HLV Takaski: 'Cầu thủ nữ Việt Nam đủ khả năng vươn tới tầm cỡ châu lục'

20/04/2015 19:14 GMT+7

(TNO) Dành nhiều lời khen ngợi cho các học trò, HLV Norimatsu Takashi cũng tiết lộ mục tiêu của toàn đội là vô địch Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2015 (AFF Cup nữ) sẽ diễn ra vào đầu tháng 5 tại TP.HCM.

(TNO) Dành nhiều lời khen ngợi cho các học trò, HLV Norimatsu Takashi cũng tiết lộ mục tiêu của toàn đội là vô địch Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2015 (AFF Cup nữ) sẽ diễn ra vào đầu tháng 5 tại TP.HCM.
HLV Takashi nhận định, các cầu thủ nữ Việt Nam hoàn toàn có đủ khả năng để vươn tới tầm cỡ châu lục cũng như thế giới
Sau 5 ngày cùng các tuyển thủ nữ Việt Nam chuẩn bị cho giải đấu quan trong nhất của bóng đá nữ khu vực, HLV Takashi tỏ ra khá hài lòng về các học trò. "Các cầu thủ rất chuyên nghiệp, cả về giờ giấc sinh hoạt cũng như thái độ tập luyện cố gắng trên sân. 

Học trò của tôi cũng rất có khả năng và tôi hoàn toàn hài lòng vì điều đó. Cho đến lúc này, mọi thứ diễn ra rất thuận lợi.

Chúng ta được chơi trên sân nhà và lại là một đội mạnh trong khu vực, vì thế tôi cho rằng mục tiêu vô địch giải đấu tới là điều hợp lý", HLV Takashi chia sẻ với Thanh Niên Online.

Cũng theo nhà cầm quân này, các cầu thủ nữ Việt Nam hoàn toàn có đủ khả năng để vươn tới tầm cỡ châu lục cũng như thế giới. "Nhật Bản phải mất tới 20 năm để vô địch thế giới, với sự góp sức của nhiều chuyên gia, cầu thủ nước ngoài. Việt Nam cũng vậy, chúng ta cần thời gian và sự góp sức của nhiều người", HLV Takashi nói.

Một điều dễ dàng nhận thấy tại buổi tập chiều nay là khả năng giao tiếp, truyền đạt giữa HLV Takashi và các cầu thủ đã được cải thiện rõ rệt với sự góp mặt của trợ lý ngôn ngữ. HLV này bông đùa: "Hãy so sánh việc tôi giao tiếp với phóng viên hôm trước và hôm nay, các bạn sẽ thấy sự hài lòng của tôi khi có trợ lý ngôn ngữ".

Chia sẻ thêm về nhân sự đội bóng, HLV Takashi nói: "Đội tuyển nữ hiện tại được sự góp sức của chuyên gia thể lực Kubo Shinichi. Thực ra ông ấy ở đội tuyển nam và thời gian rảnh chuyên gia này sẽ giúp đỡ tôi trong việc đẩy nhanh quá trình hồi phục chấn thương cho các học trò".

"Liên đoàn bóng đá Việt Nam ngỏ ý muốn tôi trợ giúp HLV Miura sau khi kết thúc nhiệm vụ tại đội tuyển nữ, nhưng đó là việc sau này, trước mắt tôi sẽ tập trung cùng các học trò chuẩn bị cho Giải vô địch Đông Nam Á", HLV Takashi nói tiếp.
HLV Takashi sợ đi xe máy tại Việt Nam
Hiện tại, vị HLV đội tuyển bóng đá nữ đang sống cùng gia đình gồm vợ và con trai tại Việt Nam

Vị chiến lược gia này cho biết vợ và con ông đã đặt chân tới Hà Nội được một tuần và còn một số vấn đề về việc hòa nhập. Tuy nhiên, ông cho rằng không có gì khó khăn với cuộc sống của ông và gia đình. "Tuần trước, chúng tôi có đi ăn các món ăn Việt, và mọi người thấy đồ ăn tại đây khá ổn", HLV Takashi nói.

Về việc đi lại, vị thuyền trưởng người Nhật này có tài xế riêng phụ trách việc đưa đón mình cùng toàn thể gia đình. Và ông cảm thấy khá an tâm về việc di chuyển của mình. Ông cũng cho biết mình sẽ không học lái xe máy tại Việt Nam. "Việc lái xe máy ở Việt Nam rất nguy hiểm", HLV này nói.
Việt Nam đăng cai vòng loại Olympic nữ
Cuối buổi tập chiều 20.4, đội tuyển nữ Việt Nam được Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn và Trưởng phòng các đội tuyển quốc gia Mai Đức Chung tới tận sân tập để thăm hỏi và động viên toàn đội. Nhân dịp này, ông Trần Quốc Tuấn cũng cho biết tại giải vô địch Đông Nam Á sắp tới, ông Mai Đức Chung sẽ đảm nhận cương vị trưởng đoàn dẫn dắt đội tuyển thi đấu.
Ông Tuấn cũng thông báo rằng Việt Nam sẽ đăng cai vòng loại Olympic nữ khu vực châu Á, bảng đấu tại Việt Nam có 5 đội gồm: Nữ Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Đài Loan và Jordan. Để chuẩn bị cho giải đấu này, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn tại Úc và thi đấu 2 trận tại đây. Được biết, toàn bộ chi phí cho chuyến tập huấn này được Liên đoàn bóng đá Úc chi trả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.