HLV Troussier muốn sát cánh với VFF xây dựng lứa cầu thủ cho World Cup

11/01/2020 05:44 GMT+7

Trong cuộc họp với lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vào ngày 10.1.2020, ông Philippe Troussier – HLV trưởng đội tuyển U.19 Việt Nam khẳng định sẽ cùng VFF xây dựng một thế hệ cầu thủ trẻ chất lượng hướng đến các mục tiêu quan trọng tại châu lục và thế giới.

 
“Dự khán” cuộc họp có ông Lê Hoài Anh – Tổng Thư ký VFF, ông Nguyễn Sỹ Hiển – Chủ tịch Hội đồng Huấn luyện viên quốc gia, ông Juergen Gede – Giám đốc Kỹ thuật VFF. HLV Philippe Troussier nhấn mạnh các kế hoạch của ông dành cho đội tuyển U.19 quốc gia không chỉ chuẩn bị cho các giải đấu trong năm 2020 mà còn hướng đến sự phát triển lâu dài của bóng đá Việt Nam.
Các vấn đề liên quan đến kế hoạch tập luyện và thi đấu của đội U.19 quốc gia đã được đưa ra thảo luận và đạt sự thống nhất. Theo đó, giải bóng đá hạng Nhì quốc gia sẽ có sự điều chỉnh thời gian để các cầu thủ U.19 có thể thi đấu tại CLB, đồng thời gian tập huấn của đội tuyển U19 quốc gia cũng có thay đổi cho phù hợp với kế hoạch chuyên môn của HLV trưởng, nhằm chuẩn bị tốt nhất cho giải Vô địch U.19 Đông Nam Á và VCK U19 châu Á, diễn ra tháng 8 và tháng 10.2020.

Ông Troussier có hoài bão rất lớn

VFF

HLV trưởng Philippe Troussier cũng bày tỏ mong muốn nhận được phối hợp với HLV trưởng của các đội bóng U.19 địa phương, để tuyển chọn các cầu thủ phù hợp nhất cho đội tuyển U.19 quốc gia. Ông Nguyễn Sỹ Hiển – Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia nhấn mạnh: “VFF cần có các kế hoạch kỹ lượng để đảm bảo lợi ích cao nhất cho các cầu thủ, CLB và các địa phương. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần tập trung ưu tiên chuẩn bị cho các giải đấu quan trọng”.
Mới đây, HLV Philippe Troussier đã trả lời phỏng vấn Báo Thanh Niên về tương lai của bóng dá Việt Nam. Ông quả quyết: “Môi trường bóng đá của Việt Nam đang tiến bộ không ngừng, kết quả đạt được làm người hâm mộ hạnh phúc. Hơn một năm sống và làm việc ở Việt Nam trong vai trò giám đốc kĩ thuật của PVF (Quỹ Đầu tư và Phát triển Tài năng Bóng đá Việt Nam) rồi làm HLV trưởng U.19 Việt Nam, tôi cảm nhận rất rõ nguồn năng lượng tích cực do bóng đá Việt Nam mang lại.
Các trung tâm bóng đá trẻ xuất hiện nhiều và giúp mang lại thành quả ở bóng đá đỉnh cao. Chúng ta làm đúng hướng và để đạt mục tiêu giành vé dự VCK World Cup, bóng đá Việt Nam vẫn phải đầu tư mạnh mẽ, bài bản. Tôi muốn triển khai công nghệ phân tích trận đấu, cầu thủ phải biết họ cần làm gì, muốn thuyết phục họ thì phải có dẫn chứng bằng dữ liệu cụ thể, chi tiết. Tuy nhiên hiện tại các sân bóng của Việt Nam vẫn thiếu trang bị kĩ thuật, cụ thể nhất là máy quay và thiết bị truyền hình".
HLV người Pháp nhận định: “Việc mở rộng quy mô World Cup vào năm 2026 giúp cải thiện đáng kể cơ hội đủ điều kiện cho Việt Nam, khi châu Á có 8,5 suất tham dự. Tuy nhiên, để nói về World Cup 2022, có nghĩa là chu kỳ vòng loại hiện tại, tôi đồng ý với ông Park rằng khá khó để đạt được mục tiêu Việt Nam vào vòng chung kết. Với số lượng vòng loại hạn chế hơn, cộng với thực tế là có nhiều quốc gia lớn khác đã củng cố vị trí của họ, tôi nghĩ mục tiêu phù hợp nhất với Việt Nam là lọt vào vòng loại cuối cùng. Các trận đấu chính thức với 12 quốc gia bóng đá hàng đầu châu Á, chắc chắn, sẽ mang lại lợi ích lớn cho đội bóng.
Quay trở lại mục tiêu World Cup 2026, các hành động cần phải bắt đầu ngay bây giờ, với Đội tuyển quốc gia dưới 19 tuổi, đội bóng tôi đang quản lý vào lúc này, vì trong chu kỳ năm 2026, các cầu thủ sẽ ở trong thời kỳ hoàng kim của họ. Trong khả năng hiện tại của mình, tôi đang hướng tới mục tiêu ngắn hạn, có nghĩa là Giải vô địch U.19 châu Á, và hy vọng là FIFA World Cup U.20. Tuy nhiên, nếu chúng tôi không tiến đến vòng đấu chung kết, điều đó không có nghĩa là mọi thứ phải dừng lại. Các cầu thủ đang ở trên một chuyến tàu, và việc đầu tư vẫn cần phải được tiếp tục”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.