HLV Tan Cheng Hoe sẽ sử dụng “động cơ” mới để đánh chặn hàng công Việt Nam

08/10/2019 20:47 GMT+7

Báo giới Malaysia vừa hé lộ khả năng HLV Tan Cheng Hoe sẽ áp dụng một “động cơ” mới cho “bộ máy” 4-2-3-1 của tuyển quốc gia trong cuộc đối đầu với chủ nhà Việt Nam (VN) tại Mỹ Đình ở lượt trận bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á vào lúc 20 giờ ngày 10.10.

Trong bài viết của cây bút Hafizuddin Omar trên tờ Fox Sports Asia (phiên bản Malaysia), HLV Cheng Hoe đã nhìn thấy một phương án hiệu quả hơn ở trung tâm hàng tiền vệ để đối phó với đối phó với sơ đồ 3-4-3 của ông Park Hang-seo. Theo đó, sau khi tiền vệ Nor Azam Azih dính chấn thương, nhà cầm quân 51 tuổi đã thử nghiệm rất thành công việc đưa Akram Mahinan đá cặp với tiền vệ trung tâm gốc Úc Brendan Gan ở trận giao hữu thắng Sri Lanka 6-0 hôm 6.10.

Tiền vệ gốc Úc Brendan Gan được xem là một chiến binh thầm lặng giúp Malaysia tiến bộ trong những trận gần đây

ĐĂNG HUY

“Nhìn lại trận gặp Sri Lanka, có thể thấy cặp Brendan Gan và Akram Mahinan không những hoàn thành tốt vai trò đánh chặn ở trung tâm hàng tiền vệ, mà còn hỗ trợ tấn công cực tốt khi Nor Azam Azih phải ngồi ngoài vì chấn thương. Brendan Gan vốn luôn có nhiệm vụ thu hồi và phân phối bóng, hỗ trợ phòng thủ và là cầu nối giữa các tuyến. Cầu thủ này cũng thực hiện một số lần đường chuyền cho các đồng đội của mình gần khu cấm địa.

Cận cảnh 4 "ngoại binh" cao lớn và tiền đạo nguy hiểm nhất của Malaysia

Akram Mahinan (người cũng từng góp mặt ở AFF Cup 2018) như tất cả chúng ta đều biết là một cầu thủ phòng ngự, nhưng trong trận đấu hôm 6.10, cầu thủ của CLB PKNS FC đã đảm nhận vị trí do Nor Azam để lại với tư cách là một tiền vệ trung tâm của Malaysia. Akram cũng có khả năng thực hiện những đường chuyền dài chuẩn xác. Minh chứng là bàn thắng thứ 3 của Malaysia được ghi trong trận gặp Sri Lanka khi Akram phóng một đường chuyền dài thẳng đến Safawi Rasid để tài năng trẻ này kiến tạo cho Norshahrul Idlan Talaha lập công. Cầu thủ 26 tuổi này còn hỗ trợ phòng thủ rất tốt với những pha đánh chặn từ xa trước mối đe dọa đến với hàng phòng ngự Malaysia”, theo Hafizuddin Omar.
Cây bút trên cho biết thêm, ở trận thắng Sri Lanka, HLV Cheng Hoe cũng đã thử nghiệm một vài tiền vệ khác như Azzizan Nordin và Halim Saari - những người được tung vào vào trận ở phút 70 phút. Tuy nhiên, với 20 phút trên sân và Malaysia đã tạo ra cách biệt quá lớn, cả hai cầu thủ này không nhiều cơ hội để thể hiện mình.

Malaysia phô diễn sức mạnh tấn công trước trận gặp Việt Nam

Hafizuddin Omar kết luận: “Sự kết hợp của hai cầu thủ (Brendan Gan và Akram Mahinan) rõ ràng đã mang lại sự ổn định lối chơi cho Malaysia trong trận đấu với Sri Lanka, đặc biệt là hàng thủ. Đối đầu với đội hình mạnh như VN trên sân Mỹ Đình, trong trường hợp không có chấn thương hay diễn biến khác, Tan Cheng Hoe chắc chắn sẽ tiếp tục sử dụng “động cơ” mới này. Chúng tôi mong chờ điều này”.

Malaysia đang rất tự tin hướng đến trận đấu trên sân Mỹ Đình

MINH TÚ

Trên thực tế, vai trò ở trung tâm hàng tiền vệ Malaysia rất quan trọng đối với HLV Cheng Hoe khi ông chưa tìm được phương án tối ưu nào để củng cố hàng thủ vốn luôn lỏng lẽo. Kể từ thất bại trước VN ở AFF Cup 2018, những bàn thua từ sai lầm hớ hênh của hàng thủ vẫn đến đều đặn trong những trận đấu chính thức gần đây của Malaysia. Mới nhất, đoàn quân của HLV Cheng Hoe đã để thủng lưới 4 bàn sau 2 lượt trận của bảng G trước Indonesia (thắng 3-2) và UAE (thua 1-2) hồi tháng trước.
Vì vậy, sự chắc chắn của cặp đôi Brendan Gan và Akram Mahinan thể hiện trong trận giao hữu vừa qua đang giúp những “nếp nhăn trên trán” của chiến lược gia 51 tuổi này giãn ra phần nào khi ông thừa hiểu VN luôn giỏi trong những pha phản công nhanh khi sở hữu nhiều tài năng trên hàng công. Trong đó, Malaysia đã từng phải trả giá cho sự thiếu chắc chắn ở hàng thủ trong 2 thất bại trước đoàn quân của HLV Park Hang-seo trên sân Mỹ Đình ở vòng bảng và lượt về chung kết AFF Cup năm ngoái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.