HLV Trần Bình Sự: 'U.23 Việt Nam đã đạt được một số ưu điểm nhất định'

30/03/2015 08:03 GMT+7

(TNO) Có vẻ hơi khác người khi HLV Trần Bình Sự dùng từ ‘thắng lợi’ để nhìn lại thất bại 0-2 của U.23 Việt Nam trước đội bóng đồng hương của HLV Miura.

(TNO) Có vẻ hơi khác người khi HLV Trần Bình Sự dùng từ ‘thắng lợi’ để nhìn lại thất bại 0-2 của U.23 Việt Nam trước đội bóng đồng hương của HLV Miura.
U.23 Việt Nam (áo đỏ) chủ động chơi phòng ngự ngay từ đầu - Ảnh: Bạch Dương
“Tôi cho rằng, cầm cự đến gần hết hiệp 1 mới bị thua một bàn, rồi sơ sẩy ở phút cuối của hiệp 2, dính thêm bàn nữa và kết quả thua 0-2 cũng phải là điều gì quá tồi tệ với U.23 Việt Nam. Tôi không đề cập đến tỷ số nhưng đội của ông Miura cũng đạt được một số ưu điểm nhất định”, ông Sự lý giải.

Chúng tôi đã từng đề nghị HLV đang dẫn dắt CLB Đồng Nai dự đoán trước trận đấu giữa U.23 Việt Nam và U.23 Nhật Bản. Khi đó ông Sự bảo rằng: “Khó thắng lắm, không nên đặt ra tham vọng lớn hơn năng lực bởi Nhật Bản quá mạnh. Hòa là rất tốt, còn thua ít cũng chấp nhận được”.

Còn sau trận, ông bảo rằng: “Đúng là tôi không hề ngạc nhiên khi các cầu thủ cao to của Nhật Bản làm chủ được quá tốt trận đấu. Tỷ lệ kiểm soát bóng của họ vượt trội hẳn so với đối phương. Nhưng, điều đáng khen của U.23 Việt Nam là công tác tổ chức phòng ngự đạt chất lượng tương đối ổn. Cách các hậu vệ bọc lót cũng khá hơn trận trước.

Trước vòng loại U.23 châu Á, ông Miura đã từng lấy trận giao hữu với CLB Đồng Nai để tập dượt khâu phòng thủ. Khi đem ra thực hành, U.23 Việt Nam đã vận dụng khá tốt và đội hình trơn tru hơn những trận đấu trước đó (bao gồm cả những trận giao hữu và trận thắng Malaysia). Thể lực các cầu thủ Việt cũng là điều đáng khen bởi đã đeo bám được cầu thủ Nhật trong suốt 90 phút. Dĩ nhiên, vì Nhật quá đẳng cấp nên chúng ta thua cũng là xứng đáng thôi!”.

VIDEO CLIP TRẬN U.23 NHẬT BẢN - U.23 VIỆT NAM
Ông Sự phân tích thêm về cách dùng người của HLV Miura: “Trận này, U.23 Việt Nam chơi với sơ đồ 5-4-1, Tuấn Anh không được sử dụng mà ông Miura tung vào sân cầu thủ có thiên hướng phòng ngự nên uy lực tấn công của chúng ta là thực sự dồi dào. Tuy nhiên, đây hoàn toàn nằm trong sự tính toán HLV Miura và tôi cho rằng sự tính toán đó là hợp lý.

Nhật Bản là đội bóng khá toàn diện, họ không chỉ có cá nhân xuất sắc mà lối đá cũng rất hiện đại, tốc độ. Nhưng khi có điều kiện, các cầu thủ của chúng ta vẫn dám cầm bóng tấn công. Chỉ tiếc cơ hội không nhiều. Và càng tiếc hơn là một cơ hội rất rõ nét của Mạnh Hùng lại không thể đem đến bàn gỡ hòa”.

Ông Sự cũng phán đoán về “chiến lược” của HLV Miura là cố gắng hạn chế bàn thua trước Nhật Bản để có thể có được tấm vé dành cho nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất.

“Việt Nam đã thắng Malaysia và gần như chắc chắn sẽ có 6 điểm bởi trận cuối, ta chỉ gặp Macau. Nếu như Việt Nam chơi phòng ngự trước Nhật thì lúc gặp Macau, lại bung hết sức để chơi tấn công. Tính toán chiến thuật của ông Miura sẽ là: Thua Nhật càng ít càng tốt còn thắng Macau càng nhiều càng tốt. Lúc đó, Văn Toàn, Tuấn Anh sẽ được ra sân ngay từ đầu”, HLV Trần Bình Sự nhận định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.