HLV Riedl: ‘Tôi quá hiểu sức ép ở sân Mỹ Đình kinh khủng thế nào’

06/12/2016 15:29 GMT+7

Sau trận thắng đội tuyển Việt Nam ở lượt đi bán kết AFF Cup, HLV Riedl bước cực nhanh sang khu kỹ thuật của đội khách rồi bắt tay Hữu Thắng. Hành động ấy hoàn toàn không là cho phải phép hoặc 'làm màu' mà nhìn cái cách ông ôm lấy vai học trò cũ, thấy rõ sự chia sẻ chân thành.

[VIDEO]: HLV ALFRED RIEDL PHÁT BIỂU TRƯỚC TRẬN BÁN KẾT LƯỢT VỀ - Thực hiện: Trần Tuấn Anh
Còn ở cuộc họp báo trước trận bán kết lượt về vào trưa 6.12, HLV Riedl ngồi cạnh Hữu Thắng và đôi lần hai người quay sang trò chuyện gì đó giữa lúc chờ người phiên dịch chuyển ngữ các câu hỏi đáp từ phóng viên. Không ai căng thẳng cả, thậm chí ông Riedl còn cười sảng khoái khi Hữu Thắng bảo: "Tôi nghĩ, Việt Nam và Indonesia mạnh như nhau, nhưng phần thắng thuộc về ai may mắn hơn".
Lúc đề nghị được phát biểu, ông Riedl cũng nhắc đến hai từ may mắn: “Tôi và Hữu Thắng gặp nhau ở hai trận giao hữu và chúng tôi hòa 1 trận, đội tuyển Việt Nam thắng 1 trận. Còn trận bán kết lượt đi, Indonesia may mắn giành chiến thắng 2-1 nhờ tinh thần thi đấu không ngừng nghỉ. Tôi hy vọng cầu thủ của mình vẫn nuôi được lửa chiến đấu và không để đội chủ nhà đánh bại. Khó khăn rất lớn đang chờ vì tôi quá biết chảo lửa Mỹ Đình với 40.000 khán giả sẽ nóng thế nào và chỉ có tập trung tối đa, Indonesia mới không bại trận”.
Sự đối đầu giữa hai người đàn ông già và trẻ sẽ rất hấp dẫn Độc Lập
Hai người đàn ông một già một trẻ ấy lại bắt tay nhau và dành cho nhau những nụ cười nồng hậu trước khi chào từ biệt. Hữu Thắng vội vã rời phòng họp báo ra về còn HLV Riedl tiếp tục bị bao vây bởi phóng viên Indonesia. Ông nói: “Tôi đã từng phát biểu, mình sẽ từ giã đội Indonesia nếu thua ở trận đấu cuối cùng ở vòng loại AFF Cup. Nhưng thực tế, chúng tôi đã có mặt ở Hà Nội để đá bán kết. Ước mơ có mặt ở chung kết đang hiện hữu và tôi không muốn từ bỏ ước mơ đẹp đẽ đó.
Tôi thật tự hào vì Hữu Thắng - người mà tôi dìu dắt trước đây đã trưởng thành một cách thật sự ở cương vị là nhà cầm quân. Thua trận bán kết lượt đi không phản ánh sự kém cỏi của Thắng. Tôi nghĩ thế. Trong tay cậu ấy còn rất nhiều con bài chiến lược mà tôi phải hết sức đề phòng. Đội tuyển Việt Nam lúc này là một tập thể rất mạnh".
HLV Riedl trong buổi tập với Indonesia Độc Lập
Ông Riedl nói tiếp: "Tôi không thể tiết lộ Indonesia sẽ chơi thế nào và ai sẽ ra sân bởi đó là bí quyết về đấu pháp. Nhưng chúng tôi sẽ không dám chủ quan dù là một giây. Trong bóng đá mọi thứ đều có thể xảy ra nên không ai dám chắc chắn một điều gì”.
Nhắc lại cuộc họp báo, HLV Hữu Thắng có nói một ý gần giống với ông Riedl: “Trên đời này, chỉ có một điều rất chắc chắn là không có điều gì chắc chắn cả. Không ai có thể dự đoán được tỷ số khi bóng chưa lăn, trận đấu chưa khép lại. Bóng đá vốn dĩ chứa đựng nhiều bất ngờ. Việt Nam sẽ tận dụng lợi thế sân nhà để chiến đấu. Chúng tôi sẽ chơi quyết liệt nhưng fair play để giành được kết quả tốt nhất”
HLV Hữu Thắng cho biết, Ngô Hoàng Thịnh sẽ không thể thi đấu được ở trận bán kết lượt về. Sáng 5.12, bác sĩ Đồng Xuân Lâm đã cho anh đi chụp phim ở bệnh viện và kết quả cho thấy, Thịnh vẫn bị đau, không thể hoạt động với cường độ lớn. 
Còn về phía đội khách, đội trưởng Salossa bị đau vai ở buổi tập ngày 5.12. Tuy nhiên, anh này vẫn ra sân như bình thường bởi chấn thương này khá nhẹ. 
Công an Hà Nội chống đua xe sau trận bán kết lượt về
Thượng tá Nguyễn Ngọc Mẽ - Trung đoàn Trưởng trung đoàn Cảnh sát cơ động (Công an TP. Hà Nội) cho biết, sẽ huy động 700 cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tham gia đảm bảo an ninh trật tự trong và ngoài khu vực sân Mỹ Đình. Lực lượng cảnh sát cơ động sẽ phối hợp cùng công an các quận, huyện và công an các phường liên quan để chống đua xe trái phép, gây rối trật tự sau khi trận đấu kết thúc.
Bên cạnh đó, Trung đoàn Cảnh sát cơ động cũng hoàn tất công tác phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ như Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, bố trí lực lượng trên khán đài để phát hiện, ngăn chặn các hành vi gây rối, đánh nhau, đốt pháo sáng, ném vật thể lạ xuống sân.
Minh Sang
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.