HLV Thái Lan: 'Tuyển Việt Nam đang sở hữu nhiều cá nhân xuất sắc'

19/11/2019 23:20 GMT+7

Thay vì luyến tiếc khi hòa 0-0 trên sân Việt Nam (VN), nhưng HLV Akira Nishino vẫn dành lời khen cho các học trò và tự tin cho rằng Thái Lan vẫn còn cơ hội để đoạt vé đi tiếp ở 3 trận còn lại của bảng G vào năm tới.

 
Trả lời về việc Thái Lan (8 điểm) rớt xuống vị trí thứ ba bảng G sau trận hòa trên sân Mỹ Đình ở phần mở đầu buổi họp báo, HLV Nishino cho biết: “Thái Lan vẫn còn 3 trận đấu sắp tới. Chúng tôi cần tập trung hết mức để có kết quả tốt nhất khi vẫn còn cơ hội đi tiếp từ những trận chưa đá.
Mục tiêu của tôi trong 3 trận tới là giành tối đa 9 điểm có thể. Từ nay đến đó còn quãng thời gian khá dài để chuẩn bị. Tôi mong cải thiện hơn nữa trình diễn từ cầu thủ và tập trung nghiên cứu đấu pháp hoàn chỉnh hơn”.

Thái Lan (phải) bất lực trong mục tiêu giành 3 điểm trên sân VN

ĐỘC LẬP

Trước câu hỏi cảm nghĩ về màn trình diễn của Thái Lan ở trận đấu hôm nay, cũng như thay đổi nhìn nhận về sức mạnh của tuyển VN, chiến lược gia 64 tuổi người Nhật Bản nói: “Trước trận hôm nay, tôi đã biết sẽ vô cùng khó khăn. VN là đối thủ mạnh và đáng ngưỡng mộ trong bảng đấu này. Họ có tinh thần tiếp cận trận đấu quá tốt, phòng thủ chắc và phản công sắc bén. Tuy vậy, tôi đặc biệt hài lòng với những gì các cầu thủ Thái Lan đã thể hiện. Họ đã có một trận đấu tốt trước VN. Nên nhớ rằng, tuyển VN có một lối chơi rất có hệ thống và sở hữu nhiều cá nhân xuất sắc”.

Người hùng Văn Lâm: "Toàn đội đá tốt, vẫn nhất bảng là điều tuyệt vời"

Sau đó, ông Nishino một lần nữa nhấn mạnh về cơ hội của Thái Lan: “Dù đứng ở vị trí thứ ba cho thấy chúng tôi còn nhiều việc phải làm ở 3 trận tới nếu VN tiếp tục duy trì phong độ hiện tại có thể giành được các kết quả thuận lợi ở các trận đấu sau”.

Tiến Dũng, Tiến Linh ghi bàn vào lưới Thái Lan nhưng Việt Nam vẫn không thắng

Nhận xét về màn trình diễn hàng công của Thái Lan, HLV Nishino cho hay: “Chẳng có vấn đề gì hàng công cả. Chúng tôi đã dặn dò cầu thủ hãy giữ bóng trong chân, cố gắng đưa bóng ra 2 cánh thay vì trung lộ. Kiểm soát bóng tốt hơn từ sân nhà, tốt nhất nhỉnh hơn kiểm soát bóng, chuyền ban bật nhiều hơn.

Quang Hải (phải) đã có một trận đấu tốt nhưng không thể ghi bàn

ĐỘC LẬP

Chúng tôi hiểu tâm trạng CĐV về hàng công của đội lại mờ nhạt ở trận này. Để có bàn thắng không phải cá nhân nào mà là sự hợp sức của tập thể. Tôi mong thời gian tới sẽ có nhiều thời gian để chuẩn bị chiến thuật, thể lực và các miếng đánh tấn công nhằm ghi nhiều bàn thắng vào lưới đối phương hơn”.

Văn Hậu thi đấu lăn xả giúp Việt Nam thoát khỏi bàn thua

 
Hòa với Thái Lan, tuyển Việt Nam vẫn tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng G với 11 điểm. Trong khi đó, Thái Lan đã mất vị trí thứ nhì về tay Malaysia, đội vừa có chiến thắng 2-0 trước Indonesia và có được 9 điểm. Xếp thứ 4 là UAE với 6 điểm (đá ít hơn 1 trận). Còn Indonesia xếp chót khi chưa có được điểm nào.

Pha bỏ lỡ đáng tiếc của Văn Toàn

Tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục thi đấu vòng loại thứ 2 World Cup 2022 vào tháng 3 năm sau. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.