HLV Trung Quốc xem thường U.19 Việt Nam

08/10/2014 12:13 GMT+7

(TNO) Sáng nay (8.10), phát biểu trong buổi họp báo bảng C vòng chung kết U.19 châu Á 2014, HLV trưởng U.19 Trung Quốc Zheng Xiong xem U.19 Việt Nam như 'quân xanh' nên ông không thèm để mắt đến.

(TNO) Sáng nay (8.10), phát biểu trong buổi họp báo bảng C vòng chung kết U.19 châu Á 2014, HLV trưởng U.19 Trung Quốc Zheng Xiong xem U.19 Việt Nam như 'quân xanh' nên ông không thèm để mắt đến.

>> HLV U.19 Việt Nam: Sinh viên Nhật Bản không khác đội chuyên nghiệp
>> U.19 Việt Nam ngại 'nhân tố bí ẩn' ở Nay Pyi Taw
>> Cười khóc cùng tuyển thủ U.19 Việt Nam Đông Triều

 
HLV Suzuki Masakazu của U.19 Nhật Bản

Trong buổi họp báo, ông Suzuki Masakazu, từng 3 lần dẫn dắt U.19 Nhật Bản thắng Việt Nam đến 3 lần trong một năm qua vẫn dành những lời tôn trọng cho đội quân của HLV Guillaume Graechen với phát biểu: “Bảng C là bảng đấu tử thần, 3 đội bóng mang ba phong cách khác nhau nên rất thú vị.

U.19 Việt Nam là đội tiến bộ từng ngày nên rất đáng ngại, dù từng thắng Việt Nam đến 3 lần, nhưng chúng tôi luôn phải cẩn trọng khi gặp lại đối thủ này”.


HLV trưởng U.19 Hàn Quốc Kim Sang Ho

HLV trưởng U.19 Hàn Quốc Kim Sang Ho cũng đánh giá cao các cầu thủ Việt Nam: “Chúng tôi đến đây để bảo vệ chức vô địch, nhưng giải đấu lần này khó hơn 2 năm trước, bởi các đối thủ đều chuẩn bị rất chu đáo. Khi hay tin Việt Nam 2 lần thắng U.19 Úc, chúng tôi đã nghiên cứu kỹ U.19 Việt Nam qua băng hình hai trận đấu của Việt Nam trước U.19 Nhật Bản tại Mỹ Đình.

Với chúng tôi, gặp U.19 Việt Nam ở trận đầu tiên là điều rất khó khăn. Chúng tôi phải chơi với phong độ thất tốt để có thể thắng trận này”.


HLV Zheng Xiong xem U.19 Việt Nam là "quân xanh" tại bảng C

Trong khi đó, lúc được hỏi đánh giá về các đối thủ chung bảng C, HLV trưởng U.19 Trung Quốc Zheng Xiong lại thể hiện sự xem thường U.19 Việt Nam: “Tôi đã xem băng hình U.19 Nhật Bản và U.19 Hàn Quốc, đây là hai đội thủ rất mạnh. Còn với U.19 Việt Nam, tôi không quan tâm lắm và không biết gì về đội bóng này. Tôi cũng không thấy Việt Nam có cầu thủ nào nổi bật”.

Với phần trả lời này, HLV Trung Quốc muốn nói rằng ông sẽ tranh vé đi tiếp với Hàn Quốc và Nhật Bản còn Việt Nam chỉ là “quân xanh” của bảng C.


HLV Guillaume Graechen: "U.19 Việt Nam chỉ nỗ lực làm việc và chứng tỏ mình trên sân bóng"

Hỏi riêng HLV trưởng U.19 VN Guilleume về phát biểu của HLV Zheng Xiong, ông Guillaume nói: “Đó là quyền phát ngôn của họ nên tôi miễn bình luận. Chúng tôi chỉ nỗ lực làm việc và chứng tỏ mình trên sân bóng”.

Lịch thi đấu bảng C

Ngày 09.10

16 giờ: Việt Nam - Hàn Quốc
19 giờ: Nhật Bản - Trung Quốc

Ngày 11.10

16 giờ: Việt Nam - Nhật Bản
19 giờ: Hàn Quốc - Trung Quốc

Ngày 13.10

16 giờ: Việt Nam - Trung Quốc
16 giờ: Nhật Bản - Hàn Quốc

Bài, ảnh: Thành Thắng - Độc Lập
(từ Myanmar)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.