HLV Sven-Goran Eriksson: ‘Tôi xem kỹ và cực kỳ tôn trọng Việt Nam’

Quốc Việt
Quốc Việt
01/12/2018 19:22 GMT+7

Là người đã chu du hầu hết khắp các châu lục trên thế giới, HLV Sven-Goran Eriksson cho biết đã xem rất nhiều băng hình của tuyển Việt Nam và đánh giá đây là đối thủ rất mạnh, ông “cực kỳ tôn trọng”.

[VIDEO] HLV ERIKSSON ĐIỂM DANH 7 TUYỂN THỦ XUẤT SẮC CỦA VIỆT NAM
Trong buổi họp báo trước trận bán kết lượt đi được tổ chức tại phòng truyền thông ở sân Panaad, HLV Sven-Goran Eriksson tỏ ra rất thân thiện và cởi mở.
Cựu HLV trưởng tuyển Anh trả lời khá thẳng thắn những câu hỏi của phóng viên chủ nhà lẫn Việt Nam. Hướng về trận bán kết, chiến lược gia người Thụy Điển đánh giá rất cao màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang-seo tại vòng bảng.
HLV 70 tuổi nhận xét: “Chúng tôi sẽ gặp Việt Nam, một đội bóng rất mạnh nhưng toàn đội sẽ cố gắng. Philippines gặp vấn đề với một số cầu thủ nhưng tất cả những người đang có mặt tại đây đều sẵn sàng để ra sân.
Tôi đã coi rất nhiều trận đấu của Việt Nam. Các bạn đang có chiến dịch AFF Cup ấn tượng khi đang bất bại và chưa thủng lưới bàn nào. Việt Nam có lối chơi được tổ chức rất tốt cả trong phòng ngự lẫn tấn công.
Điểm đáng gờm nhất của Việt Nam là những pha phản công đầy tốc độ. Gặp Việt Nam tại bán kết sẽ là thách thức rất lớn cho Philippines. Nhưng trong bóng đá không có gì là bất khả thi cả. Chúng ta hãy chờ xem điều gì sẽ chờ đợi 2 đội ở trận đấu tới”.
Những khó khăn của Philippines là quá rõ ràng khi mất một loạt trụ cột như thủ môn Neil Etheridge, các cầu thủ John-Patrick Strauss, Daisuke Sato, Stephan Palla bị CLB triệu hồi còn Woodland gặp chấn thương nặng.
Đội trưởng Phil Younghusband có mặt trong buổi họp báo và khẳng định hoàn toàn hồi phục để ra sân trận gặp Việt Nam Ngọc Linh
Strauss sẽ là mất mát rất đáng kể bởi anh thu hồi bóng rất tốt trong khi Sato được xem là một trong những hậu vệ trái ấn tượng nhất AFF Cup 2018.
Rất may là đội trưởng Phil Younghusband đã kịp trở lại giúp gia cố cho hàng công Philippines. Trong tối 1.12, Phil đã ngồi sát bên HLV Eriksson và khẳng định anh hoàn toàn bình phục để sẵn sàng cho trận gặp Việt Nam.
HLV Eriksson cho biết: “Việt Nam rất mạnh. Tôi cực kỳ tôn trọng sức mạnh của Việt Nam. Tuy nhiên Philippines cũng là một đội bóng mạnh. Chúng tôi mất một số vị trí nhưng vẫn còn nhiều cầu thủ tốt.
Trong bóng đá, đừng bao giờ nói điều bất khả thi. Hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra ở trận đấu tới. Tôi tin rằng cả Philippines và Việt Nam sẽ cùng đem đến một trận đấu hấp dẫn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.