HLV Sven-Goran Eriksson: ‘Việt Nam mạnh nhất AFF Cup 2018’

Quốc Việt
Quốc Việt
07/12/2018 09:06 GMT+7

HLV Sven-Goran Eriksson một lần nữa khẳng định Việt Nam là đội bóng mạnh nhất AFF Cup, đồng thời tiếc nuối vì đã không thể làm nên điều kỳ diệu trước Việt Nam chơi quá chặt chẽ.

[VIDEO] HLV ERIKSSON ĐÁNH GIÁ VIỆT NAM MẠNH NHẤT AFF CUP
“Trước tiên, tôi xin chúc mừng Việt Nam đã vào chung kết. Chắc chắn trận chung kết với Malaysia sẽ rất hay. Các bạn có một đội bóng trẻ và rất chất lượng.
Philippines đã chơi không tồi, đạt được mục đích là kiểm soát tuyến giữa cho đến khi phải thay đổi. Chúng tôi phải ghi bàn để đi tiếp, và bị trả giá bởi các tình huống phản công của Việt Nam.
Câu hỏi của tôi lúc này là tại sao lại thay đổi? Vì không thay đổi Philippines vẫn kiểm soát trận đấu. Nhưng chúng tôi cần bàn thắng.
Thất bại này không ảnh hưởng đến hợp đồng của tôi với Philippines. Tôi sẽ tập trung cho mục tiêu tương lai gần của Philippines là Asian Cup 2019. Chúc mừng VN và chúc các bạn chiến thắng ở chung kết”, HLV Sven-Goran Eriksson mở đầu phần họp báo.
Một thái độ rất bình thản của chiến lược gia hàng đầu thế giới. Ở tuổi 70, kinh qua mọi trải nghiệm ở cấp CLB từ Serie A, Premier League đến dẫn dắt các đội tuyển hàng đầu như Anh, Mexico... ông Eriksson có đủ đẳng cấp để chấp nhận thất bại khó tránh khỏi trước Việt Nam.
Dù rất cố gắng, nhưng Philippinies đã không thể làm nên điều thần kỳ trước Việt Nam chơi chắc chắn và tỉnh táo. Sau 2/3 trận đấu không thể có bàn thắng, họ buộc phải dâng cao tấn công để tìm bàn thắng.
Ở bên kia sân, HLV Park Hang-seo trổ tài bằng việc tung Công Phượng, Tiến Linh và Huy Hùng vào sân, để chúng ta có 2 bàn thắng do công của Quang Hải và pha solo đẳng cấp của Công Phượng.
Các cầu thủ Việt Nam sau chiến thắng 2-1 trước Philippines để vào chung kết AFF Cup lần đầu tiên sau 10 năm Độc Lập
Tiếc nuối lớn nhất của HLV Eriksson là không thể một lần đánh bại Việt Nam: “Tôi đã từng nói và khẳng định Việt Nam là đội mạnh nhất AFF Cup. Các bạn sẽ là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.
Hôm nay, chúng tôi muốn thắng Việt Nam, vì như thế có nghĩa chúng tôi sẽ thắng đội mạnh nhất khu vực vào thời điểm này.
Chúc mừng các CĐV Việt Nam. Hôm nay bầu không khí sân vận động rất tuyệt vời, không thua kém bất kỳ nơi nào, giải đấu nào trên thế giới. Philippines rất ghen tị về bầu không khí bóng đá này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.