HLV Sven-Goran Eriksson: ‘Việt Nam xuất sắc nhất nhưng Philippines vẫn chưa bị loại'

Quốc Việt
Quốc Việt
03/12/2018 10:52 GMT+7

Tỏ ra khá thất vọng, nhưng ở tuổi 70 HLV Sven-Goran Eriksson khá bình tĩnh nói về thất bại 1-2 trước Việt Nam, về 2 lần mành lưới Philippines rung lên từ những đường bóng được lập trình sẵn.

[VIDEO] HLV ERIKSSON CHO RẰNG VIỆT NAM CÒN MẠNH HƠN THÁI LAN
“Chúng tôi đã gặp 1 đội bóng mạnh. Việt Nam là đội bóng xuất sắc nhất chúng tôi từng gặp ở giải AFF Cup cho đến lúc này. Đội bóng của các bạn được tổ chức rất tốt.
Họ cho thấy rất khó để có thể đánh bại họ. Dĩ nhiên là tôi không quá hài lòng khi nhận kết quả như thế này. Cho đến khi Philippines bị thủng lưới bàn thứ 2, chúng tôi đã chơi tốt nhưng nếu như muốn thắng trận thì bạn không nên để thủng lưới nhiều như vậy. Bàn thua thứ 2 đã làm hỏng nỗ lực trong suốt cả hiệp 1 của cả đội”, ông Eriksson phát biểu.

tin liên quan

Bán kết AFF Cup 2018, Philippines 1-2 Việt Nam: Song Đức tỏa sáng
Trên sân Panaad, tại Bacolod, đội tuyển Việt Nam đã vượt qua chủ nhà Philippines 2-1 với 2 pha lập công của Anh Đức và Phan Văn Đức, để qua đó giành lợi thế rất lớn cho trận bán kết lượt về tại Mỹ Đình vào ngày 6.12 sắp tới.
Bố trí đội hình ra sân hợp lý, chúng ta đã gây bất ngờ cho đối thủ bằng tình huống Anh Đức lẻn ra sau lưng đối phương đón đường tạt của Văn Hậu đánh đầu mở tỷ số ở phút 12.
Đến đầu hiệp 2, sau khi Philippines gỡ hòa 1-1 trong giây bù giờ cuối cùng của hiệp 1, Việt Nam tiếp tục khởi đầu mạnh mẽ và ấn định chiến thắng 2-1 bằng tình huống tương tự.
Có khác, lần này Trọng Hoàng bất ngờ bó vào trong bấm bóng bằng chân trái không thuận để Phan Văn Đức tinh ranh như một "chú cáo" lẻn ra sau lưng cặp trung vệ to cao của Philippines ghi bàn.
Phan Văn Đức ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 của Việt Nam trên sân Panaad của Philippines Độc Lập
Ông Eriksson nhiều lần tỏ nhún vai không đồng ý cách Philippines để thua như vậy: “Trước đội bóng chơi phản công nhanh hay như Việt Nam, không được phép để thua những bàn như thế.
2 biên của Philippines đã bị khai thác quá nhiều. Những pha lên bóng từ biên cộng thêm việc hàng thủ dâng lên quá cao và mất cảnh giác với khoảng trống sau lưng khiến chúng tôi mắc sai lầm.
Kết quả trận đấu đôi khi đến từ may mắn, nhưng muốn đánh bại Việt Nam chúng tôi không thể để mất tập trung. Mục tiêu của Philippines là đến Việt Nam, cố gắng mở ra cơ hội để đi tiếp.
Chúng tôi vẫn còn 90 phút trên sân khách, chúng tôi sẽ đến đó để thay đổi tình hình. Bóng đá thì luôn có nhiều điều bất ngờ. Chúng tôi sẽ chiến đấu vì đến lúc này Philippines vẫn chưa bị loại”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.