HLV Trần Vân Phát: Cơ hội đoạt HCV SEA Games ngang nhau

29/10/2013 10:04 GMT+7

(TNO) Các tuyển thủ nữ của Bóng đá Việt Nam đang tập luyện cật lực để chuẩn bị cho SEA Games 27. Hiện tại thầy trò HLV Trần Vân Phát đang đóng quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sau 12 ngày rèn thể lực ở TP.Đà Lạt - tỉnh Lâm Đồng.

(TNO) Các tuyển thủ nữ của Bóng đá Việt Nam đang tập luyện cật lực để chuẩn bị cho SEA Games 27. Hiện tại thầy trò HLV Trần Vân Phát đang đóng quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sau 12 ngày rèn thể lực ở TP.Đà Lạt - tỉnh Lâm Đồng.

>> Tuyển nữ Việt Nam tập trung chuẩn bị cho SEA Games
>> Nữ Việt Nam vào bán kết giải Vô địch Đông Nam Á
>> Đội tuyển nữ Việt Nam xếp số 1 Đông Nam Á

 
Đội tuyển nữ Việt Nam tập luyện thể lực tại TP.Đà Lạt - Ảnh: Khả Hòa

Bước vào giai đoạn tập kỹ chiến thuật với sự hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất từ VFF, đội tuyển nữ Quốc gia đang được người hâm mộ kỳ vọng sẽ chinh phục ngôi vị cao nhất giành huy chương vàng ở bộ môn bóng đá nữ tại SEA Games 27.

Dự kiến, trong thời gian đóng quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF với cường độ 2 buổi tập mỗi ngày, đội tuyển nữ sẽ có 3 trận đấu tập để cọ xát lấy kinh nghiệm. Nhiều khả năng quân xanh của thầy trò HLV Trần Vân Phát vẫn sẽ là lứa U.14 nam quen thuộc của Viettel hoặc Hà Nội.

Theo kế hoạch, trong giai đoạn nước rút cuối cùng trước khi chính thức tham dự SEA Games 27, đội tuyển nữ Quốc gia sẽ đi tập huấn ở nước ngoài. Hiện tại VFF đang liên hệ làm việc và nếu mọi thủ tục hoàn tất thì các cầu thủ nữ sẽ tập huấn ở Nam Kinh (Trung Quốc).

Trong giai đoạn tập kỹ chiến thuật, vấn đề nhân lực được coi là yếu tốt quan trọng và quyết định đến sức mạnh của một đội bóng.

HLV Trần Vân Phát đã có một vài chia sẻ về các học trò của mình trước nhiệm vụ quan trọng tại SEA Games 27.

 
HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam Trần Vân Phát - Ảnh: Khả Hòa

* Thưa ông, sau chuyến rèn thể lực tại TP.Đà Lạt, ông có đánh giá như thế nào về kết quả đạt được? Thể lực của các cầu thủ đang được cải thiện và nâng cao rõ rệt?

HLV Trần Vân Phát (HLV T.V.P): Đội tuyển nữ vừa có tổng cộng 12 ngày tập luyện các bài bổ trợ rèn thể lực tại TP.Đà Lạt. Theo cá nhân tôi đánh giá, các cầu thủ nữ đã thực hiện đúng và đạt yêu cầu các giáo án đề ra.

Nhưng để nói về hiệu quả của chuyến rèn thể lực này thì theo tôi đó là bởi vì trong năm nay đội tuyển nữ liên tục được tập trung nên đã duy trì được thể lực, thích nghi nhanh chóng và đạt được hiệu quả tốt ở lần tập trung này. Và rõ ràng, thể lực của các cầu thủ đã được cải thiện rõ rệt, nhưng mọi thứ còn phụ thuộc vào việc thi đấu mới có thể thấy rõ.

* Trong danh sách tập trung lần này, cầu thủ Chương Thị Kiều (TP.HCM) đã được gọi. Ông có thể cho biết tình hình sức khỏe và khả năng thi đấu trở lại của cầu thủ này?

HLV T.V.P: Chương Thị Kiều là một cầu thủ trẻ nhiều triển vọng, trong tương lai sẽ là cái tên chủ chốt trong đội tuyển nữ. Kiều không may dính chấn thương khớp đầu gối từ năm ngoái và cho đến thời điểm hiện tại đã trải qua 10 tháng hồi phục. Khi lên tuyển, ban huấn luyện đã để Kiều tập luyện bình thường cùng các cầu thủ khác.

Về việc Kiều có thể thi đấu được ngay hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố bởi trong bóng đá, mọi thứ cần phải có thời gian. Nếu chúng ta gấp gáp trong trường hợp của Kiều có thể ảnh hưởng đến tương lai thi đấu.

*  Vậy còn những cầu thủ khác trong đội tuyển nữ, ông có thể kể tên những cái tên sẽ không thể thiếu trong đội hình thi đấu chính?

HLV T.V.P: Thực ra đội tuyển nữ đang trong giai đoạn đạt được phong độ ổn định và đồng đều nhất cả về độ tuổi lẫn chuyên môn. Đối với tôi, trình độ và khả năng của các cầu thủ như nhau. Trong một trận đấu, tất cả các cầu thủ đều có thể ra sân thi đấu và tôi lúc nào cũng có phương án thay thế dự phòng.

Nhưng trong bóng đá mọi điều đều khó nói trước, có thể hôm nay, lúc này bạn đang có tinh thần tốt, phong độ tốt nhưng ngày mai bạn có thể gặp chấn thương. Vì vậy, mọi thứ đều ở mức độ tương đối và tùy thuộc vào tình hình.

* Ở giải tiền SEA Games vừa diễn ra ở Myanmar, đội tuyển nữ Việt Nam đã vượt qua Myanmar để giành huy chương đồng, chỉ đứng sau 2 đội khách mời U.19 Úc và U.23 Nhật Bản. Điều đó có nghĩa là Việt Nam đang có cơ hội lớn giành huy chương vàng tại SEA Games 27?

HLV T.V.P: Thực ra cả 3 ứng viên Việt Nam, Thái Lan và Myanmar đều ngang nhau về trình độ và cơ hội. Chúng ta tiến bộ, họ chắc chắn cũng sẽ tập luyện, thi đấu cọ xát và tiến bộ. Vì vậy, theo cá nhân tôi nhận định, cơ hội vẫn được chia đều cho các đội.

Để đạt được mục tiêu, không có cách nào khác, các cầu thủ phải cố gắng tập luyện, đoàn kết và quyết tâm cao khi thi đấu. Đó là những điều tôi luôn nhắc nhở các học trò qua mỗi buổi tập.

Bảo Nghi
(nguồn: VFF)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.