HLV Thành Công sẽ giải nguy cho Quảng Nam ?

13/10/2020 08:53 GMT+7

“Cơ hội của Quảng Nam chưa phải đã hết hoàn toàn. Tôi nhìn thấy ở đội bóng này vẫn còn sự khát khao chứ không cạn kiệt về mặt tinh thần. Vẫn còn đó niềm hy vọng sẽ thoát hiểm, dù cực khó”, HLV Nguyễn Thành Công nói.

Trụ hạng được thì tốt, còn không thì làm lại từ đầu

Giới bóng đá trong nước gắn cho con trai cựu HLV đội tuyển Việt Nam Nguyễn Thành Vinh nhiều biệt danh thú vị: Người “thợ hàn”, chuyên gia “chữa cháy”, người thích nhảy vào lửa. Là bởi Thành Công luôn được một số CLB mời về đúng vào những thời điểm nước sôi lửa bỏng nhất.
“Sau khi chia tay Thanh Hóa, tôi dành thời gian cho gia đình và được VFF nhờ theo dõi vòng chung kết U.13 đang tổ chức tại Nghệ An. Trong đầu tôi đã xác định không đi làm một đội nào ở V-League nữa nhưng rồi chính tôi lại tạo ra bất ngờ cho mình vì nhận lời dẫn dắt Quảng Nam (QN). Tôi xin nói ngay là trong cuộc trao đổi rất thẳng thắn giữa đôi bên, họ cũng đã nghĩ đến tình huống xấu nhất xảy ra là QN không ở lại V-League nên muốn tôi xây dựng cả lộ trình dài cho tương lai. Cũng vì lời thuyết phục này mà tôi đã gật đầu. QN muốn làm bóng đá nghiêm túc còn tôi lại muốn ổn định, không muốn bấp bênh như trước”, HLV Thành Công chia sẻ.
Chủ tịch CLB QN Nguyễn Húp cho hay: “Chúng tôi không thể gò ép Công là phải trụ hạng bằng mọi giá. Giao nhiệm vụ như thế không ai dám nhận. Nhưng tôi bảo Công là anh em ta bây giờ cùng chung chiến hào, nếu mọi thứ không thuận lợi, không được như mong muốn thì vẫn chung tay làm cho mùa sau. Nếu thắng trụ hạng thì vinh quang cùng hưởng. Nếu thua mà rớt hạng thì đâu đã phải cửa tử. Đầu tư lại để thăng hạng. Chỉ mất một năm là sẽ lên. Nhưng khoan nói đến điều đó. Trước mắt là phải chiến đấu đến “hơi thở cuối cùng”, tập trung toàn lực, chơi hết sức, hết tâm. Nếu trụ hạng thành công thì Thành Công đã rất... thành công rồi”.

HLV Thành Công trong ngày đầu làm việc với đội Quảng Nam

Anh Việt

Quảng Nam chẳng thiếu lương, thưởng

Chúng tôi hỏi ông Húp: “QN sa lầy có phải do thiếu tiền, anh em cầu thủ không có động lực phấn đấu?”. Chủ tịch đội QN gạt ngay: “Không hề, QN là đội bóng không quá giàu nhưng không phải là đội nghèo. Mỗi năm được rót 70 tỉ đồng để hoạt động. Lương, thưởng không bao giờ để thiếu, để chậm. Trước khi di chuyển ra Vinh đá với SLNA, 11 tỉ đồng tiền lót tay cho cầu thủ được chia hết. Cứ thắng là có tiền thưởng. Nguyên nhân để đến nỗi như hôm nay thì nhiều, mà có thứ khó nói ra. 4 trận còn lại cực khó vì giờ QN mới 9 điểm. Nhưng còn nước còn tát. 3 trận tới mà rút ngắn được khoảng cách với các đội phía trên thì trận gặp Hải Phòng ở lượt cuối là trận chung kết”.
Còn HLV Thành Công phát biểu: “Nói cầu thủ không áp lực vào lúc này là không đúng. Trong hoàn cảnh này, ai mà thoải mái được. Tôi muốn cân bằng trạng thái tâm lý cầu thủ. QN sẽ thoát hiểm nếu tất cả đồng lòng. Mục tiêu trụ hạng cực khó nhưng không phải đã bị dập tắt hoàn toàn. Trận gặp Thanh Hóa ngày 15.10 rồi sau đó gặp Dược Nam Hà Nam Định trên sân Tam Kỳ ngày 20.10 sẽ là hai trận quan trọng nhất”.

Đinh Thanh Trung không vượt qua được hậu vệ SLNA

VPF

“Hơi éo le một chút khi ngay trận tới, anh gặp lại Thanh Hóa, gặp lại bầu Đệ. Anh cảm thấy sao?”. HLV Thành Công trả lời: “Bằng mọi cách, tôi mong QN thắng Thanh Hóa. Tính của tôi, cái gì đã qua thì bỏ lại sau lưng, không để lại trong đầu. Chắc chắn trận tới, tôi không xen lẫn vấn đề cá nhân của mình trong đó. Giữa tôi và bầu Đệ thời gian chưa gắn bó lâu dài, chưa xây dựng tình cảm gì khăng khít với nhau”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.