HLV Srecko Katanec: 'Iraq không thể xem thường tuyển Việt Nam'

Giang Lao
Giang Lao
29/12/2018 20:42 GMT+7

Nằm trong nhóm ứng viên vô địch Asian Cup 2019, tuyển Iraq cùng Iran là 2 đội mạnh nhất bảng D được nhận định sẽ giành 2 suất chính thức đi tiếp.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn riêng trên trang web LĐBĐ châu Á (AFC) ngày 29.12, HLV Srecko Katanec của tuyển Iraq cho rằng: “2 đối thủ còn lại trong bảng là Việt Nam (VN) và Yemen không hề yếu như mọi người nghĩ. Tôi tin chắc các trận đấu ở Asian Cup sắp tới đều cực kỳ khó khăn. Vì sao?, vì ở đẳng cấp châu lục, một khi bạn chơi tệ thì lập tức trả giá ngay”.
Cũng theo ông Katanec, vị HLV người Slovenia từng rất nổi tiếng trong những năm 2000 khi dẫn dắt tuyển Slovenia thi đấu tại Euro 2000 và World Cup 2002: “Tuyển VN hay Yemen sẽ chiến đấu đến cùng như chúng tôi để giành chiến thắng. Họ cũng sẽ chứng minh vì sao họ xứng đáng có mặt ở Asian Cup, nên không hề dễ gì để đánh bại họ. Chính vì vậy, tôi luôn kính trọng mọi đối thủ”.
Ông Katanec cũng khẳng định: “Hai trận đầu vòng bảng gặp tuyển VN (ngày 8.1) và Yemen (12.1) thậm chí còn khó khăn hơn nhiều so với trận còn lại gặp đối thủ mạnh Iran (16.1). Bởi lẽ, nếu chúng tôi thua hoặc bị mất điểm, tình thế sẽ rất khó khăn ở trận cuối. Do đó, tuyển Iraq cần sự chuẩn bị tốt nhất”.
Tuyển Iraq vừa kết thúc đợt thi đấu tập huấn với 2 trận thắng trước Trung Quốc 2-1 và Palestine 1-0 đều tại Qatar sau gần 10 ngày có mặt tại đây, và chuẩn bị bay sang UAE để tập luyện tiếp chuẩn bị cho trận ra quân với tuyển VN.

tin liên quan

Asian Cup 2019: Iraq chạy đà hoàn hảo, Yemen vẫn là ẩn số
Hai đối thủ chính yếu của tuyển Việt Nam (VN) ở bảng D tại vòng chung kết Asian Cup sắp tới là Iraq vừa kết thúc giai đoạn chuẩn bị với 2 chiến thắng ấn tượng trước Trung Quốc 2-1 và Palestine 1-0. Trong khi, đội bóng bí ẩn Yemen cũng lộ diện.
Mặc dù vậy, hiện ông Katanec đang chịu áp lực lớn từ người hâm mộ Iraq muốn đội nhà phải tái lập lại thành tích vô địch Asian Cup 2007. Nhưng nhà cầm quân này cho rằng: “Tuyển Iraq vẫn chưa đủ mạnh, vì chúng tôi không có một giải VĐQG tốt như các nước Úc, Iran, Nhật Bản hay Hàn Quốc, vì thế trình độ đội tuyển không thể so sánh. Vấn đề hiện nay là chúng tôi phải nỗ lực, làm việc chăm chỉ và trước mắt cần vượt qua vòng bảng”.
Tại giải U.23 châu Á đầu năm 2018, đội U.23 VN (trái) đã loại U.23 Iraq ở tứ kết sau loạt sút luân lưu 11m (hoà 3-3 trong giờ thi đấu chính) AFC
Trong khi đó trên trang web chính thức của AFC cũng đánh giá, trận tuyển VN gặp Iraq là 1 trong 10 trận cầu “đinh” nhất ở lượt mở màn Asian Cup 2019, và đáng xem nhất. Theo AFC, tuyển VN là nhà vô địch Đông Nam Á không dễ bị bắt nạt.
Trong lịch sử đối đầu, tuyển VN từng gặp Iraq 3 lần ở các giải đấu chính thức trong đó đầu tiên là trận tứ kết ở Asian Cup 2007 tại Thái Lan (Iraq thắng 2-0), và 2 lượt đấu tại vòng bảng thứ 2 khu vực châu Á tại vòng loại World Cup 2018 (hoà 1-1 sân nhà và thua 0-1 sân khách).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.