HLV Riedl và học trò cũ Hữu Thắng nóng lòng gặp lại nhau tại Indonesia

08/10/2016 09:40 GMT+7

Khi còn khoác áo cầu thủ, đương kim HLV đội tuyển Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng từng là học trò của HLV Alfred Riedl tại Tiger Cup 1998 và 18 năm sau, họ gặp lại nhau trên tư cách hai người đồng nghiệp với cuộc đối đầu vào ngày 9.10 trên đất Indonesia.

Vào giữa tháng 5 năm nay, một thông tin quan trọng liên quan đến đội tuyển Indonesia gây sự chú ý đặc biệt của giới truyền thông khu vực khi tân chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã công bố Indonesia được phép trở lại với các sự kiện bóng đá quốc tế, sau gần một năm chịu phạt vì sự can thiệp của chính phủ vào hoạt động của Liên đoàn bóng đá quốc gia. Ngay lập tức, lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Indonesia đã mời lại HLV Riedl dẫn dắt đội tuyển tham dự AFF Cup 2016.
Ngay sau khi nghe tin này, HLV Hữu Thắng (khi đó mới dẫn dắt đội tuyển Việt Nam được hai tháng) đã vui vẻ thốt lên: “Thật thú vị vì thầy trò chúng tôi sẽ trở thành hai đối thủ vào cuối năm nay tại đấu trường khu vực. Tôi sẽ rất vui và nóng lòng được gặp lại người thầy đáng kính của mình”.
Tuy nhiên không cần phải đợi đến cuối năm nay mà vào ngày 9.10 tới, hai người đàn ông một già - một trẻ sẽ sớm tái ngộ trong trận đấu giao hữu vào lúc 16 giờ 45 tại sân vận động Maguwoharjo, Sleman, Yogyakarta. Để chuẩn bị cho trận đấu này, HLV Riedl đã dành thời gian xem qua mạng trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam gặp CHDCND Triều Tiên vào tối 6.10.
HLV Riedl khen ngợi trận thắng của Việt Nam trước Triều Tiên vào tối 6.10 Đỗ Hải
Ông thầy người Áo nhận xét: “Việt Nam đã chơi rất hay và kết quả 5-2 đã phản ánh đúng những gì diễn ra trên sân. Bản thân tôi rất ấn tượng với tinh thần thi đấu cũng như trình độ chuyên môn của các cầu thủ Việt Nam. Họ xứng đáng là một trong ba đội mạnh nhất Đông Nam Á vào thời điểm hiện tại và chắc chắn trở thành ứng viên sáng giá cho chức vô địch AFF Cup 2016”.
Cũng theo tiết lộ của ông Riedl, đội tuyển Indonesia với 25 cầu thủ có một số bất lợi khi mới tập trung được đúng một ngày (vào chiều 6.10) và sẽ chỉ có 3 buổi tập trước trận đấu với tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, HLV người Áo cũng nhấn mạnh: “Mặc dù quỹ thời gian không nhiều nhưng nhà tôi sẽ cố gắng để có thể xây dựng một chiến lược hiệu quả nhất trong cả tấn công lẫn phòng ngự nhằm giúp đội tuyển Indonesia có được kết quả tốt với đội tuyển Việt Nam. Đây là một trận đấu chính thức trong lịch của FIFA và là bài thử nghiệm quan trọng cho tham vọng của Indonesia trước thềm AFF Cup 2016”.
Trả lời báo chí Indonesia cách đây ít ngày, cố nhân của bóng đá Việt Nam còn cho biết thêm: “Chúng tôi sẽ gọi Andik Vermansyah - một tiền vệ trẻ rất tài năng, được mệnh danh như Messi Indonesia. Tuy mới 25 tuổi nhưng Vermansyah xứng đáng là trụ cột của đội tuyển quốc gia và tôi hy vọng cậu ta sẽ tỏa sáng ở trận đấu với Việt Nam”.

tin liên quan

'Đội tuyển Việt Nam đã chơi hay trên cả tuyệt vời'
‘Các cầu thủ Việt Nam đã đấu sòng phẳng trước CHDCND Triều Tiên và chúng ta có quyền tự hào về họ. Một trận đấu quá tuyệt vời, không chỉ ở tỷ số 5-2’, HLV CLB Hải Phòng Trương Việt Hoàng thốt lên sung sướng.
Ở phía ngược lại, thầy trò HLV Hữu Thắng cũng đã có mặt tại tại Yogyakarta - Indonesia sau hai chặng bay liên tiếp. Tại sân bay Jakarta cũng như khi đặt chân tới Yogyakarta, đội đã nhận được sự đón tiếp nồng hậu từ phía Liên đoàn bóng đá Indonesia. Phía bạn cũng bố trí nơi ở của đội khách tại khách sạn Alana, một trong những khách sạn khang trang và tiện nghi của cố đô Yogyakarta, nằm cách sân thi đấu Maguwoharjo Sleman khoảng 20 phút di chuyển bằng xe buýt.
Do vừa trải qua trận đấu với tuyển CHDCND Triều Tiên và lại phải di chuyển ngay sang Indonesia, nên sau khi hoàn tất thủ tục nhận phòng và dùng bữa tối, HLV Hữu Thắng đã yêu cầu các cầu thủ sớm nghỉ ngơi, tuyệt đối không được thức khuya để đảm bảo hồi phục thể trạng một cách nhanh nhất.
Chiều nay 8.10, Việt Nam sẽ bước vào buổi tập làm quen với sân thi đấu chính, kết hợp với tập đấu pháp để chuẩn bị cho trận đấu sau đó một ngày.
Dưới đây là hình ảnh liên quan đến đội tuyển Việt Nam ở Indonesia
Thầy trò HLV Hữu Thắng được tiếp đón trọng thị Quỳnh Mai
Đội tuyển Việt Nam không quên lưu lại hình ảnh khi đặt chân đến đất bạn Quỳnh Mai
Liên đoàn bóng đá Indonesia bố trí khách sạn hạng sang cho Việt Nam Quỳnh Mai
Công Vinh và đàn em Hoàng Thịnh tỏ ra rất phấn chấn với chuyến thi đấu Nhân vật cung cấp
Trọng Hoàng (giữa) vui vẻ với đồng đội Nhân vật cung cấp
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.