HLV trưởng đội tuyển futsal Việt Nam: 'Trận gặp Ý sẽ rất khó khăn'

17/09/2016 13:30 GMT+7

Trước trận gặp Ý tại vòng chung kết FIFA futsal World Cup 2016 vào 6 giờ sáng mai, 18.9 (giờ Việt Nam), HLV trưởng đội tuyển futsal Việt Nam Bruno Garcia cho hay đã nghiên cứu kỹ về Ý, “đây sẽ là một trận đấu rất khó khăn với Việt Nam”.

“Tôi rất vui vì đã cùng với đội tuyển Việt Nam giành quyền tham dự vòng chung kết futsal World Cup 2016, vui với 3 điểm giành được trong trận đấu đầu tiên gặp Guatemala, nhưng cũng không vui vì đã nhận thất bại trước Paraguay. Do vậy, tâm trạng hiện tại của tôi chỉ là vui mừng một nửa”, ông Bruno Garcia chia sẻ.
HLV người Tây Ban Nha cho hay ông và các thành viên ban huấn luyện đã nghiên cứu kỹ về đối thủ Ý, đây là điều mà bất cứ HLV nào cũng phải làm. Ông nói: “Điều quan trọng nhất là đội tuyển Việt Nam sẽ chơi như thế nào, có đạt được hiệu suất cao nhất hay không. Ý đang là ứng cử viên cạnh tranh ngôi vô địch. Do vậy, trận đấu ngày mai sẽ là trận đấu rất khó khăn đối với đội tuyển Việt Nam”.
FIFA đặt câu hỏi với HLV trưởng tuyển futsal Việt Nam Ngô Nguyễn
thethao.thanhnien.vn sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu giữa đội tuyển futsal Việt Nam và futsal Ý lúc 6 giờ sáng mai, 18.9, giờ Việt Nam. Mời quý vị và các bạn chú ý theo dõi.
Ông Bruno cho hay ông không bất ngờ khi chứng kiến những chiến thuật các đội sử dụng tại futsal World Cup 2016, điều bất ngờ chính là sự phát triển vượt bậc của nhiều đội tuyển, đó là tín hiệu đáng mừng cho futsal thế giới.
“Tôi cũng rất vui khi trong vòng 2 năm làm việc tại Việt Nam tôi đã được góp phần vào sự tiến bộ của futsal Việt Nam và giúp đội tuyển Việt Nam trở thành một đội bóng mạnh của khu vực. Việc giành vé đến Colombia thực sự không phải là một chuyện dễ dàng. Điều đó càng làm tôi thấy sự có mặt của tôi ở Việt Nam có ý nghĩa hơn. Ở Việt Nam tôi luôn cảm nhận được sự thân thiện và cởi mở. Những người thân trong gia đình tôi cũng có cảm nhận giống như vậy”, HLV người Tây Ban Nha thân thiện.
Đội trưởng Nguyễn Bảo Quân: ‘Tỷ số trận gặp Paraguay nằm ngoài sự tưởng tượng của chúng tôi'
Có mặt tại buổi họp báo trước trận đấu, đội trưởng tuyển futsal Việt Nam cho hay: "Trước trận đấu gặp Paraguay chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ càng nhưng diễn biến trận đấu đã không được như chúng tôi mong muốn, nhất là thời điểm đội bạn bất ngờ ghi liên tiếp 2 bàn thắng rất nhanh để nâng tỷ số từ 2-0 thành 4-0, khiến chúng tôi gặp rất nhiều bất lợi và dẫn đến kết quả không mong đợi”.
Đội trưởng Nguyễn Bảo Quân của futsal Việt Nam Ngô Nguyễn
Tuy nhiên với đội trưởng sinh năm 1983, anh cảm thấy rất hạnh phúc vì lần đầu tiên Việt Nam được tham dự một giải đấu lớn của thế giới. “Qua từng trận đấu tôi đã rút ra nhiều bài học quý cho cá nhân mình và cho cả toàn đội. Chúng tôi còn một trận đấu nữa tại vòng bảng và sẽ cố gắng hết sức để có thành giành được kết quả tốt nhất”.
Trước câu hỏi của phóng viên, giả sử futsal Việt Nam giành quyền đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp, anh sẽ nói điều gì với những khán giả đã thức dậy từ rất sớm ấy, Nguyễn Bảo Quân cười: “Đó sẽ là điều cực kỳ tuyệt vời. Khi đó, có lẽ người hâm mộ sẽ trắng đêm không ngủ, nên cũng không cần phải đặt chuông đồng hồ để dậy sớm nữa”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.