HLV Thái Lan muốn 'điều tra' về tuyển Bahrain trước VCK U.23 châu Á

Giang Lao
Giang Lao
19/12/2019 16:06 GMT+7

HLV Akira Nishino của đội tuyển U.23 Thái Lan hẳn đang khá thất vọng sau khi LĐBĐ Việt Nam (VFF) đưa ra thông báo trận giao hữu ở Bangkok vào ngày 3.1.2020 giữa U.23 Việt Nam (VN) gặp U.23 Bahrain là trận đấu kín.

Tại VCK U.23 châu Á, chủ nhà U.23 Thái Lan nằm ở bảng A có Bahrain là đối thủ chính cạnh tranh 1 trong 2 suất đi tiếp vào tứ kết bên cạnh hai đối thủ “rắn mặt” còn lại là Úc và Iraq. Vì thế, khi U.23 VN đấu giao hữu với Bahrain, ông Nishino muốn dò thám xem đối thủ này mạnh yếu ra sao.
Tuy nhiên, nguồn tin từ VFF cho rằng HLV Park Hang-seo muốn trận giao hữu với Bahrain là một trận đấu kín, đóng cửa hoàn toàn với giới truyền thông lẫn sự soi mói từ mọi đối thủ. Tương tự, phía Bahrain cũng không muốn trận đấu này sẽ bị lộ những toan tính chiến thuật của mình, đặc biệt trước đội chủ nhà U.23 Thái Lan nên cũng yêu cầu “đóng cửa” giới truyền thông.
Trong khi đó, trang Siam Sport cho biết, vì trận đấu diễn ra tại Bangkok, nên rất có thể sẽ có cách nào đó để ban huấn luyện đội U.23 Thái Lan vẫn xem được trận đấu này nhằm có dữ liệu cần thiết để nghiên cứu đối thủ U.23 Bahrain.

U.23 Thái Lan vẫn sử dụng lại đa số gương mặt cũ ở SEA Games 30

Độc Lập

Ở VCK U.23 châu Á, U.23 VN nằm ở bảng D với UAE, Jordan và CHDCND Triều Tiên. Ở tứ kết, hai đội nhất và nhì bảng D sẽ gặp lần lượt đội xếp nhì và nhất của bảng C (toàn đối thủ cứng cựa là Uzbekistan, Iran, Hàn Quốc và Trung Quốc). Trong khi nhất và nhì bảng A sẽ gặp lần lượt đội nhì và nhất của bảng B (gồm Qatar, Nhật Bản, Ả Rập Saudi và Syria).
Hiện U.23 VN đang có chuyến tập huấn ở Hàn Quốc và vừa đấu giao hữu với đội Đại học Yeungnam (hoà 0-0), trận kế tiếp gặp CLB Busan Transportation Cooperation FC. Sau các trận tập huấn này, U.23 VN trở về TP.HCM và tiếp tục tập luyện trước khi bay sang Bangkok đấu giao hữu với U.23 Bahrain ngày 3.1.
Ngày 6.1 đội sẽ di chuyển đến tỉnh Buriram để chuẩn bị cho trận ra quân ở bảng D gặp U.23 UAE vào ngày 10.1. Cũng ở sân Buriram, ngày 13.1 U.23 VN sẽ đấu tiếp với U.23 Jordan rồi sau đó di chuyển trở lại Bangkok đấu trận cuối gặp U.23 CHDCND Triều Tiên trên sân Rajamangala ngày 16.1.
Để chuẩn bị cho VCK U.23 châu Á, U.23 Thái Lan vào ngày 23.12 này sẽ công bố danh sách 30 cầu thủ trước khi chính thức tập trung tập luyện từ ngày 26.12, sau đó HLV Nishino sẽ gút danh sách còn 23 cầu thủ.

HLV Nishino muốn qua trận đấu của U.23 VN để xem giò cẳng đối thủ U.23 Bahrain

Độc Lập

Trang Siam Sport cũng hé lộ thành phần tập trung U.23 Thái Lan sắp tới có đến 90% số cầu thủ từng thi đấu ở SEA Games 30 dù bị loại sớm ngay vòng bảng, trong đó các gương mặt chủ chốt và quen thuộc vẫn sẽ có tên như Supachok Sarachat, Suphanat Mueanta, Sittichok Paso, Anon Amornlerdsak, Jaroensak Wonggorn… Trong khi, gương mặt mới chỉ là Ben Davis (đang chơi cho đội trẻ Fulham, Anh) nhưng bị loại trước SEA Games, nay được gọi lại.
Mặc dù vậy, U.23 Thái Lan vẫn không thể kịp sử dụng tiền vệ chủ chốt nhất của mình là Ekanit Panya, vì sau phẫu thuật đầu gối trước SEA Games vẫn cần ít nhất 3-4 tháng nữa mới bình phục. Tương tự, 2 trụ cột ở hàng thủ là Marco Ballini và Kevin Deeromram bị chấn thương cũng trước SEA Games, hiện cũng chưa rõ có kịp trở lại dự VCK U.23 châu Á hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.