HLV Trần Minh Chiến: 'Không dễ gì Bình Dương... buông Siêu Cúp Quốc gia'

Quốc Việt
Quốc Việt
15/02/2019 19:16 GMT+7

Cho dù Hà Nội có thể "cất" Quang Hải, Văn Hậu... nhưng tôn trọng sức mạnh của nhà đương kim vô địch V-League, HLV Trần Minh Chiến “ngửa bài” B.Bình Dương muốn thủ hòa chờ đá 11m ở trận Siêu Cúp Quốc gia.

Hôm qua, B.Bình Dương đã bay ra Hà Nội để chuẩn bị cho trận Siêu Cúp Quốc gia 2019 vào lúc 16 giờ ngày 16.2, trên sân Hàng Đẫy.
Vào lúc này, Hà Nội được đánh giá là “vô đối” ở mặt trận trong nước. Sở hữu lực lượng quá dày dạn, ngập tràn các tuyển thủ quốc gia, không phải bàn cãi họ là ứng viên vô địch cho mọi giải đấu quốc nội.
[VIDEO] HLV TRẦN MINH CHIẾN QUYẾT TÂM LẤY SIÊU CÚP QUỐC GIA
Quá mạnh so với phần còn lại, tất nhiên Hà Nội sẽ được đánh giá cao hơn B.Bình Dương ở trận khai màn mùa giải mới trên sân nhà vào ngày 16.2 tới.
Có điều, Hà Nội gặp khó khi phải phân chia lực lượng cho đấu trường châu Á và Siêu Cúp Quốc gia.
Lãnh đạo CLB, BHL và các cầu thủ Hà Nội đồng loạt tiết lộ sẽ không thể tung đội hình mạnh nhất vì sau khi từ Thái Lan về phải chuẩn bị cho trận play-off AFC Champions League với ông lớn Trung Quốc là Shandong Luneng ngày 19.2.
Việc Quang Hải, Văn Hậu, Đức Huy... có thể vắng mặt được cho là lợi thế của B.Bình Dương khi họ có thể đánh vào lịch thi đấu ngặt nghèo của đối thủ để tạo lợi thế cho bản thân mình.
Tuy nhiên, HLV Trần Minh Chiến, trong phần trao đổi với Thanh Niên đã “giở bài ngửa” khi khẳng định B.Bình Dương sẽ không vì thế mà dại dột ào lên tấn công Hà Nội, kể cả khi họ tung ra “đội hình 2”.
Tấn Tài đau gót phải ngồi ngoài tập riêng trước khi bay ra Hà Nội Quốc Việt
Đội bóng miền Đông Nam Bộ với kinh nghiệm của mình sẽ vẫn chơi như khi gặp Hà Nội ở bán kết Cúp Quốc gia 2018: phòng ngự chặt, thật chặt, để chờ phản công.
HLV Trần Minh Chiến thẳng thắn: “Tôi có xem trận Hà Nội - Bangkok United gần 90 phút. Góc độ tôi nhìn nhận Hà Nội nắm thế trận tốt hơn, tạo nhiều cơ hội hơn. Nếu Oseni may mắn hơn thì tỷ số sẽ phải cao hơn.
Thực chất, Hà Nội kiểm soát trận đấu rất là tốt. Để chuẩn bị trận đấu sắp tới. Chúng tôi có rất nhiều phươnng án. Rất mong trận đấu sẽ hòa và bước vào loạt luân lưu may rủi”.
Tiến Linh khả năng cao vắng mặt ở trận Siêu Cúp Quốc gia vì đau ở gối Quốc Việt
Thực tế, B.Bình Dương cũng có những khó khăn riêng. Tiền đạo lão làng Anh Đức đang rất muốn lại ghi bàn ở một trận Siêu Cúp Quốc gia, nhưng tuyển thủ Tiến Linh lại đang bị đau gối nhẹ và chưa thể tập cùng đội.
Đặc biệt, linh hồn tuyến giữa là tiền vệ Tấn Tài đang bị viêm gót chân. Anh nếu vắng mặt sẽ là mất mát rất lớn cho nhà vô địch Cúp Quốc gia vì Tài với kinh nghiệm và đẳng cấp của mình luôn là cái tên rất khó chịu cho mọi đối thủ. Nhất là khi hễ gặp đội càng mạnh là Tấn Tài lại đá càng hay.
Nếu vô địch, B.Bình Dương sẽ đi vào lịch sử là đội đầu tiên đoạt đến 5 Siêu Cúp Quốc gia. HLV Minh Chiến tin rằng đây sẽ là động lực mạnh mẽ cho đội bóng.
Nếu thắng Hà Nội, B.Bình Dương sẽ đi vào lịch sử là đội đầu tiên đoạt đến 5 siêu Cúp Quốc gia Quốc Việt
“Với phương châm tạo nhiều cơ hội cho các em trẻ chơi, để mọi VĐV đều phải chơi với 100% sức, nếu không muốn nói là 120% sức để trận đấu hay và hấp dẫn hơn, cũng như động lực tinh thần cho các em tự tin, chơi tốt ở các trận đấu sau.
Tất cả mọi trận đấu thì B.Bình Dương đều có mục tiêu rõ ràng. Kể cả lúc chúng tôi đủ điểm trụ hạng hay vào top 7 ở mùa giải vừa qua thì toàn đội đều chơi với tinh thần 120% sức để tiến bộ hơn.
Bởi vậy, không có lý do gì một trận Siêu cúp mà chúng tôi buông lỏng. Dễ gì trong đời một HLV hay cầu thủ được đá những trận như thế. Nhìn chung tinh thần toàn đội rất tốt”, ông Chiến bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.