HLV Tan Cheng Hoe mong Malaysia sẽ phá dớp thua tại Mỹ Đình

Quốc Việt
Quốc Việt
09/10/2019 14:00 GMT+7

Trong buổi họp báo trưa ngày 9.10, HLV Tan Cheng Hoe tỏ ra rất thận trọng khi liên tục tránh trả lời trực diện và bày tỏ hy vọng Malaysia sẽ phá dớp toàn thua trên sân Mỹ Đình trước Việt Nam (VN) ở lượt trận bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra lúc 20 giờ ngày mai (10.10).

Từ khi lên dẫn dắt tuyển Malaysia, HLV Tan Cheng Hoe đã có 2 lần làm khách tại Mỹ Đình ở khuôn khổ AFF Cup 2018 và đều ra về với thất bại. Đầu tiên là trận thua 0-2 ở vòng bảng, trước khi thua tiếp 0-1 ở lượt về chung kết AFF Cup 2018. “Trong thời gian làm HLV Malaysia, tôi đã 2 lần thua ở Mỹ Đình và thủng lưới 3 bàn. Tuy nhiên, bóng đá không thể nói trước được điều gì sẽ xảy ra, nên tôi luôn lạc quan và tự tin trước trận đấu ngày mai. Tôi mong Malaysia sẽ có kết quả tốt nhất trước VN lần này”, HLV Cheng Hoe nói.

Malaysia (áo vàng) đang khát khao chấm dứt chuỗi trận thua trên sân Mỹ Đình

ĐỘC LẬP

Nhà cầm quân 51 tuổi cho biết thêm: “Malaysia vẫn đang không ngừng tập luyện, nâng cao thể lực và chiến thuật chuẩn bị thật tốt cho trận đấu vào tối mai với VN. Theo tôi, tuyển VN sau trận chung kết AFF Cup 2018 đã cải thiện rất nhiều mặt về chiến thuật, thể lực và gặt hái đực nhiều thành công khi vừa vào đến tứ kết Asian Cup năm nay. Lần này, VN được đá trên sân nhà dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ với sự kỳ vọng đang lên rất cao. Người hâm mộ VN ở Mỹ Đình cũng như cả nước rất muốn một kết quả tốt nhất vào trận đấu tối mai. Malaysia sẽ phải chuẩn bị rất nhiều để đối đầu với tuyển VN đang có phong độ rất cao. Cả hai đội sẽ cố gắng công hiến một trận cầu đẹp và đều hy vọng một kết quả tốt”.

HLV trưởng và siêu tiền đạo của Malaysia đã nói thế này về đội tuyển Việt Nam

Ông Cheng Hoe cũng chia sẻ về các cầu thủ nhập tịch trong đội hình Malaysia: “Có một số cầu thủ nhập tịch trong đội, trong đó có cầu thủ đến từ châu Phi. Phong độ và cách hòa nhập đội hình chính, thể trạng của họ đang rất tốt. Để cầu thủ có kết quả tốt nhất ngày mai, trận làm nóng với Sri Lanka là cơ hội quý cho cầu thủ tích lũy kinh nghiệm. Thắng đậm Sri Lanka 6-0 ở trận giao hữu là kết quả tốt nhất để thúc đẩy sự tự tin đối đầu với VN”.
Trước câu hỏi của phóng viên Malaysia về việc đội tuyển có giữ được phong độ tốt, đặc biệt là khả năng tấn công trước VN hay không, HLV Cheng Hoe nói: “Malaysia có nhiều cầu thủ nhập tịch tấn công rất xuất sắc. Là HLV trưởng, tôi luôn có sự lựa chọn tốt nhất cho đội tuyển quốc gia. Tôi muốn có những cầu thủ có kỹ năng, năng lực tốt nhất cho đội tuyển. Tôi luôn tạo cơ hội cho cầu thủ có phong độ tốt nhất, nếu họ muốn cống hiến cho đội tuyển quốc gia, tôi luôn thúc đẩy họ để phát triển sự nghiệp của mình”.

Syafiq Ahmad muốn Malaysia ra về với 3 điểm

ĐỘC LẬP

Cũng tại cuộc họp báo, tiền vệ tấn công Syafiq Ahmad cho biết: “Tôi thấy Malaysia đã thi đấu ở Mỹ Đình và quen với sân này từ AFF Cup 2018. Vì vậy, các cầu thủ Malaysia sẽ ít nhiều giảm được áp lực khi phải thi đấu tại Mỹ Đình. VN đang có phong độ rất cao, nhưng tôi hy vọng Malaysia sẽ ra về với kết quả tốt nhất. Malaysia vẫn còn nhiều điểm cần được cải thiện dù chúng tôi đang có phong độ tốt trước trận gặp VN. Chúng tôi phải giữ sự tập trung cao độ và cố gắng hết sức để đem chiến thắng về cho Malaysia”.
Syafiq Ahmad hiện được các nhà chuyên môn đánh giá là mũi nhọn nguy hiểm nhất trên hàng công của Malaysia trong chuyến làm khách trên sân Mỹ Đình. Ngôi sao 24 tuổi này đã ghi 5 bàn trong 3 trận gần nhất của Malaysia với khả năng săn bàn đa dạng, mới nhất là cú hattrick vào lưới Sri Lanka.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.