HLV tạm quyền Hoàng Văn Phúc: “Tuyển VN vẫn sẽ chơi tiki taka”

15/01/2013 03:15 GMT+7

Chưa thể ra mắt trong cuộc họp báo chiều qua vì Tổng cục TDTT chưa có quyết định triệu tập chính thức nhưng trao đổi ở hậu trường, HLV tạm quyền Hoàng Văn Phúc (ảnh) khẳng định đội tuyển VN sẽ giữ nguyên lối đá tiki taka như tại AFF Cup 2012.

Chưa thể ra mắt trong cuộc họp báo chiều qua vì Tổng cục TDTT chưa có quyết định triệu tập chính thức nhưng trao đổi ở hậu trường, HLV tạm quyền Hoàng Văn Phúc (ảnh) khẳng định đội tuyển VN sẽ giữ nguyên lối đá tiki taka như tại AFF Cup 2012.

“Dù chỉ là tạm quyền nhưng tôi sẽ đặt trách nhiệm cao nhất vào hai trận đấu vòng loại Asian Cup 2015. Tôi lăn lộn với bóng đá ngót nghét 20 năm nay nên hiểu sức ép lớn thế nào nhưng tôi hoàn toàn không e ngại. Tôi sẽ cố gắng không đi vào vết xe đổ mà người tiền nhiệm của tôi đã vấp phải. Nhiều bài học cay đắng cần được chúng tôi nhìn vào và rút kinh nghiệm cho chính mình”, ông Phúc bày tỏ.

 HLV tạm quyền Hoàng Văn Phúc: “Tuyển VN vẫn sẽ chơi tiki taka”
Ảnh: Ngô Nguyễn

Ông Phúc đã lựa chọn xong các cộng sự mới của mình gồm Lê Tuấn Long, Phùng Thanh Phương, trợ lý thủ môn Quách Ngọc Minh, nhưng vẫn chưa quyết xong danh sách rút gọn 28 cầu thủ. Ông cho biết: “50% số này là những cựu binh đã từng chơi ở AFF Cup, 50% còn lại là các cầu thủ của U.23. Tôi cho rằng không nên phá bỏ lối chơi tiki taka mà đội đã áp dụng tại AFF Cup. Dĩ nhiên, sẽ có sự điều chỉnh cho phù hợp hơn với điều kiện nhân sự của VN. Tôi rất mong những trụ cột như Tấn Tài, Thành Lương, Trọng Hoàng… phát huy được tối đa năng lực và dìu dắt được các bậc đàn em thì tuyển VN sẽ có một sức sống mới”.

 

Công Vinh vẫn mong được cống hiến cho tuyển VN

Trao đổi với Thanh Niên vào cuối giờ chiều qua, Công Vinh cho biết, ngoài thời gian chăm sóc vợ và con gái mới sinh, anh vẫn đang tự tập luyện rất chăm chỉ tại TP.HCM. Khi chúng tôi hỏi về đội tuyển, Vinh có vẻ đượm buồn: “Tôi vừa được nghe thông tin, đội sẽ tập trung 28 cầu thủ nhưng không có tên tôi. Cũng dễ hiểu thôi vì các HLV cho rằng tôi chưa về CLB nào cả nên thể lực có thể bị ảnh hưởng. Nhưng nếu sắp tới, quyền HLV trưởng vẫn cho tôi cơ hội, tôi sẽ nỗ lực hết sức để tìm lại chính mình”.

“Trước hai đối thủ mạnh như UAE và Hồng Kông, tôi cần một trung phong cắm. Tôi chưa thể quyết đó sẽ là một cựu binh hay một cầu thủ trẻ khác mà sẽ dựa vào tình hình thực tế để đưa ra lời giải thích hợp”. Qua lời ông Phúc, có vẻ như tiền đạo số 1 VN Công Vinh sẽ khó có mặt, mặc dù trong danh sách sơ bộ vẫn có tên anh: “Quỹ thời gian chuẩn bị là quá ngắn ngủi nên tôi muốn đội hình chính thức sẽ gồm những cầu thủ đạt thể lực và phong độ tốt nhất. Thời gian qua, vì chưa tìm được bến đỗ mới nên Vinh có thể chưa tập được bài bản như các đồng nghiệp khác. Chúng tôi lại cũng chỉ có đúng một trận đấu giao hữu đúng tầm với CLB Hàn Quốc để thử nghiệm đội hình nên không muốn có quá nhiều sai số”.

Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng khẳng định trong cuộc họp báo, nếu hai trận tới, HLV Hoàng Văn Phúc mát tay, đội tuyển có sự chuyển biến tích cực về lối chơi, thì VFF cũng sẽ tính đến chuyện lâu dài, với điều kiện ông Phúc phải từ bỏ công việc ở CLB (VFF cũng sẽ song song tìm thêm nguồn HLV ngoại - TN). Lãnh đạo VFF cũng thừa nhận, sau khi bị từ chối bởi một loạt các ứng viên, sự đồng ý của HLV Hoàng Văn Phúc cùng cơ quan chủ quản vào phút 89 khiến VFF cảm thấy hết sức nhẹ nhõm. Vì thế: “VFF sẽ cố gắng là chỗ dựa cả về mặt tinh thần lẫn vật chất cho quyền HLV trưởng và sẵn sàng cùng chia sẻ trách nhiệm ở mọi tình huống. VFF luôn cố gắng tạo niềm tin cho HLV, khiến họ tin tưởng vào VFF”- lời ông Nguyễn Lân Trung, Phó chủ tịch VFF. “Giả dụ trong trường hợp đội tuyển không thắng, VFF có “hắt hủi” ông Phúc không bởi vừa mới đây khi HLV Lư Đình Tuấn không thành công với U.22 VN ở giải châu Á và Phan Thanh Hùng ở AFF Cup, thì coi như cánh cửa lên tuyển đã đóng sập trước mắt họ?”. Ông Trung nói: “Tại sao chúng ta lại nói đến chữ thua quá sớm như vậy, chưa đá sao đã bi quan? Ở lần tập trung này, VFF cử đội tuyển tham dự là tôn trọng giải đấu lớn như Asian Cup và luôn mong đợi các cầu thủ thi đấu thuyết phục và có sự cống hiến cao nhất. Và dù thế nào, VFF sẽ không hắt hủi một ai".

Lan Phương

>> HLV Hoàng Văn Phúc chưa thể ra mắt ở tuyển Việt Nam
>> HLV Hoàng Văn Phúc tạm dẫn dắt đội tuyển Việt Nam
>> HLV Hoàng Văn Phúc: Anh Hiển gật đầu, tôi sẽ lên tuyển!
>> HLV Hoàng Văn Phúc dẫn dắt đội U.22 VN
>> Hà Nội ACB thay HLV Hoàng Văn Phúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.