HLV Rajagobal: Malaysia không ngán bất cứ đối thủ nào!

02/11/2012 13:18 GMT+7

(TNO) Mặc dù cách đây gần một tháng, các nhà đương kim vô địch AFF Cup Malaysia đã để thua đội tuyển Việt Nam với tỷ số 0-2 ngay trên sân nhà, nhưng HLV Rajagobal vẫn tỏ ra khá tự tin sẽ "đòi nợ" thành công trong trận tái đấu vào tối mai, 19 giờ, 3.11, tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

(TNO) Mặc dù cách đây gần một tháng, các nhà đương kim vô địch AFF Cup Malaysia đã để thua đội tuyển Việt Nam với tỷ số 0-2 ngay trên sân nhà, nhưng HLV Rajagobal vẫn tỏ ra khá tự tin sẽ "đòi nợ" thành công trong trận tái đấu vào tối mai, 19 giờ, 3.11, tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

>> Malaysia quyết thắng tuyển Việt Nam
>> Tuyển VN sẽ thể hiện tốt lối chơi trước Malaysia
>> Malaysia đến VN với đội hình mạnh

 
HLV Rajagobal tự tin tuyển Malaysia sẽ "đòi nợ" thành công vào ngày mai - Ảnh: Minh Tú

Tại buổi họp báo trước trận đấu, ngày 2.11, nhà cầm quân người Malaysia tỏ ra khá tự tin: "Malaysia luôn tôn trọng các đối thủ, nhưng chúng tôi không sợ bất cứ đội bóng nào, dù là ai đi chăng nữa. Tôi cho rằng mỗi đội bóng khi chuẩn bị cho một giải đấu lớn có chiến thắng hay thất bại, nhưng các đội luôn cần có đội hình mạnh nhất trước khi bước vào một giải đấu lớn”.

Phan Thanh Hùng không giống Calisto

Ở cuộc họp báo trước trận đấu, ngồi gần cạnh người đồng cấp của tuyển Việt Nam, ông Rajagobal tỏ ra khá tế nhị: “Thật khó so sánh Việt Nam dưới thời HLV Calisto và HLV Phan Thanh Hùng, bởi mỗi HLV có một triết lý bóng đá và cách xây dựng lối chơi khác nhau. Năm 2010, đội của ông Calisto rất mạnh song dĩ nhiên rồi, đội Việt Nam ngày hôm nay không thể là bản sao của 2 năm về trước, cho dù ông Hùng khi đó làm trợ lý cho HLV Calisto".                          Lan Phương

Nhớ lại trận thua 0-2 ngay trên sân nhà trước tuyển Việt Nam, HLV Rajagobal cho biết: "Để thua các bạn ở trận đấu đó, chúng tôi không hề cảm thấy thất vọng, bởi lúc đó Malaysia vẫn chưa có được sự chuẩn bị tốt nhất.

Ở trận đấu ngày mai, Malaysia sẽ khác rất nhiều. Ngoài mục tiêu giành chiến thắng, tôi muốn kiểm nghiệm tinh thần thi đấu, khả năng chuyên môn trên sân khách của các học trò và tin tưởng khả năng của mình. Tuy nhiên tôi xin nhấn mạnh, mục tiêu cuối cùng vẫn là AFF Cup, nơi chúng tôi sẽ phải bảo vệ ngôi vô địch".

Trong khi đó, phía đội chủ nhà Việt Nam, khó khăn lớn nhất chính là cuộc khủng hoảng chấn thương của một số vị trí chủ chốt, trong đó theo tiết lộ của HLV Phan Thanh Hùng, chắc chắn Minh Đức, Tấn Tài, Công Vinh sẽ không thể ra sân trong trận đấu vào ngày mai.

HLV Phan Thanh Hùng xác nhận: "Rất tiếc đội tuyển Việt Nam vừa qua có nhiều cầu thủ chấn thương, nhưng thời gian tới các cầu thủ sẽ trở lại. Ngày mai chúng tôi sẽ thể hiện sức mạnh tốt nhất có thể nhằm đánh giá lực lượng”.

Bên cạnh đó, ông Hùng cũng cho biết, các trường hợp như Quang Hải, Nguyên Sa, Văn Phong đều đã có thể tập luyện trở lại và có khả năng sẽ được ban huấn luyện cân nhắc sử dụng.

 
HLV Phan Thanh Hùng đánh giá cao tuyển Malaysia - Ảnh: Minh Tú

Khi được hỏi về đối thủ Malaysia, ông Hùng tỏ ra thận trọng: "Malaysia là một đội bóng chất lượng. Do đó, cuộc thử sức với họ sẽ là một trận đấu rất có ý nghĩa trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup của tuyển Việt Nam.

Tôi rất ngưỡng mộ ông Rajagobal khi đang xây dựng được một đội tuyển ngày càng tiến bộ và rất mạnh. Trận lượt đi họ thua chúng ta vì chưa phải thời điểm, lần này mới thực sự thể hiện đúng sức mạnh. Tôi biết Malaysia vừa thắng Hồng Kông (Trung Quốc) 3-0 trên sân khách, nên đây sẽ là trận đấu khó khăn với tuyển Việt Nam".

* Tại cuộc họp kỹ thuật, tuyển Việt Nam đã đăng ký ra sân trong trang phục áo trắng - quần trắng - tất trắng. Đội khách Malaysia mặc áo vàng - quần đen - tất vàng.

* Nhằm giúp HLV trưởng hai đội tuyển kiểm nghiệm lực lượng, ban tổ chức chấp thuận số lượng cầu thủ được quyền thay thế trong trận đấu là 6 cầu thủ.

* Để phục vụ nhu cầu thưởng thức của khán giả cả nước, trận đấu sẽ được Đài truyền hình Việt Nam tường thuật trực tiếp trên kênh VTV2.

* Vé xem trận đấu đã được bán từ ngày 1.11 với 4 mệnh giá: 50.000 đồng, 80.000 đồng, 120.000 đồng, 150.000 đồng.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.