HLV Sven-Goran Eriksson chạnh lòng khi nhìn thầy Park

04/12/2018 19:48 GMT+7

Cập bến Philippines với giấc mơ nâng tầm nền bóng đá có nhiều cầu thủ chơi tại châu Âu này, nhưng HLV Sven-Goran Eriksson không khỏi chạnh lòng khin nhìn vào người đồng nghiệp Park Hang-seo.

Có được chữ ký của HLV Sven-Goran Eriksson là một thắng lợi lớn của những người làm bóng đá Philippines. Sự hiện diện của một trong những tên tuổi lừng lẫy nhất thế giới được kỳ vọng sẽ tạo ra cú hích cho môn bóng đá tại quốc đảo này.
Những ngày qua, có không ít người hỏi tại sao trận đấu bán kết lượt đi AFF Cup 2018 không tổ chức tại Manila hoa lệ, thủ phủ trong mọi lĩnh vực từ kinh tế, chính trị đến thể thao...?
Tại sao lại là Bacolod - với tất cả sự tôn trọng cho sự nhiệt tình và chan hòa của người dân, thực sự chỉ là tỉnh lẻ nếu đem so cạnh Manila?
Câu trả lời đáng tiếc đây là nơi bóng đá phát triển nhất Philippines. CLB Ceres Negros vốn lấy Panaad là sân nhà nhiều năm liền đại diện quốc gia này thi đấu ở châu lục, với thành tích ngày càng tốt dần tại AFC Cup.
Đêm 2.12, bao trùm hàng trăm CĐV Việt Nam chia làm 4 khu vực với áo đỏ sao vàng rực rỡ, đáng tiếc khán đài sân Panaad đã không thể lấp kín. Khán đài D chỉ có vài trăm CĐV Việt Nam lạc lõng. Theo thống kê của BTC, đã chỉ có tổng cộng trên 7.000 CĐV có mặt, trong khi sức chứa của sân gần 1 vạn.
Điều này càng thể hiện rõ trong phòng họp báo khi phóng viên Việt Nam lên đến gần 40 người, áp đảo hoàn toàn trước vài người của địa phương Trước trận đấu, AFF thậm chí còn đăng tấm ảnh cho thấy toàn phóng viên Việt Nam ở phòng họp báo.
Các cầu thủ Việt Nam chúc mừng bàn thắng mở tỷ số của Anh Đức trong chiến thắng 2-1 trên sân Philippines Độc Lập
HLV Sven-Goran Eriksson không khỏi cảm thán: “Có nhiều điều để nói về bóng đá, nhưng ngay từ phòng họp báo tôi có thể thấy Việt Nam là quốc gia có sự hâm mộ bóng đá tuyệt vời.
Tôi hy vọng rồi bóng đá Philippines sẽ nhận được tình yêu lớn như vậy. Chúng tôi sẽ có thêm những cầu thủ, có thêm người hâm mộ bóng đá. Tôi và những người có trách nhiệm với bóng đá Philippines đang rất nỗ lực để làm điều đó.
Tôi có thể cảm nhận rõ bóng đá là môn thể thao quan trọng tại Việt Nam. Tại Philippines bóng đá cũng quan trọng, nhưng tiếc là có một số môn thể thao khác có lẽ quan trọng hơn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.