ngôi sao Đông Nam Á trong một trận đấu duy nhất.

(TNO) Không được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) lựa chọn dẫn dắt đội tuyển Quốc gia nhưng HLV người Malaysia Rajagopal lại được Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) giao quyền làm HLV đội tuyển các ngôi sao Đông Nam Á trong một trận đấu duy nhất.

>> HLV Rajagopal không hay biết có lời mời dẫn dắt đội tuyển Việt Nam
>> Tự ứng cử làm HLV trưởng tuyển Việt Nam: Rajagopal, giờ ông ở đâu?
>> Ứng viên HLV đội tuyển VN: Desailly 'đối đầu' với Rajagopal

 
HLV Datuk K.Rajagobal - Ảnh: Khả Hòa

Trận đấu này diễn ra vào ngày 11.5 trên sân vận động Gelora Bung Karno của thủ đô Jakarta (Indonesia) với hai đối thủ là đội tuyển các ngôi sao Đông Nam Á và đội tuyển Indonesia.

Mục đích của AFF khi tổ chức trận đấu chưa có tiền lệ trong lịch sử bóng đá khu vực là gây quỹ ủng hộ các nạn nhân của cơn bão Hải Yến (Hayan).

Theo kế hoạch ban đầu, đội tuyển các ngôi sao Đông Nam Á sẽ do chân sút huyền thoại người Thái Lan Piyapong Pue-on dẫn dắt. Tuy nhiên, ông Piyapong Pue-on không sắp xếp được công việc nên AFF đã mời cựu HLV trưởng đội tuyển Malaysia Datuk K.Rajagobal đảm nhiệm cương vị HLV trưởng.

Cách đây ít ngày, sau khi nhận được lời mời của AFF, VFF đã đề cử 5 tuyển thủ xuất sắc tham dự trận đấu này. tiền đạo Lê Công Vinh (SLNA), Nguyễn Anh Đức (B.Bình Dương), tiền vệ Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T), Nguyễn Minh Châu (Hải Phòng) và hậu vệ Trương Đình Luật (B.Bình Dương).

Ngày 30.4, AFF đã phúc đáp về việc chọn lựa 3 trong số 5 cầu thủ nói trên. Đó là Công Vinh, Văn Quyết và Đình Luật.

Theo VFF, đây có thể xem là sự đánh giá rất cao của AFF đối với các ngôi sao sân cỏ của Việt Nam bởi theo quy định mỗi Liên đoàn thành viên sẽ chỉ có tối đa là 2 cầu thủ được xem xét lựa chọn vào đội hình Tuyển các ngôi sao Đông Nam Á.

Đội tuyển các ngôi sao Đông Nam Á do HLV Rajagobal dẫn dắt sẽ bắt đầu tập trung tập luyện tại Jakarta từ ngày 8.5. Họ sẽ có quỹ thời gian 3 ngày để lắp ghép đội hình chuẩn bị cho trận giao hữu với đội tuyển Indonesia vào ngày 11.5 trên sân Gelora Bung Karno.

Toàn bộ số tiền thu được từ trận đấu này sẽ được đưa vào quỹ ủng hộ người dân Philippines - những nạn nhân của cơn bão Hải Yến hồi tháng 11.2013.

Trung Ninh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.