HLV trưởng tuyển Iraq từ chức trước trận gặp Việt Nam

25/03/2016 14:34 GMT+7

Vất vả giành lại một điểm trước Thái Lan và đứng trước nguy cơ không thể lọt vào vòng loại cuối World Cup 2018, ông Yahya Alwan đã gửi đơn xin từ chức lên liên đoàn bóng đá Iraq (IFA) và được chấp thuận ngay sau đó.

Vất vả giành lại một điểm trước Thái Lan và đứng trước nguy cơ không thể lọt vào vòng loại cuối World Cup 2018, HLV Yahya Alwan đã gửi đơn xin từ chức lên liên đoàn bóng đá Iraq (IFA) và được chấp thuận ngay sau đó.

HLV Yahya Alwan đã rút lui khỏi cương vị HLV trưởng tuyển Iraq - Ảnh: Minh Tú

Nguyên nhân chính của việc này xuất phát từ thành tích kém cỏi của tuyển Iraq trong thời gian gần đây. Từ vị thế đội bóng hàng đầu châu Á giờ đây họ đang đứng trước nguy cơ dừng chân ngay tại vòng loại thứ 2 của vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.

Thậm chí, họ có thể mất luôn vị trí nhì bảng nếu thua Việt Nam trong trận đấu tới khi chỉ mới có 9 điểm, hơn thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng 2 điểm trong trận đấu sẽ diễn ra ở sân trung lập tại Iran sắp tới.

Người chịu trách nhiệm lớn nhất cho việc này không ai khác là HLV Yahya Alwan. Sau khi ông Yahya Alwan từ chức, theo tiết lộ của một viên chức IFA, thì HLV Abdul Ghani Shahad người hiện đang dẫn dắt đội Olympic Iraq vừa giành vé tham dự Olympic Rio 2016 đã được chọn để kế nhiệm.

Trước mắt ông Abdul sẽ dẫn dắt đội tuyển Iraq trong trận đấu quyết định với Việt Nam vào ngày 29.3 tới. Đây có thể sẽ là tin lành với đội tuyển Việt Nam khi đối thủ sắp tới đang không có được sự ổn định nội bộ và cũng mất lợi thế sân nhà.

Nếu thi đấu đúng với khả năng, thì khả năng đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng trên sân Ghovamin (Iran) không không phải không thể.

Cũng giống người vừa lên thay mình, HLV Yahya Alwan cũng xuất phát từ tuyển U.23 Iraq, sau đó được đôn lên dẫn dắt tuyển Iraq từ tháng 8.2015. Tổng cộng trong triều đại ngắn ngủi của mình, ông cầm quân được 8 trận, giành được thành tích khiêm tốn là 3 chiến thắng, hòa 3 và thua 2.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.