HLV Troussier bất ngờ loại cả cầu thủ và thủ môn xuất sắc nhất giải U.17

28/09/2020 14:08 GMT+7

HLV Philippie Troussier một lần nữa gây sốc khi loại cầu thù xuất sắc nhất giải Văn Bách và thủ môn xuất sắc nhất Nguyễn Cảnh Tiệp của đội đương kim vô địch U.17 Sông Lam Nghệ An khỏi đội tuyển U.17 Việt Nam sắp tập trung

Như Thanh Niên đã đưa tin ngay sau khi Vòng chung kết giải U.17 quốc gia kết thúc , sáng nay 28.9 HLV trưởng đội tuyển U.17 Việt Nam Philippie Troussier đã gửi đến VFF bản danh sách đề nghị triệu tập 40 cầu thủ tập trung đội tuyển U.17 Việt Nam từ ngày 2 đến 11.10 tới tại PVF. Trong 40 cầu thủ này có 4 thù môn, 14 hậu vệ, 13 tiền vệ và 9 tiền đạo., Đông nhất không phải là 2 đội bóng vừa tranh chung kết là Sông Lam Nghệ An và học viện Nutifood mà chính là lò Hoàng Anh Gia Lai khóa 4 với 8 cầu thủ, kế đến là Viettel có 6 cầu thủ rồi mới đến học viện Nutifood và PVF mỗi đội có 5 cầu thủ, Sông Lam Nghệ An chỉ có 4 cầu thủ bằng với đội đã bị loại ở vòng bảng VCK U.17 là Thanh Hóa. Các đội khác cũng có 1-2 cầu thủ như Đồng Tháp, Đà Nẵng, Hà Nội, Long An, Sài Gòn, Phú Yên và Phú Thọ.
Bất ngờ nhất trong bản danh sách này là các gương mặt chơi nổi bật tại VCK U.17 đều bị ông Troussier gạch tên. Đầu tiên là cầu thủ xuất sắc nhất giải Nguyễn Văn Bách mang số 7 của U.17 Sông Lam Nghệ An. Kế đó là thủ môn xuất sắc nhất giải Nguyễn Cảnh Tiệp cũng của U.17 Sông Lam Nghệ An, người đã góp công quan trọng trong chiến thắng trên chấm 11m trước PVF và đã cứu thua giờ chót rất hay trước học viện Nutifood trong trận chung kết. Người thứ ba cũng không có tên là đội trưởng học viện Nutifood đoạt giải vua phá lưới Dương Quang Trung Hiếu với 5 bàn thắng.

Cầu thù xuất sắc nhất giải Nguyễn Văn Bách cũng không có tên

Dương Quang Trung Hiếu (6) không có tên triệu tập

Ông Troussier giải thích ngắn gọn: “ Đây là danh sách sơ bộ tập trung đợt đầu và không phải bất di bất dịch vì mọi cái còn thay đổi và bổ sung nhiều lần trong thời gian tới. Cũng như đội tuyển U.19 tôi cũng tập trung 2 lần đầu với danh sách gần như khác nhau sau đó mới chọn ra một danh sách tương đối ưng ý nhất. Do vậy cửa vẫn rộng cho các cầu thủ khác mà sau này tôi sẽ gọi. Còn đợt tập trung này vì sao không có những cái tên mà đánh giá chung là chơi nổi trội, tôi có quan điểm chọn người của mình. Có thể đó là những vị trí tôi đã biết và đánh giá cao nên không cần phải gọi và cũng có thể họ chưa cho thấy vượt trội so với những cầu thủ khác mà tôi đã chọn. Tôi theo dõi và đánh giá từng vị trí tùy theo năng lực của họ có đáp ứng được yêu cầu chuyên môn mà tôi đưa ra hay không. Tôi phải kiểm tra đầy đủ từng người để không bỏ sót tài năng..”.

Ông Troussier ghi chép rất cần thận từng cái tên đã chọn

Dù sao tuyển U.17 Việt Nam vẫn có những cái tên quen mặt như Nguyễn Thái Quốc Cường (em họ Công Phượng), thủ môn Huỳnh Trần Bảo Duy, tiến vệ Nguyễn Đức Việt, trung vệ Xuân Minh của lứa Hoàng Anh Gaia Lai, 2 cầu thủ chơi hay ghi bàn trong trận chung kết của Sông Lam Nghệ An là Hồ Văn Cường và Nguyễn Công Huy..Theo kế hoạch đội tuyển U.17 Việt Nam sẽ tập trung tại PVF và trong hơn một tuần ở đây các cầu thủ sẽ rèn kỹ chiến thuật và lĩnh hội ý đồ xây dựng lối đá U.17 Việt Nam của vị phù thủy trắng. Sau đó họ sẽ trở về CLB để chuẩn bị đá vòng loại Cúp quốc gia U.17 bắt đầu vào cuối tháng 10.

Thủ môn Huỳnh Trần Bảo Duy của Hoàng Anh Gia Lai

Nguyễn Thái Quốc Cường (14) có tên tập trung

VFF

Danh sách tập trung Đội tuyển U.17 Việt Nam, đợt 1, năm 2020

Thủ môn (4): Huỳnh Trần Bảo Duy (Hoàng Anh Gia Lai), Đoàn Huy Hoàng (Viettel), Lê Anh Tuấn (Thanh Hoá), Hồ Hoàng Nhân (Long An)
Hậu vệ (14): Trần Ngọc Sơn, Nguyễn Hải Nam, Đỗ Minh Quang (PVF), Nguyễn Đức Anh (Hà Nội), Đặng Tuấn Phong, Nguyễn Hồng Phúc (Viettel), Trương Thanh Nam (Thanh Hoá), Đào Ngọc Tú (Sông Lam Nghệ An), Nguyễn Phi Hoàng (Đà Nẵng), Nguyễn Nhật Minh (Nutifood), Nguyễn Đăng Thọ, Phạm Thế Nam, Đặng Khánh Duy (Hoàng Anh Gia Lai), Nguyễn Lê Mạnh (Đồng Tháp)
Tiền vệ (13): Võ Anh Quân (PVF), Đỗ Văn Chí (Viettel), Nguyễn Thái Sơn (Thanh Hoá), Đinh Xuân Tiến, Hồ Văn Cường (Sông Lam Nghệ An), Nguyễn Văn Khải (Phú Yên), Phạm Ngô Minh Quang, Nguyễn Đức Việt, Nguyễn Hùng Khang (HAGL), Nguyễn Thái Quốc Cường, Cao Hoàng Minh (Nutifood), Lê Cảnh Gia Huy (Sài Gòn), Đặng Văn Dương (Đồng Tháp)
Tiền đạo (9): Tạ Việt Sơn, Khuất Văn Khang (Viettel), Nguyễn Văn Trường (Phú Thọ), Nguyễn Thanh Nhàn (PVF), Trần Quốc Đạt (Thanh Hoá), Nguyễn Công Huy (Sông Lam Nghệ An), Trần Hữu Đăng (HAGL), Nguyễn Quốc Việt, Lê Quang Hiển (Nutifood).
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.