HLV Trần Bình Sự: 'Hàng công U.23 Việt Nam rất đáng lo'

10/05/2015 14:31 GMT+7

(TNO) Nhận xét về đội tuyển U.23 Việt Nam qua trận đấu với U.23 Hàn Quốc tối 9.5, HLV Trần Bình Sự khen nức nở hàng phòng ngự nhưng lại bày tỏ sự lo lắng cho hàng tấn công.

(TNO) Nhận xét về đội tuyển U.23 Việt Nam qua trận đấu với U.23 Hàn Quốc tối 9.5, HLV Trần Bình Sự khen nức nở hàng phòng ngự nhưng lại bày tỏ sự lo lắng cho hàng tấn công.
Hàng thủ U.23 Việt Nam đã hóa giải rất tốt các đợt lên bóng của U.23 Hàn Quốc (áo trắng) - Ảnh: Minh Tú
Trao đổi với chúng tôi sau khi chứng kiến các cầu thủ U.23 Việt Nam trổ tài, HLV trưởng CLB Đồng Nai bày tỏ: “U.23 Việt Nam đã chơi một trận tương đối được vì U.23 Hàn Quốc không mạnh. Tôi có cảm giác như Hàn Quốc chưa chơi hết mình, hoặc họ không đưa sang Việt Nam đội hình tốt nhất. Thế nhưng, cũng cần ghi nhận mặt tích cực của đội U.23 Việt Nam, đó là khả năng phòng ngự rất tốt”.

Theo ông Sự, HLV Miura đã hạn chế được nhược điểm của U.23 Việt Nam khi đá với các đội có thể hình cao to châu Á đó là việc bố trí hàng phòng ngự có đến 4 cầu thủ có thể hình rất tốt.
“Ông Miura bố trí bộ tứ ở hàng thủ gồm 4 cầu thủ chuyên đá trung vệ là Tiến Dũng, Ngọc Thịnh, Ngọc Hải và Minh Tùng. Cả 4 cầu thủ này đều có chiều cao tốt nên đã hạn chế những pha tấn công trung lộ bằng bóng bổng của Hàn Quốc, khiến đội khách bế tắc trong tấn công. Ngoài ra, cặp tiền vệ đánh chặn Hoàng Thịnh, Hữu Dũng hỗ trợ phòng ngự tốt, giúp U.23 Việt Nam có được thế trận an toàn. Cách chơi phòng ngự phản công của Việt Nam đã đạt được điểm 9 trong phòng ngự”, ông Sự nói.
HLV Trần Bình Sự cho rằng Mạc Hồng Quân (17) chưa phát huy hết được sức mạnh của mình - Ảnh: Minh Tú
Tiếp đó, HLV Trần Bình Sự bày tỏ sự lo lắng về hàng công: “Ở SEA Games, Việt Nam đa số đấu với các đội yếu hơn nên không thể áp dụng lối chơi phòng ngự phản công như gặp U.23 Hàn Quốc, mà cần phải có phương pháp tấn công hiệu quả để ghi bàn vào lưới đối thủ.
Tôi lo ngại vì cảm thấy Mạc Hồng Quân và Công Phượng có lối chơi hoàn toàn khác nhau nên rất khó để tạo thành bộ đôi tấn công nguy hiểm. Hồng Quân mạnh về những pha bóng dài và trung bình, còn Công Phượng và Văn Toàn giỏi ở những pha phối hợp ngắn, một chạm, nên HLV Miura cần phải có cách để tạo sự gắn kết giữa các cầu thủ này. Lúc đó U.23 Việt Nam mới có hàng tấn công mạnh mẽ và hiệu quả. Trong trận đấu với U.23 Hàn Quốc, các pha lên bóng của Việt Nam khá rời rạc và không được sắc bén, nên không tạo được nhiều pha bóng nguy hiểm”.

Nói thêm về con người của U.23 Việt Nam, ông Sự bày tỏ: “Những gì U.23 Việt Nam có đã được thể hiện hết ở trận gặp U.23 Hàn Quốc. HLV Miura đã thử nghiệm hầu hết cầu thủ giỏi nhất và khả năng cũng chỉ có vậy. Vấn đề từ đây đến SEA Games 28 là U.23 Việt Nam phải tạo được sự gắn kết ở những pha tổ chức tấn công, để có thể thắng được các đối thủ mạnh như Malaysia, Thái Lan…”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.