HLV Ricardo có nguy cơ bị “trảm”

19/02/2011 21:18 GMT+7

(TNO) Gương mặt thất thần, chân đá bay chai nước khi tiếng còi trọng tài Hoàng Anh Tuấn kết thúc, HLV Ricardo của B.Bình Dương lặng lẽ đi đường hầm trong tiếng la ó của CĐV, sau thất bại 1-3 trước K.Khánh Hòa trong loạt trận diễn ra chiều nay, 19.2.

Nỗi thất vọng hiện rõ trên gương mặt của HLV Ricardo - Ảnh: Khả Hòa

(TNO) Gương mặt thất thần, chân đá bay chai nước khi tiếng còi trọng tài Hoàng Anh Tuấn kết thúc, HLV Ricardo của B.Bình Dương lặng lẽ đi đường hầm trong tiếng la ó của CĐV, sau thất bại 1-3 trước K.Khánh Hòa trong loạt trận diễn ra chiều nay, 19.2.

Có thể nói, tương lai của cựu HLV ĐT.LA đang như "chỉ mành treo chuông" trước thành tích đáng thất vọng của đội bóng đất Thủ.

Lãnh đạo B.Bình Dương đã đưa HLV Ricardo về trong mùa giải đặt ra rất nhiều tham vọng. Ngoài ra, việc “phá két” để đưa cầu thủ đắt giá Leandro về thi đấu cũng đã nói lên điều đó.

Nhưng điều mà B.Bình Dương làm được lúc này chỉ là thành tích 4 điểm ở V.League và bị loại ở cúp quốc gia. Sự kiên nhẫn vốn ít ỏi ở ban lãnh đạo B.Bình Dương nhiều khả năng sẽ khiến HLV này phải ra đi ngay trong những ngày tới.

Cả 3 HLV từng làm khách tại sân Bình Dương mùa này là Văn Sỹ của V.Ninh Bình, Mai Đức Chung của N.Sài Gòn và chiều 19.2 là Hoàng Anh Tuấn của K.Khánh Hòa đều thẳng thắn tuyên bố lối chơi của B.Bình Dương quá dễ để khống chế.

Trong khi HLV Văn Sỹ và HLV Mai Đức Chung cho rằng B.Bình Dương dùng quá nhiều pha bóng dài và dễ dàng bị hóa giải, thì HLV Hoàng Anh Tuấn phát biểu chiều nay với Thanh Niên Online: “B.Bình Dương có lực lượng vượt trội so với K.Khánh Hòa. Với con người như vậy lẽ ra B.Bình Dương sẽ rất mạnh. Thế nhưng, họ trình diễn một lối chơi quá thiếu gắn kết. Những cầu thủ giỏi của họ chỉ là những cá nhân riêng lẻ không thể tạo nên một khối mạnh mẽ. K.Khánh Hòa giành chiến thắng nhờ cầu thủ chúng tôi chơi quá xuất sắc nhưng cũng nhờ B.Bình Dương đã chơi dở”.


Những gương mặt đầy thất vọng của các CĐV B.Bình Dương chiều ngày 19.2 - Ảnh: Khả Hòa

Đáp lại lời tuyên bố của các HLV Văn Sỹ và Mai Đức Chung, HLV Ricardo không công nhận mình khuyến khích B.Bình Dương đá bóng dài. Ông chỉ phát biểu ngắn gọn: “B.Bình Dương đã không tận dụng được cơ hội và thua trận”.

Trở lại với diễn biến của trận đấu, HLV Ricardo tung Lee Nguyễn ra sân ngay từ đầu. Joshep phải ngồi dự bị để Anh Đức đá cặp với Philani trên hàng công. B.Bình Dương sớm tạo được cơ hội nhưng những pha dứt điểm ở đầu trận của các mũi nhọn thiếu chính xác. Đến phút 37, K.Khánh Hòa có bàn mở tỷ số khi trung vệ Ngọc Hùng chần chừ sau tình huống đánh đầu chiến thuật của Agostinho, Hữu Chương băng lên nhanh nhẹn dễ dàng đệm bóng ghi bàn.

Sang hiệp 2, HLV Ricardo thay Lee Nguyễn bằng Joshep. B.Bình Dương có bàn gỡ hòa từ cú sút xa đẹp mắt của Vũ Phong ở phút 48. Phút 51, Anh Đức bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi đệm bóng ra ngoài trước khung thành trống. Đội chủ nhà suýt phải bị nhân đôi cách biệt ở các phút 55 và 73 nhưng thủ môn Thế Anh đã cứu thua xuất thần.

Đến các phút 74 và 76, đến lượt thủ môn Danh Hoàng Tuấn của K.Khánh Hòa trổ tài bằng những pha cản phá tuyệt vời những cú sút nguy hiểm của Joshep và Leandro. Quyết định đưa Trindade vào sân ở phút 80 của HLV Hoàng Anh Tuấn đã tạo nên bước ngoặc cho K.Khánh Hòa.

Tiền đạo này băng xuống tốc độ ở phút 90+1 sút chéo góc nâng tỷ số lên 2-1 cho K.Khánh Hòa. Đúng 3 phút sau, Trindade mang về cho K.Khánh Hòa quả đá phạt đền và Văn Phong ấn định tỷ số 3-1 cho đội khách.

Ở các trận đấu còn lại, HA.GL đánh bại HN.ACB 3-1 trên sân khách. ĐT.LA cũng đánh bại V.Ninh Bình 2-1 ngay trên sân đội bóng cố đô. N.Sài Gòn vượt qua LS.Thanh Hóa với tỷ số 3-1. CS.Đồng Tháp hòa V.Hải Phòng 1-1 tại Lạch Tray. SL.NA vượt qua HP.HN 2-1 trên sân nhà.

Kết quả

B.Bình Dương - K.Khánh Hòa: 1-3

N.Sài Gòn - LS.Thanh Hóa: 3-1

HN.ACB - HA.GL: 1-3

V.Hải Phòng - CS.Đồng Tháp: 1-1

V.Ninh Bình - ĐT.LA: 1-2

SL.NA - HP.HN: 2-1

Anh Kiệt - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.